Vì "cả nể" nên phải yêu cả 2 người con gái và làm 1 người đang có thai... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Vì "cả nể" nên phải yêu cả 2 người con gái và làm 1 người đang có thai...
Em xin chào các chuyên gia, mong các chuyên gia gỡ rối giúp em ạ!
Em năm nay 28 tuổi, hiện đang làm việc tại Hà Nội. Trong chuyện tình cảm, em không được dứt khoát cho lắm nên đã yêu hai người con gái cùng một lúc. Một người là cô giáo dạy tiểu học, còn một người nữa làm việc ở Sài Gòn.
Vì một số lý do khách quan nên em và cô gái đi dạy kia đã chia tay và em ấy đã kết hôn sau đó một tháng và em đến với người thứ hai này, nhưng vẫn nói chuyện tình cảm với người kia. Khi em đi công tác ở trong này, đã lên Sài Gòn gặp em ấy. Chúng em có gần gũi nhau và không dùng biện pháp tránh thai, và em ấy có bầu. Khi biết em và người kia vẫn còn nói chuyện tình cảm, em ấy rất giận, chặn mọi liên lạc, em đã bắt xe lên gặp trực tiếp để nói chuyện nhưng vẫn không giải quyết được.
Em ấy bảo sẽ nuôi con một mình và không cho em chăm sóc hai mẹ con. Em thực sự rất thương em ấy và lo lắng một mình em ấy vừa đi làm vừa lo cho cái thai trong bụng, nên muốn được chăm sóc nhưng em ấy không chịu. Em giờ rất rối bời, mong các chuyên gia tư vấn cho em một vài lời khuyên.
Em xin cảm ơn!
Loading...

Em trai thân mến!
Cảm ơn em đã gửi thư những dòng chia sẻ, băn khoăn, những lo lắng trăn trở về cho chương trình! Đọc những dòng chia sẻ của em, tôi biết em đang thực sự lo lắng, thương cảm cho người bạn gái của mình và đặc biệt hơn là cô ấy đang mang trong bụng là con của em. Thế nhưng, cô ấy lại đang trốn tránh em vì trong thời gian yêu cô ấy, em đã yêu thêm cùng lúc là cô gái khác. Tôi hiểu và thông cảm với những rối bời, lo lắng, bất an và cả sự hối hận, xót xa của em trong thời gian này.
Dù bất kể thế nào thì trong tình yêu, “bắt cá hai tay” – yêu một lúc hai người luôn là điều mà cấm kỵ trong tình yêu. Tuy nhiên trong mối quan hệ tình cảm vẫn thật sự khó khăn khi đã yêu thương một người nhưng lại vô tình yêu thêm một nguời thứ hai và dùng dằng không biết chọn ai. Có không ít người quyết định yêu cả hai người cùng lúc để rồi khi mọi chuyện vỡ lở thì tổn thương nhiều lại luôn là người yêu chân thành nhiều hơn!
Trong tình yêu, ai rồi cũng có đôi phần ích kỉ! Vì khi ta yêu một ai đó, ta chỉ muốn đối phương là trọn vẹn của mình; chẳng có ai yêu chân thành muốn chia sẻ tình cảm của mình với một người với một khác. Đúng là em đã thực sự tham lam trong chuyện tình cảm này! Tuy nhiên, mọi chuyện đã xảy ra rồi thì chẳng thể nào quay lại để thay đổi điều gì nữa. Quan trọng là sau tất cả, em biết mình đã sai ở đâu và nên thay đổi những gì?
Có lẽ, em nên dành cho mình một khoảng lặng riêng để bình tâm suy nghĩ những điều mình làm được, không làm được cho cả hai người con gái em từng nói là yêu thương. Họ nhận lại được gì, tình yêu? Chân thành hay nước mắt, khổ đau, và cả những tủi hổ, dày vò… đặc biệt là cô gái có mang thai con của em! Em có chia sẻ rằng, thực sự rất thương cô ấy và lo lắng một mình cô ấy vừa đi làm vừa lo cho cái thai trong bụng, nên muốn được chăm sóc nhưng cô ấy không chịu. Nếu em thực sự cảm thấy hối lỗi và chân thành muốn cô ấy quay lại thì trước hết, em nên dứt khóat với cô gái đã lấy chồng rồi kia. Vì cô ấy đang trong mối quan hệ hôn nhân chính thức với một người khác, việc em nhắn tin cho với cô ấy là không nên, và nó cũng rất dễ rơi vào tình trạng “tình cũ không rủ cũng đến”, rồi sau đó là ngoại tình và sự tổn thương.
Bên cạnh đó, em cũng nên dành tình cảm thật sự chân thành với cô gái, người đagn mang thai đứa con của em, người mà em chia sẻ rằng em rất thương họ. Việc cô ấy trốn tránh, chưa chấp nhận được con người em, cũng là một cơ hội để em kiên trì, cố gắng thể hiện tình cảm và sự "phục thiện" của bản thân. Qua một khoảng thời gian nữa, khi cả hai đều bình tĩnh rồi thì hai em có thể có cuộc nói chuyện với nhau. Khi đó, em hãy thật chân thành mong nhận được sự cảm thông từ cô ấy và mong muốn được thay đổi thực sự vì hạnh phúc của con và của hai người. Còn nếu cô ấy vẫn quyết định từ bỏ và không muốn quay lại thì em nên tôn trọng quyết định của cô ấy, nhưng vẫn nên thực sự có trách nhiệm với con cái của mình em nhé! Dù cô ấy có quyết định ra sao thì em cũng hãy vui vẻ chấp nhận, bởi lẽ mọi sự quyết định nằm ở phía cô ấy! Điều quan trọng em cần làm là cố gắng thay đổi và chứng minh để cô ấy thực sự tin tưởng và sự trưởng thành, biết chịu trách nhiệm của em.
Mong em sẽ tìm cho mình một con đường đi đúng đắn nhất, em nhé.
Thân ái!