Trái tim em cần thời gian để nghỉ ngơi...
Xin chào cuasotinhyeu, rất mong sự tư vấn của các chuyên gia.
Em 25 tuổi,còn cô ấy 23 ạ. Em và cô ấy có quen nhau từ hồi tháng 4-2016. Cũng đúng lúc mà cô ấy chia tay mối tình đầu của mình trước đó ít tháng. Chúng em có trò chuyện gặp nhau không dày nhưng cũng vừa đủ. Trong quá trình nói chuyện cũng có lúc cô ấy giận vì những lời nói hơi quá của em. Sau khi làm lành lại 2 chúng em có vẻ thân hơn,mọi thứ để trở nên khỏi sắc hơn,gặp nhau nói chuyện rồi đi chơi xa.
Đợt vừa rồi,sau một chuyến chơi xa em ấy có nói là 2 đưa không hợp như vẫn nghĩ, chúng ta không nên vội vàng cho 1 mối quan hệ, rằng em cần cho trái tim nghỉ ngơi trong khi trước đó có vẻ rất ổn, 2 người còn nói chuyện về tương lại, xây dựng mối quan hệ lâu dài, như thể em ấy là đồng ý rồi.
Hiện tại em ấy có vẻ tránh mặt, ngày sinh nhật em có đến nhà tặng quà,em ấy ốm và không xuống nhận, nhờ người khác nhận, mỗi lần hẹn đều lý do bận và mệt, nói 1 số câu không xây dựng lắm. Em có trách cô ấy. Mong các anh chị cho em xin lời khuyên, và liệu em có quá tính toán đòi hỏi quá không ạ? Em xin chân thành cảm ơn.

Chào em!
Trong tình yêu có nhiều giai đoạn và cung bậc khác nhau. Ở thời điểm này khi cô ấy nói hai đứa không hợp đang khiến em buồn và hụt hẫng. Thế nhưng khi yêu con người ta có quyền lựa chọn và cân nhắc mức độ phù hợp với đối phương. Em có thể xem xét trong chuyến đi chơi xa đó có điều gì trong cách ứng xử của em khiến bạn gái phật lòng không? Hoặc như có một quan điểm nào đó trong cuộc sống hai em có sự bất đồng khiến bạn gái đưa ra nhận định là hai người không hợp và cần suy nghĩ? Điều gì khiến em có suy nghĩ mình đang tính toán, đòi hỏi với bạn gái?.
Việc cô ấy suy nghĩ như thế nào dường như vẫn là một ẩn số bởi cô ấy chưa có sự trao đổi rõ ràng với em. Em nghĩ sao về việc sẽ tìm cơ hội thích hợp để chủ động hẹn gặp, nói chuyện để biết cô ấy thực sự đang nghĩ gì. Sự thông rõ quan điểm lẫn nhau có thể khiến các em hiểu nhau hơn và đưa ra phương hướng giải quyết tốt nhất. Em cũng cân nhắc đến việc cho bạn gái một khoảng thời gian để suy nghĩ bởi đó là mong muốn của cô ấy và đôi khi đó cũng cơ hội để bạn gái nhìn nhận lại tình cảm của mình dành cho em.
Có một điều mà chương trình cũng lưu ý với em là sau một khoảng thời gian chờ đợi, tìm hiểu nhưng bạn gái vẫn đưa ra câu trả lời là không hợp thì em nên chấp nhận và không có gì phải hối hận vì bản thân đã cố gắng hết sức. Một mối quan hệ cần có sự góp mặt của cả hai người và nếu một người muốn buông tay khi người kia đã cố giữ thì chẳng thể tồn tại được tình yêu đúng nghĩa. Giữ được người ở chứ không ai giữ được người muốn ra đi. Hi vọng với những chia sẻ của chuyên gia sẽ giúp em gỡ rối được phần nào vấn đề của mình.
Chúc em những điều tốt lành nhất