Tưởng được là mối tình đầu nhưng hóa ra là mối tình thứ 11... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tưởng được là mối tình đầu nhưng hóa ra là mối tình thứ 11...
Em chào chương trình ạ. Em muốn được tư vấn. Em và người yêu em đã yêu nhau được 3 năm rồi. 2 năm đầu tiên, em và cô ấy không có gì mắc sai lầm cả; nhưng đến năm thứ 3 thì em phát hiện được cô ấy nói dối em.
Ban đầu, cô ấy nói với em, em là người đầu tiên của cô ấy; nhưng sau 2 năm yêu nhau thì em phát hiện rằng cô ấy đã từng yêu và quan hệ với 1 người từ năm học cấp 3. Tại thời điểm đấy, em đã rất đau lòng; nhưng em đã cô gắng dũng cảm tha thứ cho cô ấy. Sau khoảng hơn 1 tháng thì em lại phát hiện thêm là cô ấy từng quan hệ với thêm 1 người nữa. Lúc đấy em đã muốn từ bỏ; nhưng thật sự em yêu cô ấy quá nhiều, em không làm được điều đó, em lại cố gắng tha thứ.
Nhưng lần gần nhất em lại phát hiện ra cô ấy đã từng quan hệ với thêm 8 người nữa, và em là người thứ 11 của cô ấy. Tất cả người yêu cũ của cô ấy chỉ quen lâu nhất là 3 tháng, chỉ có em và người yêu đầu tiên của cô ấy là diễn ra trong 3 năm, trong 10 người đấy thì cái làm em ám ảnh nhất là 1 câu chuyện mà cô ấy kể cho em nghe. Ngày đấy, cô ấy đang yêu bạn A và xuống dưới nhà bạn A để đi chơi thì bạn A rủ thêm bạn B đi cùng. Các bạn ấy đi ra biển và uống bia rượu, tụ tập; Sau khi say sưa hết thì bạn gái em say nên đi nôn thì bạn B cũng chạy ra cùng để nôn. Bạn B nói với bạn gái em là anh cũng yêu em từ lâu rồi mà không dám nói vì em đang yêu với bạn anh. Nói chuyện một hồi thì mưa nên bạn gái em và bạn B có chạy ra chỗ nhà hoang gần đó để trú mưa; còn bạn A thì say quá nên ngủ luôn chỗ bàn nhậu.
Sau rồi bạn B chủ động với bạn gái em, bạn gái em có đẩy ra nhưng chỉ đẩy làm màu chứ lúc đấy cũng xác định là sẽ quan hệ. Quan hệ xong thì bạn B vào trong cùng bạn gái em, cả đám lại cùng nhau đi về. Rồi vài hôm sau bạn gái em có chia tay với bạn A và cũng không liên lạc gì với bạn B nữa.
Còn 1 chuyện mà em thấy ám ảnh nữa là bạn gái em từng có 1 lần lập 1 facebook ảo để nhắn tin với người yêu đầu tiên của cô ấy; nhưng chỉ dừng lại là nhắn tin chứ cũng không gặp măt. Cô ấy nói với em rằng lúc đấy nhắn tin trêu người yêu cũ vì nó yêu con bạn em. Bây giờ em cũng không biết có nên tha thứ cho cô ấy nữa không. Em rất yêu cô ấy, rất muốn cưới; nhưng em lại có chút lo sợ sẽ phải gặp 1 cuộc hôn nhân đổ vỡ.
Em mong trương trình tư vấn giúp em!
Loading...

Em thân mến!
Tình yêu là cảm xúc xuất hiện bên trong của mỗi người và từ trước đến nay nó vẫn luôn là điều rất khó có thể điều khiển hay kiểm soát. Cũng có nhiều người rơi vào hoàn cảnh như em, biết mình đang dành rất nhiều tình cảm cho một người không xứng đáng, biết rằng mình càng yêu họ bao nhiêu thì càng đau khổ, tổn thương và bế tắc bấy nhiêu nhưng vẫn băn khoăn không biết làm thế nào, quyết định ra sao trong mối quan hệ đó.
Trong thư em có chia sẻ rằng, em và bạn gái đã quen và ở bên cạnh nhau được 3 năm, 2 năm đầu tình cảm của hai em rất tốt, ở bên nhau cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc. Nhưng từ năm thứ 3 thì em cảm thấy buồn và băn khoăn nhiều khi biết được những câu chuyện liên quan đến tình trường của cô ấy. Như em chia sẻ là cô ấy quen em; nhưng cũng đã từng quen và quan hệ với 10 người trước đó nữa, em là người thứ 11. Tôi băn khoăn không biết, ở bên cạnh bạn ấy 3 năm, em hiểu như thế nào về tính cách, con người của bạn ấy? Trong tình yêu, bạn ấy là một người như thế nào? Có chân thành, nghiêm túc trong mối quan hệ tình yêu? Bạn ấy suy nghĩ như thế nào về tình yêu thực sự và sự cho đi trong tình cảm?
Thực sự, như lời kể của em, bạn gái em quen và quan hệ với 10 người trước khi đến với em, có lẽ ai cũng thấy rằng đó là một con số rất lớn. Nhất là khi cô ấy quan hệ cả khi mối quan hệ chưa kéo dài được lâu, như em nói là có những mối tình của cô ấy vỏn vẹn trong vòng 3 tháng hay có thể quan hệ "song song" với 2 người một lúc. Khi cô ấy kể cho em nghe về những điều này, không biết thái độ và cách cô ấy suy nghĩ về tương lai như thế nào hả em? Những người mà cô ấy quan hệ đều là trước khi quen em, hay có những mối quan hệ xuất hiện ngay cả khi đang quen em nữa?
Em à! Trong tình yêu, nhất là trong hôn nhân sự chung thủy của vợ chồng dành cho nhau là một điều cực kì quan trọng. Nếu không có điều này, mối quan hệ hôn nhân như em nói, sớm muộn gì cũng sẽ đổ vỡ. Chính vì vậy, em có thể tìm hiểu về khả năng chung thủy của bạn ấy, thông qua cách bạn ấy suy nghĩ như thế nào về các mối quan hệ cũ ? Suy nghĩ như thế nào về cuộc sống hôn nhân trong tương lai sau này? Và cách bạn ấy ứng xử khi yêu và ở bên cạnh em? Khi em chắc chắn rằng mình hiểu về bạn ấy rồi, em có thể tự hỏi bản thân mình xem, liệu em có thể quên đi được quá khứ của bạn ấy để trân trọng bạn ấy như những người con gái bình thường khác khi bạn ấy đã từng quan hệ với rất  nhiều người trước đó, thậm chí quan hệ với cả bạn thân của người yêu khi đi chơi cùng người yêu.
Ai cũng có quá khứ, ai cũng có quyền lựa chọn cách sống của mình. Còn em, em có quyền lựa chọn mình có thể chấp nhận họ hay không. Nếu em có thể chấp nhận, có thể tôn trọng họ thì không có vấn đề gì. Còn nếu em nhận thấy có cố gắng đến với nhau em cũng không vượt qua được quá khứ của cô ấy, trong tương lai lại chẳng biết cô ấy có thay đổi hay không thì em nên cân nhắc mối quan hệ này. Trong tình yêu, sự tổn thương trong tình cảm đã quá lớn, mà lại không thể đặt niềm tin vào đối phương thì sẽ không đi đến đâu cả em à. Yêu nhau cũng sẽ khó chứ đừng nói là cuộc sống hôn nhân sau này.
Chúc em sáng suốt !