Toàn ăn mỳ tôm vì anh thích chứ không phải do anh nghèo...
Em xin gửi lời chào đến tất cả mọi người! Năm nay em 21 tuổi. Em đã trải qua nhiều mối tình không tốt đẹp cho lắm, những mối tình đó khiến em trở nên bi quan vào tình yêu.
Nhưng trong 3 tháng gần đây, em gặp được anh ấy. Chúng em có nghĩ đến việc kết hôn nhưng gia đình em không đồng ý vì anh ấy ở tận ngoài Bắc và em ở trong Nam. Ngoại hình chúng em không tương xứng, nhưng em yêu anh ấy là vì anh ấy dành cho em rất nhiều tình yêu, hạnh phúc mà từ trước giờ em vẫn chưa bao giờ cảm nhận được từ những người bạn trai trước.
Em không phải là 1 cô gái ham tiền, nhưng em cảm nhận anh ấy đặt chuyện với em về tiền bạc. Anh ấy hay nói có nhiều tiền nhưng em cứ thấy anh ấy ăn mì gói suốt và hay nói vượt quá số tiền anh ấy hiện có, điều đó khiến em cảm thấy rất nghi ngờ về anh ấy. Điều nghi ngờ của em càng lúc càng to hơn khi anh ấy quyết định từ bỏ sự nghiệp của mình ở Bắc để vào Nam sống chung với em. Hiện tại anh ấy nói đã bán xe ô tô của mình. Đóng cửa hàng để đem tiền và xe vào Nam. Em cảm thấy rất phân vân. Em cứ có cảm giác mọi thứ diễn ra trước mắt rất mập mờ.
Nhiều lần em có ý nói chuyện rõ ràng với anh ấy. Nhưng anh ấy nói những gì anh ấy nói điều là sự thật. Thời gian quen nhau em vẫn thấy anh ấy vì em chi nhiều tiền. Nhưng số tiền đó em có cảm giác là tiền anh ấy cố gắng dành dụm để đi chơi với em chứ không như lời anh ấy nói. Giờ thì còn 1 tuần nữa anh ấy sẽ vào Nam với em rồi em nên làm như thế nào thưa chuyên gia?

Chào em!
Chúng tôi cảm nhận được sự lo lắng và nghi ngờ của em với em trai trong chuyện tiền bạc. Sự hoài nghi của em là dễ hiểu khi những điều em thấy chỉ qua lời nói của bạn trai và vì khoảng cách xa nên em không kiểm chứng được.  Tuy nhiên, có thể việc bạn trai của em kiếm được nhiều tiền nhưng chi tiêu của anh ấy lại giản dị, không tỉ lệ thuận với số tiền anh ấy kiếm được. Có bao giờ em nghĩ về điều này chưa? Rất khó để có thể đánh giá khả năng tài chính của ai đó chỉ thông qua những thói quen, sở thích sinh hoạt hàng ngày em gái ạ.
Trong tình yêu sự trao đổi, chia sẻ là rất cần thiết, nó sẽ giúp mỗi người hiểu hơn về đối phương và có niềm tin vào tình yêu đang có. Với những nghi ngờ của em, sẽ chỉ có thể được giải tỏa thông qua việc em chủ động, khéo léo tìm hiểu từ bạn trai. Em có thể hỏi han tế nhị đến anh ấy, hoặc kiểm chứng sau một thời gian gặp gỡ, tìm hiểu. Thời gian sẽ cho em câu trả lời rõ ràng nhất về sự thành thực của bạn trai.
Về ý định kết hôn, hai em mới quen nhau 3 tháng, trong khi đó khoảng cách lại xa hàng nghìn cây số. Em có nghĩ sẽ quá vội vàng không? Em có thể cần thêm thời gian để kiểm nghiệm về tình cảm, sự thành thực, mức độ sẵn sàng của mình trước khi tiến thêm một bước trong mối quan hệ này. Việc anh ấy có ý định chuyển vào Nam có thể thấy rằng anh ấy thực sự coi trọng mối quan hệ này và em cũng hãy xem là cơ hội để hai em hiểu hơn về nhau cũng như càng là cơ hội giúp em giải tỏa được những nghi ngại của mình. Bên cạnh đó gia đình phản đối vì lý do bạn trai ở xa cũng là khó khăn mà hai em cần nỗ lực vượt qua.
Chặng đường kiếm tìm hạnh phúc đang ở phía trước và để có được những điều tốt đẹp, được ở bên nhau hai em sẽ cần nhiều hơn nữa tình cảm, niềm tin, sự chân thành, thấu hiểu và mạnh mẽ vượt qua mọi rào cản. Mong rằng với tình yêu hiện có sẽ giúp hai em hiểu nhau, vì nhau và cố gắng để được ở bên nhau.
Hi vọng những chia sẻ trên đây sẽ phần nào giúp em gỡ rối được những suy nghĩ của mình.
Thân ái!