Tổn thương khi bạn gái vẫn nhắn tin tình cảm với người cũ. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tổn thương khi bạn gái vẫn nhắn tin tình cảm với người cũ.
Chào chương trình cửa cổ tình yêu ạ, trước hết em xin chúc chương trình của chúng ta ngày càng phát triển. Em xin có câu hỏi cần tư vấn về tình cảm ạ.
Em là nam 20 tuổi. ny em nhỏ hơn 1 tuổi. Bọn em yêu nhau được 3 tháng nay rồi nhưng ngày nào em cũng thấy cô ấy nhắn tin gọi điện với người yêu cũ rất tình cảm ạ, em đã nói chuyện và đề nghị cô ấy thay số. Không hiểu sao thay số rồi mà người ta vẫn liên lạc được.
Thực sự em yêu cô ấy rất nhiều nhưng cứ mỗi lần nhắc tới người kia, hay thấy cô ấy nói chuyện với người ta thì em buồn lắm. Chương trình tư vấn giúp em phải làm sao vơi liệu ngiời ta có yêu em không ? hay người ta vẫn còn yêu ngiời cũ? em phải làm sao bây giờ ?

Em trai thân mến!
Dù đã nhận lời yêu em nhưng bạn gái vẫn luôn nhắn tin tình cảm với người yêu cũ khiến em rất khó chịu và “buồn lắm”. Không chỉ với em mà bất cứ ai cũng khó mà chấp nhận được việc người mình yêu thường xuyên liên lạc với người cũ. Yêu nhau không chỉ nói đến tình cảm mà còn có cả sự tôn trọng, sẻ chia, thấu hiểu lẫn nhau, biết hành động vì tình yêu chung của hai người và tôi nghĩ rằng bạn gái em cần phải biết về điều đó.
Tôi không rõ là bạn gái em chia tay với người yêu cũ được bao lâu thì đến với em? Khi mới yêu, mới nhận lời yêu thì cô ấy chia sẻ với em như thế nào về mối tình trước đó? Ngoài việc thường xuyên nhắn tin gọi điện thì bạn gái em có hay nói đến “sự hối tiếc quá khứ” hay muốn quay lại với bạn trai trước đây không? Ngoài việc đề nghị bạn gái đổi sim điện thoại thì em có tâm sự với cô ấy về cảm nhận của em khi nhìn thấy sự việc trên diễn ra liên tục không?
Bạn gái em có yêu em không hay còn yêu người bạn trai trước đây thì có lẽ chỉ có mình cô ấy mới có câu trả lời cho em. Tuy nhiên, dựa vào hành động “nhắn tin tình cảm” hàng ngày với bạn trai cũ và không quan tâm đến cảm xúc của em nơi bạn gái cho thấy dường như tình cảm của cô ấy dành cho em là không nhiều. Nhưng hiện nay các em mới yêu nhau được khoảng 3 tháng thì cũng không thể mong muốn tình cảm ngay một lúc, trong một thời gian ngắn như thế mà sâu đậm ngay được. Tình yêu nào cũng cần có thời gian để vun đắp em ạ. Hãy cho cả hai cơ hội để hiểu hơn về nhau và cùng vun vén cho tình yêu của mình.
Riêng về việc bạn gái em cứ hàng ngày nhắn tin tình cảm như vậy với bạn trai cũ là không ổn và phải được điều chỉnh. Em hãy trò chuyện với bạn gái về cảm nhận và sự tổn thương trong lòng em khi thấy bạn gái có những hành động như vậy, hơn nữa cũng phải tâm sự về những điều em mong muốn trong tình yêu về sự chung thủy, tôn trọng, hiểu nhau để bạn gái hiểu hơn về em và có những sửa đổi phù hợp. Ai cũng có ngưỡng cảm xúc của mình và cô ấy yêu em thì cũng cần biết những gianh giới đó trong em. Sau đó, em hãy nhìn nhận vào sự thay đổi hành vi của cô ấy để quyết định cho con đường tình yêu của mình em nhé.
Thân ái!