Trót yêu em rồi dù khi bắt đầu chỉ như một "cuộc chơi"... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Trót yêu em rồi dù khi bắt đầu chỉ như một "cuộc chơi"...
Chào ban tư vấn.
Em có vấn đề khổ tâm. Tất cả mà do em mà ra. Em muốn giải bày tâm sự của mình. Mong giải đáp giúp em. Em năm nay 35 tuổi. Em đã li dị vợ và nuôi con gái học lớp 1. Cuộc sống hai cha con nơi đất khách quê người vất vả. Nhiều lúc đi làm về, chăm sóc cho con em thấy mình mệt mỏi. Con gái càng lúc càng lớn nó cần một người mẹ chăm sóc và dậy dỗ. Cách đây hơn 3 tháng em có quen người con gái, cô ấy làm giáo viên dạy cấp 2, nhà ở cách chỗ cha con em 35 km. Cô ấy cũng trải qua nhiều đau khổ trong tình cảm.
Em quen cô ấy trên ứng dụng TWOO, lúc mới đầu quen em cứ nghĩ chỉ quen nói chuyện cho vui nên em nói không thật về cuộc sống của mình. Sau này quen lâu em thương cô ấy nhiều và cô ấy cũng thương em nhiều. Em không muốn lừa dối cô ấy, nhưng em nói sự thật chắc em mất cô ấy mãi mãi. Có thể đó là cái giá cho sự lừa dối của em. Em chấp nhận nhưng em sợ cô ấy đau khổ vì cô ấy đã đau khổ thật nhiều. Em muốn mình chăm sóc cho cô ấy. Nhưng em nói sự thật thì cô ấy có tha thứ và chấp nhận cha con em không.
Mong chương trình giúp em.

Em thân mến!
Cảm ơn em đã gửi những chia sẻ, tình cảm của mình về cho chương trình. Em đã từng trải qua cuộc hôn nhân không may mắn, ít hạnh phúc nên chắc hẳn em rất trân trọng tình cảm này. Tôi không biết em nói dối ra sao về cuộc sống của mình. Nhưng chúng tôi hiểu cho sự khát khao hạnh phúc và có một mái ấm gia đình cho riêng mình và con gái. Chúng tôi sẽ cùng em trao đổi về những vấn đề này.
Thứ tình cảm nào cũng cần sự thành thật, không ai mong muốn mình trao tình cảm thật mà gặp sự dối lừa cả. Những câu nói dối ban đầu để bắt đầu một câu chuyện với ai đó thì tưởng chừng ta nói vậy cho vui và nó vô hại, nhưng không phải vậy đâu em ạ. Tôi không biết em nói dối về vấn đề gì, vì tùy thuộc vào những hoàn cảnh và lỗi lầm gây ra mà người đón nhận điều đó có thể tha thứ được hay không? Trong hoàn cảnh của em chắc hẳn em đã nói dối cô ấy về việc mình từng có gia đình và đang nuôi con trai đúng không? Điều đó cũng một phần đáng trách khi ban đầu mình đã không thành thật với nhau để đến khi tình cảm sâu đậm rồi thì sẽ khiến những người trong cuộc khó xử hơn. Tuy nhiên chuyện riêng tư đôi khi không phải vừa gặp đã có thể "thổ lộ" và việc từng có một gia đình không hạnh phúc, tan vỡ, lại phải "gà trống nuôi con" đã là một thiệt thòi rồi, nếu cô ấy có tình cảm với em thì cô ấy sẽ thấu hiểu và chấp nhận hoàn cảnh của em hiện tại mà thôi
Có thể ngay khi em có tình cảm với cô ấy thì em cũng biết rằng một ngày nào đó sẽ phải nói sự thật với cô ấy rồi đúng không em? Ngay từ đầu bản thân mình hành động sai thì phải chấp nhận hậu quả của nó. Việc chấp nhận nói sự thật hay tiếp tục giấu diếm thì em cần phải suy xét đến những hệ lụy của nó. Nếu em tiếp tục giấu thì chắc hẳn khi cô ấy biết sự thật thì em đã lừa dối họ trong khoảng thời gian quá dài rồi, chẳng thể lấy lại niềm tin nơi đối phương nữa đúng không? Nếu em nói thật một lần chắc hẳn em sẽ phải chấp nhận kết quả của nó, kết quả này em có thể dự tính được.
Việc nhận lỗi hay không đôi khi không quan ttrọng bằng nhận lỗi như thế nào để đối phương có những cảm thông với mình. Vậy thì tùy thuộc vào sự che giấu của em mà em cần thẳng thắn nhận lỗi của mình trước đối phương. Em có thể trao đổi những gì em nghĩ và mong muốn của em cũng như lý do khiến em buộc phải nói dối như vậy. Nếu cô ấy có tình cảm với em và cũng thấy được sự ăn năn, hối lỗi nơi em thì biết đâu họ lại hiểu cho em và bớt phần trách cứ. Vì những thông tin em gửi về cho chương trình có phần hạn chế nên chúng tôi không thể chia sẻ kĩ lưỡng với em. Hy vọng từ những chia sẻ của chương trình em có thể thẳng thắn đối diện với những sai lầm của mình và có được ánh nhìn tích cực từ phía đối phương.
Chúc em và con luôn sức khỏe, hạnh phúc!