Vì chuyện "cỏn con" mà bạn gái cắt đứt hoàn toàn liên lạc.
Chào chương trình.
Chuyện là em đang đi du học bên nước ngoài, người yêu em ở Việt Nam bọn em cùng tuổi . Chuyện của bọn em thì cả 2 bên gia đình đều biết và tán thành. Người yêu em mọi thứ đều tốt chỉ trừ việc là cố chấp và giận dai. Bọn em yêu xa.
Gần đây thì giữa bọn em có xảy ra mâu thuẫn, sự việc thì cũng đơn giản: hôm đó bọn em có gọi video cho nhau, nhưng cô ấy không hề quan tâm là em đang nói gì, mà cứ mải xem ti vi, nên em có hơi tỏ thái độ. Và cô ấy giận cho tới bây giờ cũng chục ngày rồi . Em đã xin lỗi nhiều mà cô ấy xem xong cũng chẳng nói gì, có khi chả xem, thậm chí còn hủy mối quan hệ hẹn hò trên mạng xã hội, và nói dừng lại đi.
Em nói cô ấy hãy suy nghĩ kỹ đi rồi hãy quyết và cô ấy lại tiếp tục không trả lời. Em hi vọng chương trình sẽ tư vấn cho em. Vì ở xa nên mọi việc đều khó giải quyết.

Chào em.
Ai đó đã từng nói rằng yêu xa là một quyết định cực kỳ mạo hiểm, đó là thứ tình cảm có lẽ mơ hồ và khiến người ta mông lung nhiều lắm. Đôi khi cũng vì khoảng cách địa lý dẫn đến khoảng trống trong tim mà khiến cho nhiều cặp đôi phải sớm xa rời.
Yêu xa, cái quan trọng là sự tin tưởng và thấu hiểu, chẳng ai muốn xa nhau cả. Không phải lúc nào cũng có thể nhắn tin, gọi điện, quan tâm nhiều như khi ở gần Như người ta nói đấy, nếu còn yêu chắc chắn sẽ trở về. Một chút quan tâm đúng mực, một chút thấu hiểu đúng mực và một niềm tin trọn vẹn, tình yêu trọn vẹn từ cả 2 bên thì vạn lý vẫn là của nhau. Nhưng kỳ thực không mấy người làm được điều đó. Nhiều khi cũng vì bận bịu không thể quan tâm như sự kỳ vọng của người yêu hoặc quan tâm thái qúa lại khiến người ta ngột ngạt và rồi khó chịu trong tình yêu ấy. Cũng lắm lúc sự cô đơn khi không có người mình yêu bên cạnh khiến những người yêu xa chạnh lòng và rồi phiền muộn, để tâm mình lạc trôi ở 1 miền nào đó và không còn muốn nhớ thương người mình yêu nữa. Rồi cũng có những trường hợp yêu xa ngày nào cũng trao đổi qua điện thoại khiến người ta thấy thành 1 thói quen và lâu dần nhàm chán, họ không còn cảm thấy trân trọng những cuộc nói chuyện với mình. Nói như thế để thấy rằng có vô vàn lý do để khiến những người yêu xa muốn rời nhau.
Đối với câu chuyện của em, chúng tôi biết rằng hai em cũng đang tồn taị thứ tình cảm đó là yêu xa. Tuy nhiên với sự việc bạn gái em hững hờ khi nói chuyện với em, cô ấy để ý ti vi nhiều hơn, em có sự cáu gắt và bây giờ cô ấy giận cho tới mười ngày thì đó hoàn toàn không phải lỗi của em. Có thể cô ấy giận nhưng sự việc đó không đáng để giận tới mức độ đó và khi bạn gái em đang giữ thái độ như hiện tại thì em cần cân nhắc bởi nguyên nhân xâu xa không có lẽ chỉ đơn thuần là chuyện "cỏn con" đã từng xẩy ra. Lý do gì khiến cô ấy lại không để ý cuộc nói chuyện với em? Vì nhàm chán hay như thế nào? Cô ấy thực sự có còn cảm giác nhớ nhung hay yêu thương gì em không? Hay đây chỉ là cái cớ để cô ấy muốn chấm dứt tất cả?
Có lẽ bản thân em cần có sự trao đổi rõ ràng với cô ấy để tìm hiểu kỹ lý do thực sự là gì để có cách khắc phục. Nếu như vì yêu xa nên cô ấy mất dần cảm xúc thì khi đó em cũng cần chấp nhận. Bên cạnh đó em cũng có thể nhờ thêm đồng minh của mình đó là mẹ của cô ấy, xem xem cô ấy đang nghĩ gì và còn muốn duy trì mối quan hệ này nữa không vì như em nói gia đình em cũng rất thân đối với gia đình cô ấy, cả bố mẹ cô ấy cũng rất quý em. Qua sự việc này nếu có thể tiếp tục mối quan hệ có lẽ hai em cũng nên có những sự điều chỉnh trong cách yêu, bởi cứ giữ mãi những cá tính không phù hợp, không thể bỏ bơt cái tôi trong mối quan hệ thì có lẽ sự việc tương tự sẽ sớm lặp lại và chính những giận hờn vô cớ đó sẽ khiến tình cảm trở nên xấu hơn.
Chúc em luôn thành công!