Tôi muốn trở thành "gã thợ hàn" cho "vết thương" của em
Tui có một người bạn,tui thích người đó nhưng người đó không thích tui vì lý do: cô ấy quen 1 người, 2 người có một tình yêu rất đẹp. Quen được 2 năm thì người kia đi học, người đó vừa học vừa làm 12h khuya mới về cô ấy lúc nào cũng đợi người đó về nhận được tin nhắn rồi mới đi ngủ.
Nhưng có 1 ngày người kia quen 1 cô gái khác được 4 tuần rồi quay lại bỏ người đang chờ đợi không 1 lí do, chặn tất cả các phương tiện có thể liên lạc được, ở nhà cô ấy không biết lo lắng sợ người đó xảy ra chuyện.
Đến 1 ngày người đàn ông liên lạc lại kêu cô ấy chia tay, nhưng mà điều quan trọng nhất đã chia tay rồi mà còn buông lời sĩ nhục, nói toàn câu khó nghe. Cô ấy bị tổn thương vô cùng lớn và khóa trái tim mình lại không muốn yêu thương ai nữa. Tôi muốn chữa lành vết thương đó thì phải làm sao. Xin giúp đỡ

Chào bạn,
Câu chuyện quá khứ của người bạn gái này quả thật rất buồn, mong rằng có ai đó có thể "chữa lành vết thương" mà đáng ra cô ấy không phải có nó.
Thật ra khi nói là "vết thương" hay "chữa vết thương" là chúng ta đã nhân cách hóa một vấn đề để có nhìn nhận rõ ràng, nhưng theo tôi đây không phải là vết thương thông thường để có thể chữa và nếu ai đó có thể chữa thì người đó sẽ chính là cô gái ấy khi mà cô ấy gặp được những "chất xúc tác" để tìm lại thấy niềm tin vào cuộc sống, vào con người và cả tình yêu.
Có lẽ bạn không nên nghĩ là mình sẽ là "gã thợ hàn" để đi hàn gắn vết thương của cô ấy mà hãy nghĩ đơn giản hơn là bạn hãy là chất xúc tác để cô ấy thấy rằng cuộc sống này luôn tồn tại cả người xấu và người tốt, chúng ta có thể không may mắn khi gặp người xấu nhưng không nên bỏ mất cơ hội khi người tốt đến với mình đúng không nào.
Cô ấy có thể sẽ có chút thành kiến, do dự, nghi ngờ điều gì đó ở bạn nhưng tôi tin bạn nếu bạn chân thành và chỉ cần chân thành với cô ấy thôi thì cô ấy sẽ sớm mở lại cửa trái tim với bạn
Chúc "gã thợ hàn" sẽ thành công bạn nhé!