Tình yêu đâu chỉ có mầu hồng... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tình yêu đâu chỉ có mầu hồng...
Em và người ấy quen nhau được 7 tháng, tình cảm của tụi em rất hạnh phúc. Mặc dù có những lúc cãi vã, nhưng cũng không bao giờ nghĩ là sẽ bỏ người kia. Em và người ấy rất thích đi du lịch, chúng em cùng phượt trên những cung đường mình thích. Bỗng cách đây 1 tuần, người ấy nói là cảm xúc người ấy bị chai lì, không còn cảm xúc khi bên cạnh em nữa. Em biết yêu nhau tới một khoảng thời gian nào đó sẽ cảm thấy chán nhau, cảm thấy hết yêu. Nhưng em nghĩ có thể cùng nhau vượt qua.
Nhưng em nói như thế nào người ấy vẫn không chịu nghe. Cứ nói là mệt rồi. Em thật sự rất yêu người đó và không muốn vì chút thử thách này mà xa nhau dễ dàng như vậy. Người đó có nói với em là đợi người đó bình tâm lại thì mọi chuyện sẽ ổn, nhưng hôm qua, người đó lại nhắn tin là muốn xa nhau. Em không biết phải làm thế nào để người ấy quay lại nữa?

Chào bạn!
Chúng tôi hiểu rằng bạn đang cảm thấy hụt hẫng khi bạn trai nói lời chia tay vì không còn cảm giác yêu thương khi ở bên cạnh bạn và bạn luôn muốn hàn gắn tình cảm giữa hai người. Bạn băn khoăn không biết làm thế nào để anh ấy quay về bên bạn. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn tâm sự này.
Trong tình yêu, không thể tránh khỏi những khoảng thời gian một trong hai người cảm thấy chán nản và mất cảm giác yêu. Cũng có không ít trường hợp những cặp đôi ở bên nhau thời gian dài khiến cho mọi thứ trở nên quen thuộc đến mức nhàm chán. Để tránh những điều này cần sự cố gắng rất lớn của cả hai trong mối quan hệ. Trong trường hợp này, bạn có nghĩ đến việc sẽ tìm hiểu nguyên nhân khiến bạn trai có cảm giác như vậy không? Có thể anh ấy đang gặp phải vấn đề gì đó trong cuộc sống hay công việc. Song song với đó thì bạn cũng có thể xem xét lại bản thân mình xem bạn có điều gì khiến anh ấy không vui, và chán nản, hoặc còn khuyết điểm nào mà bạn chưa khắc phục được khiến cho anh ấy không còn cảm xúc bên bạn không? Gần đây mối quan hệ có gặp trục trặc hay mâu thuẫn nào không?
Chúng tôi hiểu bạn vẫn còn tình cảm với bạn trai và mong muốn tiếp tục mối quan hệ này. Bạn có nghĩ rằng hai bạn cần ngồi lại trao đổi với nhau để giải quyết vấn đề mà cả hai đang gặp phải không? Bạn có thể bày tỏ với anh ấy mong muốn được tiếp tục tình cảm này của bạn và chia sẻ với anh ấy những khó khăn mà anh ấy đang gặp phải. Bạn cũng có thể cân nhắc đến việc chia sẻ với anh ấy về mong muốn được tiếp tục và hâm nóng tình cảm của mình bằng việc quan tâm tới anh ấy nhiều hơn trong cuộc sống. Tình yêu như một cái cây, luôn cần được nuôi dưỡng, chăm sóc, luôn cần làm nó tươi mới thì nó mới phát triển và trở nên tươi đẹp được. Hãy cùng với anh ấy tìm ra giải pháp và xác định tương lai cho mối quan hệ này.
Bạn có nghĩ rằng trong những thời điểm nhạy cảm như thế này thì việc bạn dành cho anh ấy khoảng thời gian và không gian riêng cũng là cách tốt để đôi bên nhìn nhận lại tình cảm của nhau không?  Đó cũng là khoảng lặng để thử thách tình cảm của đôi bên và để cả hai cùng xem xét lại tình cảm của mình, xem là hai người có thực sự còn muốn gắn bó cùng nhau để vun đắp cho tình cảm này nữa hay không.
Tình cảm là thứ không thể ép buộc được. Nếu anh ấy không còn cảm xúc với bạn, sự tiếp tục một cách gượng ép đôi khi là điều rất khó khăn cho cả hai bên. Chúng tôi hiểu rằng bạn dành cho anh ấy rất nhiều tình cảm và không muốn vì thử thách này mà hai người phải xa nhau, tuy nhiên không phải lúc nào mọi chuyện trong cuộc đời cũng diễn ra theo đúng ý muốn của mình. Khi đó chúng ta sẽ cần học cách chấp nhận để đối mặt và vượt qua nó.
Hi vọng rằng với những chia sẻ của chương trình sẽ phần nào giúp bạn tìm được hướng đi đúng đắn cho tình cảm của mình. Chúc bạn mọi điều may mắn!