Vẫn biết phải quên đi quá khứ "tình trường" của người yêu mà sao khó thế? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Vẫn biết phải quên đi quá khứ "tình trường" của người yêu mà sao khó thế?
Em mới yêu 1 cô gái. Cô ấy cùng quê làm việc ở Hà Nội. 1 lần em ra thăm cô ấy. 2 ngày em ở đấy đã cùng đi chơi, cùng ăn cùng ngủ với nhau. Em biết cô ấy từng yêu 2 người nên em có hỏi và cô ấy kể cho em nghe về quá khứ. Cô ấy kể hết tất cả. Kể cả chuyện từng quan hệ và cho cái lần đầu của cô ấy với người yêu cũ thứ 2. Lúc nghe kể em cảm thấy ghen tuông. Bởi vì 2 ngày em ở cùng cô ấy không cho em đụng vào người. Lúc đấy em cảm thấy giống như mình chưa có được tình yêu chân thành của cô ấy. Đôi lúc em suy nghĩ, không sao cả không cần nghĩ đến quá khứ, không quan trọng chuyện còn hay không. Nhưng đôi lúc lại nghĩ cô ấy dè chừng giữ khoảng cách với mình trong khi với người yêu cũ cô ấy lại hoàn toàn khác.
Rồi chuyện bạn bè em ai cũng biết cô ấy từng yêu người đó khiến em có 1 cảm giác khó tả, bỏ thì không muốn, mà yêu tiếp thì lại cảm thấy rất khó. Mỗi lần em lên face vào xem dòng tâm trạng trước kia mà cô ấy đăng cảnh ân ái với người yêu cũ em lại thấy buồn bực. Em cảm thấy như mình chỉ là kẻ đến sau không thể hơn được người trước. Giống như em chỉ là kẻ thế thân vậy. 2 ngày đi chơi em biết cô ấy mệt nhưng vẫn cố đi chơi với em không than phiền. Bản thân em chưa 1 lần quan hệ với ai cả. Mặc dù em cũng từng yêu 2,3 mối tình nhưng đều trong sáng. Em có 1 cảm giác thiệt thòi ở trong đó.
Bây giờ em đang rất hoang mang không biết nên tiếp tục hay dừng lại? Cứ cố suy nghĩ rằng phải vứt bỏ quá khứ sang 1 bên nhưng lại có 1 cảm giác gì đó khi cô ấy không cho em chạm vào cô ấy. Rồi nhất là khi cô ấy hỏi 1 câu mà em không biết nên trả lời thế nào. Cô ấy hỏi "Anh ra Hà Nội chỉ để ngủ với em thôi sao?" Thực sự em không biết phải trả lời sao cả. Nói có cũng đúng mà nói không cũng đúng. Mong chương trình tư vẫn giúp em nên phải làm thế nào? Tất cả bạn bè của em đều biết về quá khứ của cô ấy. Bản thân em thì biết rất rõ nữa.
Loading...

Chào em!
Chương trình hiểu rằng lúc này trong em đang tồn tại nhiều cảm xúc lẫn lộn, vừa giận vì em cảm thấy bạn gái dường như chưa thực sự mở lòng đón nhận em, vừa ghen tuông với quá khứ của cô ấy và giờ đang phân vân không biết có nên tiếp tục mối quan hệ này?
Em đang ghen tuông và đố kị với những người bạn trai cũ của người yêu, đặc biệt là người thứ hai, người mà đã từng có quan hệ với cô ấy. Em cảm thấy cô ấy đối với mình không được như người cũ, và đó là lý do khiến em có tâm trạng bực tức, khó chịu và day dứt. Đồng thời với đó là em có cảm giác cô ấy giữ khoảng cách với em, có ít nhiều sự dè chừng và chưa thực sự tin tưởng em. Vì vậy em cảm thấy mình bị thua kém với những bạn trai cũ của cô ấy.
Tuy nhiên, câu hỏi của bạn gái khiến em băn khoăn cũng phần nào nói lên cảm nhận của cô ấy về tình cảm của em. Và sự bối rối của em khi không biết phải trả lời như thế nào cũng cho thấy em ít nhiều có suy nghĩ như vậy. Có lẽ vì em chưa khiến cô ấy có cảm giác tin tưởng, an toàn nên mới giữ khoảng cách với em. Có thể cô ấy chưa quên được tổn thương do mối tình trước để lại và sẽ có cảm giác phòng vệ hơn vì sợ rằng có thể tổn thương hay đổ vỡ thêm một lần nữa. Đó cũng là điều dễ hiểu. Vậy không biết cô ấy chia tay mối quan hệ vừa rồi khi nào? Hai em yêu nhau được bao lâu? Bạn bè của em có biết hai người từng quan hệ với nhau hay chỉ biết hai người từng yêu nhau thôi?
Em thân mến, chương trình cảm nhận được tình cảm của em dành cho cô ấy. Và khi cô ấy kể cho em về quá khứ của mình, điều đó cũng thể hiện sự tôn trọng của cô ấy đối với em. Tuy nhiên, điều này khiến em cảm thấy bị động chạm đến cái tôi, tính muốn chiếm hữu của em, muốn là người đầu tiên của cô ấy vì vậy mà dù em đã cố gắng không nghĩ đến những lời nói của bạn gái nhưng em vẫn không thể quên nó. Chương trình hiểu rằng đó là cảm giác, không dễ xóa bỏ. Tuy nhiên, khi yêu ai cũng có quyền sống hết mình với tình yêu đó. Nếu em muốn quan hệ tình dục với bạn gái thì người con gái em yêu cũng có quyền làm điều đó với người cô ấy yêu và không có lý do gì em lại có thể đòi hỏi bạn gái mình còn "trong trắng".
Vậy có lẽ em cần tự hỏi và tự trả lời mình rằng tính yêu của em đối với bạn gái là như thế nào? Em có thực sự yêu cô ấy bởi tính cách, con người? Nếu lúc này em đang rối bời chưa biết phải làm như thế nào, em hoàn toàn có thể cho mình khoảng lặng riêng, một khoảng thời gian để suy nghĩ kĩ hơn về lựa chọn có tiếp tục hay không, và dù có yêu nhau hay dừng lại thì mối quan hệ sau này sẽ như thế nào? Bên cạnh đó, em cũng cần cho cô ấy thời gian để quên nỗi buồn do cuộc tình trước và việc đặt niềm tin vào em cũng phụ thuộc vào cách cư xử, thái độ của em nữa, chứ không phải chỉ xuất phát đơn thuần từ cô ấy.
Mong em sẽ có lựa chọn đúng đắn, phù hợp nhất với mình!