Tình mình sẽ đi về đâu nếu ta không cảm thông và hiểu cho nhau?
Em chào chuyên gia!
Em và cô ấy quen được hơn 2 năm. Em và cô ấy quen nhau được hơn 2 năm. Mấy ngày nay cô ấy giận em, không nói chuyện mặc dù em đã xin lỗi. Chuyện là hôm ấy cô ấy thi viên chức bên giáo dục, sáng đó đi thi thì vẫn chúc em thi tốt bình thường, trưa đến thì em nghĩ chắc là thi về trễ nên em nghĩ sẽ gọi sau, (nói qua chút là em đang đi làm công trình xa). Trưa em vừa gọi là lúc cô ấy nhắn tin, kêu người yêu mà không quan tâm, không hỏi thăm, thật là thấy vọng, mặc dù em có giải thích nhưng cô ấy vẫn không chịu nghe, thế là gọi điện không nghe máy, nhắn tin không trả lời.
Trong khi em cũng vừa đi làm vừa đi học, lúc đó em rất là stress, gọi mãi không được, còn chặn số em nữa; nên em cũng không gọi nữa. Được 2 ngày thì em có nhắn tin hỏi thăm em gái cô ấy thì biết là hôm khi thi về, ngày hôm sau bị đau, thế là em gọi không được, nhắn tin hỏi thăm thì không thấy trả lời. Sáng hôm sau nhận được đoạn tin nhắn khá là dài, nói là tôi đã chai sạn cảm xúc với anh, nhưng em nghĩ trong lúc nóng giận mới nói vậy thôi. Sau đó em cũng nhắn tin xin lỗi, nhưng nhận được câu trả lời để em suy nghĩ, thật sự em rất stress, nếu kéo dài mối quan hệ này được bao lâu nếu như cả hai không thông cảm và hiểu cho nhau.
Nhờ chuyên gia tư vấn giúp cho em vấn đề này với ạ. Em xin
.

Em trai thân mến!
Qua những chia sẻ tình cảm của em, tôi hiểu những mong muốn của em lúc này. Giận hờn, vô tâm luôn làm cho đôi bên mệt mỏi và không một ai mong muốn điều này cả. Sự hòa hợp về tính cách, quan điểm sống sẽ khiến mối quan hệ của chúng ta tốt đẹp hơn. Tuy là vậy nhưng thật sự khi yêu thật khó để có thể tránh khỏi những lúc mâu thuẫn, giận hờn. Để cải thiện tình trạng này em nên xem xét lại những lần cô ấy giận dỗi để tìm hiểu xem nguyên nhân của nó là gì.
Tôi hiểu rằng em yêu và thương người yêu mình rất nhiều, nhất là trong những lúc cô ấy ốm và mệt mỏi, nhưng lúc bình thường thì em có dành nhiều tình cảm như vậy không hay chỉ gần đây khi cô ấy ốm? Hai em mới yêu nhau 2 năm và cô ấy nói cảm thấy mệt mỏi khi ở bên em. Chúng ta khi yêu đều mong muốn quan tâm tới nhau và cho đi sự quan tâm cũng mong nhận lại được sự quan tâm như vậy.
Trong lúc cô ấy đang mệt mỏi vì việc ôn và thi viên chức, cộng thêm việc cô ấy bị đau, lúc ấy đến bản thân mình còn không thể quan tâm được thì cô ấy còn có thể quan tâm tới người khác không? Trong tình huống này, cô ấy không nghĩ đến việc em đi học và đi làm công trình xa cũng là điều dễ hiểu. Khi ốm, mệt mỏi là lúc con người ta dễ tủi thân và cũng dễ cảm động nhất, em lưu ý điều này nhé. Nhưng trong thời gian đó cô ấy lại không nhận được sự quan tâm dù là hỏi han của chính người mình yêu thì việc cô ấy tự cảm thấy “tủi thân” rồi giận hờn hay trách móc em cũng không có gì khó hiểu cả em ạ.
Hãy biến giận hờn, mâu thuẫn, xích mích, hiểu lầm trong tình yêu giúp cho 2 người yêu nhau hiểu và trân trọng nhau hơn thay vì là sự rạn nứt, mất niềm tin vào nhau. Hãy cho cô ấy thấy tình yêu chân thành của mình, cho cô ấy thấy rằng mình đang hoàn thiện bản thân, đang làm tất cả vì tương lai của cả hai. Khi cô ấy cảm thấy bớt nóng giận và đã suy nghĩ kĩ thì hai em có thể gặp nhau và chia sẻ nhẹ nhàng về những vấn đề mà cả hai gặp phải, em cũng nên chia sẻ tình cảm của em với cô ấy ra sao, những khó khăn của em trong vấn đề làm việc, học tập, và lo lắng của em cho tương lai của cả hai như thế nào. Điều quan trọng là em hãy hỏi thăm, quan tâm lắng nghe những chia sẻ của cô ấy, những suy nghĩ, tình cảm, những mệt mỏi mà cô ấy đã, đang trải qua. Đề từ đó cả hai hiểu và thông cảm cho nhau nhiều hơn chứ không phải chỉ suốt ngày giận hờn, trách móc nhau. Yêu là cần sự chia sẻ, hiểu nhau, thông cảm cho nhau, vì nhau! Hãy cùng nhau đề ra những kế hoạch, mục tiêu chung và cùng hướng tới nó. Điều này sẽ khiến cô ấy cảm nhân được tình yêu, tin tưởng nơi em về một tương lai bền lâu.
Chúc tình yêu của hai em luôn đẹp!