Tình cảm 7 năm không bằng 1 giọt nước mắt của người yêu cũ.
Em và anh quen nhau đến nay đã 7 năm nhưng giờ anh nói lời chia tay với lí do là anh tìm được người cũ. Người cũ chia tay anh vì gia đình chị ấy muốn chị ấy lập gia đình. Chị đã bỏ nhà đi nhiều lần vì không muốn cưới người khác nhưng gia đình ép buộc chị đã cưới người khác.
Cuộc sống hôn nhân của chị không trọn vẹn, chị đã li hôn (có quyết định của tòa) và tìm lại anh, kể hết lí do chị rời xa cho anh biết. Vì cũng có tình cảm với em và cảm thấy có lỗi với em nên anh đã nói tất cả cho em biết. Anh đang phân vân lựa chọn. Trong trường hợp này em sẽ phải làm như thế nào, có nên tiếp tục với anh hay tác hợp cho anh cùng người cũ. Em xin cảm ơn!

Chào em.
Qua thư em gửi, chúng tôi hiểu rằng việc bạn trai em gặp lại người yêu cũ và anh ấy thú nhận là vẫn còn tình cảm với người ấy, bây giờ anh ấy phân vân trong quyết định lựa chọn em hoặc người cũ khiến em chịu đựng sự tổn thương và cũng không biết nên làm thế nào để tốt nhất cho cả ba người. Chương trình xin được chia sẻ cùng em.
Em tâm sự rằng em và bạn trai em đã quen nhau được 7 năm. “Quen” ở đây ý muốn nói là tình yêu của hai em đã được 7 năm hay vừa quen nhau theo đúng nghĩa bạn bè và chính thức yêu nhau tổng cộng được 7 năm? Nếu như em và anh ấy đã yêu nhau trong 1 khoảng thời gian dài như thế thì mối quan hệ của anh ấy với người cũ là bao lâu? Trong khoảng thời gian đó, em cảm nhận tình cảm anh ấy dành cho em là như thế nào? 7 năm vừa qua, giữa anh ấy và người cũ liệu có phải vẫn giữ liên lạc và sự quan tâm dành cho nhau?
7 năm cho một mối quan hệ, thời gian đó không phải là ngắn. Ở trong khoảng thời gian đó, con người ta có với nhau biết bao nhiêu kỷ niệm buồn vui và thông thường duy trì được mối quan hệ chừng ấy năm đã đủ để những người trong cuộc hiểu và hi sinh cho nhau. Thế nhưng, cuối cùng sau 7 năm trời, người đàn ông em quen vẫn không thể nào quên được người cũ và thậm chí còn muốn "cân đo đong đếm" giữa em với người ấy. Điều đó chứng tỏ một điều trong lòng họ người cũ thực sự có ý nghĩa. Trong vấn đề này, sự lựa chọn nằm ở bạn trai em.
Tuy nhiên, từ chính sự việc này bản thân em qua sự việc này cũng nên suy nghĩ kỹ về chuyện tình cảm của mình. Nếu như anh ấy vẫn còn vương vấn với người cũ như thế này ở bên em nhưng tư tưởng lại đang nghĩ đến ai kia liệu em có thấy mình bị tổn thương cũng như luôn cho em cảm giác bất an bởi tình yêu nhận được không thực sự trọn vẹn. Có lẽ điều cần làm hiện tại là hãy để cho nhau một khoảng thời gian nhất định qua đó em cũng nhìn rõ được tình cảm của bản thân cũng như cho bạn trai em có thể suy nghĩ một cách nghiêm túc về "lựa chọn" của anh ấy bởi nếu không có sự dứt khoát rõ ràng trong tình cảm thì sẽ khiến những người trong cuộc không thể tìm được sự an yên trong tâm hồn cũng như khi đó việc ở bên nhau sẽ không còn có ý nghĩa nữa. Em cũng nên trao đổi thẳng thắn với bạn trai bới tình yêu thực sự chỉ có một mà thôi nên nếu không biết trân quý những gì mình đang có thì có thể sẽ phải hối tiếc sau này.
Thân ái!