Tình đầu không định hướng với một chàng trai đã có vợ!
Em chào chương trình. Em đang rất hoang mang và rất mong nhận được sự tư vấn ạ.
Em hiện 23 tuổi, chuẩn bị bước sang tuổi 24, em đang trong một mối tình đầu, chúng em mới yêu nhau được 2 tháng. Người yêu em kém em 1 tuổi và điều đáng nói, anh ấy đã có vợ và 1 đứa con trai 7 tháng tuổi. 2 người họ yêu nhau được 4 năm, em tôn trọng anh ấy nên không hỏi nhưng chắc do tuổi trẻ bồng bột nên mới có đứa bé. Vợ anh ấy ít hơn em 2 tuổi, vừa mới tốt nghiệp đại học. 2 người đã cưới nhau gần 1 năm nhưng vẫn chưa đăng ký kết hôn, lấy nhau về lại có nhiều những bất hoà nên anh ấy sớm không còn tình cảm với vợ. Một phần vì sự nghiệp, phần khác vì chán nản với cuộc sống nên anh ấy mới quyết định đi bộ đội và quen em.
Trước khi quen em, Anh ấy cũng đã vốn không có ý định sẽ chung sống lâu dài với vợ. Còn về bản thân em, em yêu nhưng em chưa xác định gì, em không có suy nghĩ sẽ lập gia đình sớm, chí ít thì trước 27 tuổi em sẽ không lập gia đình. Nhưng em lại thấy lo lắng cho anh ấy, em sợ gia đình và vợ anh ấy sẽ biết mối quan hệ của bọn em, anh ấy còn quá trẻ để chịu những sóng gió, anh còn sự nghiệp trước mắt nữa, mà em lại vô tâm chưa xác định tương lai gì với anh.
Em đã một vài lần có ý định kết thúc mối quan hệ này nhưng đều không được, em cũng thương anh nhiều lắm. Đôi khi em có cảm giác như mình đang đùa cợt với cuộc sống của cả anh ấy và cả bản thân em nữa, nếu gia đình anh biết chuyện, cho dù vợ anh có chấp nhận cho em và anh ấy đến với nhau thì em cũng không nghĩ đến việc lấy anh bây giờ, em thấy bản thân thật ích kỉ, em thật sự không biết mình phải làm thế nào nữa, có nên kết thúc mối quan hệ này hay tiếp tục yêu anh...
Mong các chuyên gia tư vấn cho em với ạ.

Em thân mến!
Cửa sổ tình yêu hiểu rằng em đang cảm thấy rất khó xử, ích kỷ khi muốn tiếp tục tình cảm nhưng lại không xác định lập gia đình lúc này. Cho dù, người em yêu và vợ anh ấy không có đăng ký kết hôn nhưng mọi người đều đã công nhận mối quan hệ giữa họ. Và khi mọi người biết được về mối quan hệ vụng trộm này, không chỉ anh ấy mà bản thân em đều sẽ chịu những chỉ trích, dị nghị của mọi người xung quanh. Em và bạn trai cần có những trao đổi thẳng thắn về mối quan hệ này. Nếu như bạn trai yêu em, không muốn chung sống với vợ nữa thì cần giải quyết dứt khoát mối quan hệ với vợ và liệu anh ấy có chờ đợi em đến lúc 27 tuổi như em mong muốn hay không?
Và em, khi bước vào một mối quan hệ yêu đương không xác định, định hướng cho tương lai của hai người thì liệu rằng tình cảm này có kéo dài được không? Bản thân em để đưa ra quyết định dừng lại hay tiếp tục cần cân nhắc và trả lời nhiều câu hỏi trên. Đôi khi những cảm xúc mới mẻ của lần yêu đầu khiến chúng ta mù quáng, nghĩ rằng sẽ không thể dứt khoát, không thể rời bỏ anh ấy. Nhưng em không biết rằng, trong tình cảm này, em đang duy trì nó với bao nỗi bất an, sự lo lắng. Những yêu thương của hai người sẽ không bao giờ được trọn vẹn khi mà mối tình này mãi chỉ ở trong bóng tối nếu anh ấy không dứt khoát với vợ con và gia đình. Em có mong muốn một cuộc tình như vậy không?
Anh ấy và vợ yêu nhau 4 năm, cưới nhau gần 1 năm và hiện tại giữa hai người đã có một đứa con. Chúng ta sẽ không so sánh tình cảm 5 năm của họ với tình cảm hai tháng của 2 em. Nhưng cả ba đều còn trẻ, có thể tất cả đều là mối tình đầu của người kia, những bỡ ngỡ trong tình yêu, bỡ ngỡ trong cuộc sống hôn nhân của những người trẻ là không tránh khỏi. Chúng ta đều không thể chắc chắn về việc tình cảm của mình sẽ lâu dài đến đâu, liệu 3 năm sau giữa hai người có còn dành tình cảm cho nhau hay không. Và hiện tại, có phải anh ấy và vợ đã hết tình cảm hay chỉ là những mệt mỏi của cuộc sống, công việc, mâu thuẫn che đi tình yêu vốn dĩ vẫn còn tồn tại trong họ.
Không ai có thể quyết định thay em cuộc sống của em, vì vậy hãy cân nhắc tình cảm và những lựa chọn để đưa ra quyết định đúng đắn nhất em nhé.
Chúc em mọi điều an lành!