Tình yêu có phân biệt tuổi tác? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tình yêu có phân biệt tuổi tác?
Chào chương trình!
Em có yêu một người hơn em 4 tuổi. Mới đầu yêu, em nghĩ tuổi tác không có quan trọng; quan trọng là yêu nhau và hiểu nhau. Nhưng giờ đây, khi em về nhà nói bố mẹ thì cả hai người đều khuyên em nên từ bỏ vì sự chênh lệch quá lớn. Giờ em rối bời quá vì bố mẹ phân tích cũng có lí mà em thì cũng yêu cô ấy rất nhiều. Em phải làm sao đây?
Loading...

Chào em!
Cửa sổ tình yêu cảm ơn em đã tin tưởng gửi gắm tâm sự đến chương trình. Qua thư, chúng tôi hiểu rằng việc bố mẹ phản đối em yêu người lớn tuổi đang khiến em cảm thấy lo lắng và mệt mỏi vì không biết làm thế nào để có thể thuyết phục gia đình. Chương trình xin được chia sẻ cùng em tâm sự này.
Em nói rằng, em đang yêu một người hơn em 4 tuổi. Không biết mối quan hệ này đã kéo dài được bao lâu rồi em? Em đã bao giờ đưa cô ấy về gia đình em ngụ ý để mọi người biết được đó là  bạn gái em chưa? Hay gia đình em chỉ biết về cô ấy qua lời kể của em? Theo em nhận định, sự phản đối của bố mẹ có gay gắt không em? Khi bố mẹ có sự ngăn cấm, em đã làm những gì để có thể thuyết phục bố mẹ? Bạn gái em có biết sự ngăn cấm này không? Cô ấy suy nghĩ như thế nào về việc bố mẹ em không ủng hộ mối quan hệ này?
Em hãy cho mình một chút thời gian cân nhắc về tình cảm của mình dành cho bạn gái. Xem rằng đó có phải là người phù hợp với em và em mong muốn ở bên cạnh?Trong tình yêu, sự ngăn cấm của bố mẹ chỉ là một số rào cản mà các em có thể sẽ gặp phải. Đó có thể là khó khăn, nhưng đồng thời cũng là cách để kiểm chứng tình cảm của hai em. Nếu chỉ vì như vậy mà hai em buông tay đồng nghĩa với việc tình cảm cả hai dành cho nhau chưa đủ lớn; còn nêu hai em vượt qua thì sẽ càng yêu nhau và biết trân trọng hơn những khoảng thời gian được ở bên nhau.
Mặc dù quan điểm “cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy”, không còn phù hợp và không còn được áp dụng trong xã hội ngày nay nữa. Tuy nhiên, hôn nhân là chuyện hệ trọng trong cuộc đời mỗi người, chính vì thế, trong việc con cái quyết định lấy ai ít nhiều vẫn có sự góp ý của bố mẹ. Thực chất của việc bố mẹ góp ý vào sự quyết định của con là muốn đảm bảo cho con những điều tốt đẹp nhất cho các con. Bởi thế, bố mẹ ngăn cấm là có lý do của bố mẹ, còn em có tiếp tục mối quan hệ này hay không là phụ thuộc vào tình cảm em dành cho bạn gái lớn như thế nào. Có thể, bố mẹ sợ em yêu người hơn tuổi là thiệt thòi cho em bởi em có thể lấy được những cô gái trẻ trung, xinh đẹp.  Sợ việc em lựa chọn cô gái này là nhất thời, sau này lấy nhau về, em thấy vợ em già hơn em, em lại chán vợ, tìm tới những cô gái khác. Và có thể còn rất nhiều lo nghĩ của bố mẹ về việc lấy người hơn tuổi. Nhưng nếu em thấy bạn gái mình là một cô gái tốt, việc cô ấy hơn tuổi em đối với em không có vấn đề gì quá to tát thì  em nên xem xét xem đâu là mối suy nghĩ nhiều nhất của bố mẹ khi cấm em yêu người lớn tuổi. Từ đó em mới biết cách để có thể thuyết phục bố mẹ. Hơn nữa, em có thể cân nhắc việc nhờ những người thân trong gia đình tác động đến bố mẹ em. Mặt khác, em có thể tạo cơ hội để cô ấy và gia đình em có thể gặp gỡ, tiếp xúc để mọi người có thể hiểu nhau . Sự thuyết phục cần phải kiên trì. Nếu như em không thể thuyết phục được gia đình em thì em nên xem xét tới việc tự quyết định cuộc đời của mình. Hi vọng qua những chia sẻ của chương trình,em sẽ có cho mình sự lựa chọn tốt nhất.
Chúc em luôn hạnh phúc!