Tình yêu "đứt gánh giữa đường" vì bị người cũ phá đám...
Chào chương trình! Em và anh ấy yêu nhau được 1 năm. Lúc đưa về ra mắt gia đình anh ấy rất thích em nhưng rồi người yêu cũ thấy em hạnh phúc nên đã đến gia đình anh ấy bịa ra những chuyện không hay về em và từ đó em và anh ấy bị gia đình cấm cản quyết liệt. Nhưng anh ấy đã cãi lại gia đinh và bên cạnh em. Anh ấy rất quan tâm và lo lắng cho em từng li từng tí khiến em cảm thấy mình may mắn lắm. Em cũng nhận được nhiều tin nhắn hăm doạ bắt phải chia tay anh ấy nhưng anh ấy ngăn cản em và không cho em có cái suy nghĩ đó.
Thời gian cứ thế 1 năm trôi qua tụi em vẫn bên cạnh nhau mặc cho sự cấm cản của gia đình với hy vọng chỉ cần 2 đứa yêu nhau thật sự và đủ sức mạnh bảo vệ tình yêu của mình và thuyết phục gia đình. Nhưng rồi thời gian gần đây em thấy em và anh ấy có khoảng cách. Anh ấy ít quan tâm em và thiếu sự tôn trọng em. Anh ấy dành thời gian cho bạn bè và những thứ khác mà bỏ mặc em, em ý kiến thì anh ấy bảo anh ấy cần có khoảng riêng chứ không phải lúc nào anh ấy cũng phải bên cạnh em 24/24.
Em thấy anh ấy khác lúc trước quá nên có những cuộc cãi vã mà chỉ nhận được sự im lặng và bảo mệt mỏi của anh ấy. Hôm nay anh ấy nói ra những lời nói khó nghe với em và anh ấy bảo em phiền, anh ấy bảo em từ giờ đừng quan tâm tới chuyện của anh ấy. Lúc đó em thật sự rất tổn thương và em nhớ lại những lời hăm doạ của gia đình anh ấy trước đó. Em nghĩ đã rất khó để có thể được gia đình chấp nhận rồi giờ 2 đứa còn như vậy, với lại bên cạnh em anh ấy sẽ không có gì, không có tương lai nên em đã nói chia tay. Và anh ấy cũng chấp nhận. Bây giờ em phải làm sao đây vì em thật sự rất yêu anh ấy...

Chào em.
Có lẽ không gì đau đớn hơn khi phải chia tay người mình yêu dù trong lòng còn chất chứa rất nhiều tình cảm. Tôi cảm nhận được sâu thẳm trong lòng em là nỗi buồn, là sự tủi hờn, bất lực và hoang mang đến cực độ khi bị gia đình bạn trai phản đối chuyện tình yêu giữa hai người.
Hai em đã yêu nhau được một năm và trong khoảng thời gian đó gia đình bạn trai rất ủng hộ, quý mến em. Tuy nhiên, sau cuộc gặp mặt giữa bạn trai cũ của em và gia đình người bạn trai hiện tại thì thái độ của các bậc phụ huynh đã thay đổi, có chiều hướng tiêu cực, bắt đầu ngăn cấm chuyện tình yêu của hai em và thậm chí còn có sự đe dọa ở em.  Em có chia sẻ bạn trai cũ đã bịa đặt những câu chuyện không hay về em chỉ vì anh ta không muốn em có được hạnh phúc. Trong trường hợp này em cần tìm hiểu rõ những câu chuyện không hay đó là những câu chuyện gì mà khiến bậc phụ huynh có cái nhìn khác về em. Sau khi tìm hiểu, nếu không phải là sự thật thì em tìm cơ hội chứng minh cho phụ huynh thấy được con người thật sự của em không phải là như thế. Hơn nữa, em có nghĩ cần một cuộc nói chuyện rõ ràng với bạn trai cũ hay không?
Việc bạn trai em gần đây bắt đầu có khoảng cách, ít quan tâm đến em và thậm chí đôi lúc thiếu tôn trọng em rất có thể là vì anh ấy chịu áp lực từ phía gia đình quá nhiều. Một năm trôi qua, anh ấy đã cùng em cố gắng bảo vệ tình yêu với mong muốn để thuyết phục gia đình, nhưng vẫn không được chấp thuận. Có lẽ anh ấy bắt đầu thấy bất lực và mệt mỏi, vì vậy anh ấy muốn dành thời gian nhiều cho bạn bè, những thứ khác để có thể quên đi sự mệt mỏi đó, có thời gian suy nghĩ về chuyện tình cảm giữa hai người. Nhưng dường như áp lực không hề thuyên giảm và chính thái độ của anh ấy khiến em buồn lòng, nghĩ tới sự ngăn cản từ gia đình anh ấy, nghĩ tới tương lai của anh ấy và em bắt đầu buông xuôi tất cả, lựa chọn sự chia tay. Tuy nhiên, chia tay rồi cảm giác vẫn không thể nào quên được. Em còn yêu anh ấy nhiều đến thế, thì em có thể để cho bản thân mình cơ hội một lần nữa, níu kéo anh ấy tìm hiểu rõ những gì đang diễn ra.
Em có thể hẹn gặp anh ấy, cả hai người cùng nó rõ quan điểm của mình, em cũng nêu cảm xúc của em cho anh ấy thấu hiểu và cũng xem anh ấy đang suy nghĩ gì, muốn điều gì. Nếu như cả hai còn thật sự yêu nhau, còn muốn cố gắng giữ gìn tình yêu này thì hai em có thể nghĩ cách để thuyết phục bố mẹ anh ấy. Em có thể thường xuyên tiếp xúc, gặp gỡ các thành viên trong gia đình anh ấy để mọi người có nhìn nhận chính xác, rõ ràng về con người em chứ không phải là con người như bạn trai cũ em nói. Tôi tin sự chân thành của hai em sẽ làm cho bố mẹ lay chuyển ý định như người xưa vẫn thường nói “mưa dầm thấm lâu”.
Tuy nhiên, khi bạn trai không muốn tiếp tục cố gắng nữa thì em nên suy nghĩ lại vấn đề của mình bởi có thể không chỉ vì vấn đề phía gia đình mà có thể cảm xúc của anh ấy hiện tại dành cho em đang có sự thay đổi. Trong tình yêu, khi gặp sóng gió rất cần cả hai nắm vững tay nhau để bước qua, một người nắm, một người buông thì sẽ không có nghĩa lý gì. Em còn trẻ, còn rất nhiều cơ hội và tương lai sáng ở phía trước. Kết thúc một mối quan hệ không phải là mất tất cả, trước những mất mát luôn khiến chúng ta mạnh mẽ hơn vì vậy em đối diện và bước tiếp. Hãy bản lình lên nhé cô gái.
Chúc hạnh phúc sẽ luôn bên em.