Vết thương trong em sắp lành thì anh bỗng quay trở lại...
Chào chương trình!
Em tên Oanh năm nay em 19 tuổi. Em đã quen bạn trai được 1năm rưỡi. Anh là người Bắc còn em ở Miền Nam. Chúng em yêu xa suốt 1năm anh chỉ vào thăm em có 1 lần. Cách đây 1 tháng anh nói lời chia tay em vì lý do áp lực của gia đình muốn anh lấy vợ. Bây giờ anh nhắn tin gọi điện cho em và nói xin lỗi. Anh nói anh muốn quay lại xin em cho anh 1cơ hội. Nếu em đồng ý anh sẽ vào tìm em.
Lúc mới chia tay em rất buồn nhưng giờ thì đã đỡ nhiều rồi. Nghe anh nói vậy lúc đầu em thấy rất vui nhưng khi nghe bạn bè nói anh ấy đã thay đổi nhiều rồi không còn là anh của trước đây nữa. Và em cũng cảm thấy như vậy. Bây giờ nói chuyện với anh em cảm thấy xa lạ và không còn hào hứng như trước quen nhau nữa.
Em còn yêu anh ấy nhưng sợ nếu quay lại không biết có được lâu không hay lại vì áp lực gia đình mà anh bỏ rơi em lần nữa. Em phải làm sao ạ. Mong chương trình tư vấn giúp em.
Chân thành cảm ơn!

Chào em!
Hiện nay em đang cảm thấy rất trăn trở về quyết định có nên quay trở lại với người yêu hay không khi cảm thấy anh ấy không còn như trước và đã từng không kiên định trong việc bảo vệ tình yêu của mình. Mối quan hệ của hai em là “Kẻ nam người Bắc”, hai em cũng mới chỉ có 1 lần gặp gỡ. Vậy em có cảm nhận ra sao về tình yêu anh ấy dành cho em? Trong mối quan hệ này các em có kế hoạch nào cho tương lai về công việc, tương lai sống chung ra sao chưa? Khi bạn trai chủ động nói chia tay vì áp lực gia đình thì có lẽ các em cũng không nhận được sự đồng thuận từ phía người thân, vậy nếu quay lại, những khó khăn đó vẫn bủa vây, hai em sẽ giải quyết nó ra sao?
Trong mối quan hệ tình yêu này vẫn đang tồn tại rất nhiều khó khăn, nếu xác định tiếp tục thì có lẽ bản thân em cũng như anh ấy cần xác định rõ bản thân có thể vượt qua, có kiên định với lựa chọn của mình hay không? Sự thay đổi mà em đang cảm nhận nó khá mơ hồ vì thế chương trình cũng không thể khẳng định với em về tình yêu anh ấy dành cho em có còn vẹn nguyên như lúc trước hay không. Em có thể chủ động trao đổi với bạn trai để tìm hiểu xem anh ấy đang gặp vấn đề gì. Biết đâu sức ép của gia đình đang là một áp lực khiến anh ấy có những sự thay đổi như hiện tại, hoặc lý do từ phía công việc, các mối quan hệ xung quanh.
Nếu em xác định đi tiếp thì cả hai cần có sự trao đổi rõ ràng, có kế hoạch xa hơn cho tương lai của hai đứa. Bên cạnh đó hai em yêu xa là một bất lợi rất lớn trong việc xây dựng niềm tin cũng như có những hiểu biết sâu sắc về đối phương. Em có nghĩ đến việc kéo gần hơn khoảng cách bằng việc em hoặc người ấy ở gần nhau, đó có thể là bước đệm để hai em tiến xa hơn trong mối quan hệ đang có.
Với những gợi ý trên của chương trình, hi vọng sẽ có thể giúp em có cái nhìn toàn diện về mối quan hệ của mình và có những hành động phù hợp để làm rõ hơn những băn khoăn trong lòng, từ đó đưa ra quyết định cuối cùng cho việc đi tiếp hay dừng lại tình yêu này.
Chúc em những điều tốt lành nhất!