Tương lai nào cho người thứ ba... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tương lai nào cho người thứ ba...
Em là bà mẹ đơn thân. Em có yêu 1 anh hơn em 13 tuổi. Nhưng anh đấy có vợ và 2 con rồi nhưng anh đấy rất yêu em. Em cũng đang đi học tiếng Nhật để đi xuất khẩu lao động. Trong những lúc khó khăn anh đấy luôn ở cạnh động viên em học tốt. Nhưng em thấy là người có lỗi vì lại chen vào cuộc sống vợ chồng của anh đấy.
Chuyên gia tư vấn tư vấn cho em phải làm sao bây giờ ạ.

Chào em!
Cửa sổ tình yêu hiểu được phần nào những khổ tâm trong lòng em khi một mặt em dành tình cảm chân thành với người yêu, mặt khác lại cảm giác có lỗi khi là người thứ ba chen vào cuộc sống của người khác. Chúng ta cùng nhau chia sẻ nỗi niềm này.
Tình cảm của hai em diễn ra bao lâu rồi? Theo em với tình yêu hiện tại bạn trai có ý định từ bỏ gia đình, vợ con để kết hôn và chung sống bên em? Cuộc sống hiện tại của gia đình bạn trai có mâu thuẫn, khúc mắc gì không?
Là một phụ nữ đơn thân, cuộc sống của em rất đáng trân trọng, em xứng đáng có được một người yêu thương, xác định yêu em chân thành và dài lâu. Vì thế xung quanh mối quan hệ hiện tại em sẽ phải nhìn nhận một cách sáng suốt và thực tế nhất xem mình có thực sự muốn và cảm thấy thoải mái khi bên cạnh một người đàn ông đã có gia đình không?
Chương trình không rõ cuộc sống hôn nhân của bạn trai em có đang gặp mâu thuẫn gì hay không và vì điều gì khiến anh ấy là một người đã có vợ, là cha của hai con mà vẫn tiến đến tình cảm, yêu và lo lắng cho em? Vậy tình cảm, trách nhiệm với gia đình của anh ấy thì sao? Thậm chí yêu là một chuyện nhưng bản thân em sẽ cần tự mình trả lời các câu hỏi về tương lai trong mối quan hệ này. Đó là sẽ ra sao nếu người ấy không từ bỏ vợ con để tiến đến với em? Em có vượt qua được dư luận hay sự đánh giá phản đối của mọi người về việc giữ lại mối quan hệ này? Thêm nữa bản thân em có cảm thấy thoải mái, hạnh phúc khi ở bên một người đàn ông đã có gia đình không? Nếu vợ con anh ấy biết thì mọi chuyện sẽ ra sao, hình ảnh của em trong mắt con liệu có còn nguyên vẹn đó là chưa kể những hậu quả em có thể phải gánh chịu nếu vợ anh ấy là người ghen tuông, ghê gớm
Nếu câu trả lời là có thì em có thể mạnh mẽ tiến đến với người em yêu với điều kiện anh ấy phải rõ ràng trong mối quan hệ hiện tại, không nên tham lam khi vừa muốn có em lại vừa muốn có một "vỏ bọc" gia đình hoàn hảo. Còn nếu anh ấy không thể làm được điều đó và trong em vẫn có sự lo ngại, không đủ tự tin và cảm thấy có lỗi có nghĩa dù có yêu hay tiến đến cũng không đem lại cho em hạnh phúc thực sự. Thêm nữa em lại sắp đi xuất khẩu lao động ở Nhật Bản, cho thấy cả em và người ấy không thể có dự định chung  trong tương lai, đối mặt với việc xa mặt cách lòng có khiến tình cảm này tiếp tục duy trì? Khi bản thân đang có rất nhiều nghi ngại cho mối quan hệ này thì chính em sẽ cần mạnh mẽ và dứt khoát đưa ra quyết định cho việc tiếp tục hay dừng lại.
Một mình nuôi con đối với phụ nữ đơn thân là cả một sự nỗ lực đáng được ghi nhận. Có lẽ em cần lắm một tình yêu thực sự và chân thành, có bến bờ tương lai. Và mối quan hệ hiện tại có đem lại cho em điều đó không? Nếu không thì hơn hết em cần mạnh mẽ dừng lại để tìm cho mình một cuộc sống thoải mái về tâm trí và tinh thần.
Sẽ mất một thời gian để thương nhớ, hoài niệm về những gì đã trải qua nhưng nếu quyết tâm và đặt ra cho mình mục tiêu thì mọi chuyện cũng sẽ dễ dàng hơn. Chưa kể em sắp đi nước ngoài, khoảng cách có thể giúp hai người nguôi ngoai phần nào cảm xúc và giúp em dễ dàng vượt qua giai đoạn khủng hoảng sau chia tay. Quan trọng vẫn là việc em có tự mình đưa ra quyết định cho cuộc đời mình hay không.
Chúc em những điều tốt lành nhất