Vẫn còn quá nhiều "trắc trở" cho chuyện tình của những cặp đôi thuộc LGBT... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Vẫn còn quá nhiều "trắc trở" cho chuyện tình của những cặp đôi thuộc LGBT...
Xin chào Cửa sổ tình yêu!
Em tên Nguyễn M.T, 17 tuổi, em là một người LGBT. Em có một người yêu (người yêu em cũng 17 tuổi) và hai đứa em rất yêu nhau, hai đứa em là bạn được 5 năm và tiếp tục yêu nhau đến nay được 3 năm.
Nhưng đến bây giờ tự dưng người yêu em có thái độ rất khác với em, không cho gần, trách né em. Khi tìm hiểu thì em biết gia đình người yêu em biết chuyện, và đánh tâm lý người yêu em nếu còn như vậy với em thì cho về quê và bắt cưới vợ.
Trong khi người yêu em đối xử với em như vậy, em vẫn còn nhận thấy được người yêu em còn rất yêu em và không muốn xa em, và cũng như không muốn làm vậy với em; nhưng trong tình cảnh bắt buộc nên người yêu em phải làm như vậy.
Hai đứa em rất buồn khi yêu nhau mà bị ngăn cản như vậy. Trong khi hai đứa em yêu nhau chưa công khai với ai. Mong các chuyên gia tư vấn cho em trong tình cảnh như thế này em phải làm như thế nào và người yêu em phải làm như thế nào, vì gia đình là bước ngoặt lớn nhất của hai đứa em. Em cảm ơn ạ.
Loading...

Chào em!
Chắc hẳn lúc này em đang cảm thấy buồn, lo lắng và bế tắc không biết phải làm thế nào khi tình cảm em và người yêu dành cho nhau rất nhiều, nhưng gia đình bạn ấy lại không ủng hộ trong mối quan hệ này, thậm chí phản đối rất gay gắt. Tôi hiểu và chia sẻ cùng em những cảm xúc em đang phải trải qua lúc này. Sau đây chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi về câu chuyện của em.
Trong thư em có chia sẻ rằng em là một người thuộc cộng đồng LGBT, vậy người bạn mà em quen cũng thuộc cộng đồng LGBT luôn đúng không em? Gia đình người yêu em trước khi biết về mối quan hệ của hai em thì đã biết về giới tính thật của bạn ấy? Gia đình bạn ấy nghĩ như thế nào về những người thuộc cộng đồng mà em đang thuộc về?
Mặc dù giới tính là xu hướng tính dục đã được quy định sẵn từ lúc ta sinh ra, đến khi trưởng thành thì mới bộc lộ rõ. Và ở xã hội hiện nay, người ta đã dần cởi mở hơn với những người thuộc cộng đồng LGBT, nhưng nhiều người vẫn chưa chấp nhận được điều này. Chính vì vậy, nhiều bậc phụ huynh khi biết con mình là người đồng tính hay song tính thì rất sốc và khó có thể chấp nhận được. Đến khi phát hiện ra con mình yêu một người cùng giới tính với con thì cứ nghĩ rằng do con mình bị “dụ dỗ”, “lôi kéo”, nên họ tìm mọi cách cấm cản, để ép con mình trở về với giới tính “thật” của con – giới tính mà bố mẹ đã kỳ vọng trước đó. Trong trường hợp của em cũng vậy, nếu trước đó bố mẹ bạn ấy chưa biết được giới tính thật của con thì rất khó để họ có thể chấp nhận được mối quan hệ tình cảm này.
Có lẽ bây giờ hai em nên dành cho mình một chút thời gian cân nhắc lại tình cảm của cả hai dành cho nhau. Nếu hai em thực sự yêu thương nhau và muốn ở bên cạnh nhau thì hai em trước hết nên ở bên cạnh nhau như những người bạn; đồng thời tìm cách để bố mẹ bạn ấy biết và chấp nhận được giới tính thật của con. Cho đến khi gia đình bạn chấp nhận được giới tính của bạn ấy, và đồng ý có bạn ấy được sống là chính mình rồi thì hai em có thể thể hiện tình cảm chân thành cả hai người dành cho nhau và kiến trì thuyết phục bố mẹ.
Thường trong tình yêu, không phải ai cũng có thể thuận lợi đến với nhau; mà có rất nhiều yếu tố ngăn trở; đó có thể là sự khác biệt về tính cách, hoàn cảnh, địa vị; sự ngăn trở của gia đình; khoảng cách địa lý… Nhìn ở một góc độ nào đó thì đó là những khó khăn; nhưng nhìn ở góc độ khác thì nó lại là cách để kiểm chứng tình cảm hai em dành cho nhau như thế nào. Điều quan trọng không phải bố mẹ ngăn cản như thế nào; mà là sự quyết tâm, cố gắng của các em đến đâu. Những người thực sự yêu nhau, thực sự muốn ở bên cạnh nhau thì sẽ tìm mọi cách để được bố mẹ, gia đình chấp nhận tình cảm này. Hai em còn rất trẻ, còn có nhiều thời gian để kiểm chứng và bảo vệ tình cảm của mình. Hãy vững tin lên em nhé!
Chúc hai em thành công!