Vì em "không cho" nên anh mới lăng nhăng như vậy | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Vì em "không cho" nên anh mới lăng nhăng như vậy
Chào Chương trình cửa sổ tình yêu! Em đang rơi vào tâm trạng rối bời, mong chương trình tư vấn giúp em. Em và anh ấy quen nhau đã 4 năm. Anh ấy là trai đã có vợ nhưng đã ly hôn. Những tháng gần đây, em phát hiện anh lăng nhăng và có quan hệ tình cảm cũng như tình dục với nhiều đồng nghiệp trong cơ quan anh. Em rất đau đớn vì bị lừa dối, bởi em hỏi, bao giờ anh cũng nói là không có gì. Và cuối cùng, em nhẹ nhàng gặng hỏi anh mới thú nhận (dù không hết toàn bộ sự thật).
Anh bảo anh chỉ vui chơi qua đường, vì em không cho anh quan hệ nên anh mới vậy, chứ anh chẳng cưới ai khác ngoài em. Anh nói năm sau sẽ cưới, nhưng thật sự em đã mất lòng tin, dù còn yêu anh rất nhiều. Trong thời gian quen nhau, tình cảm anh dành cho em có, nhưng sự quan tâm, chăm sóc thì không, giờ a còn lăng nhăng nữa... Liệu em có thể tiếp tục với người như vậy không? Em còn rất yêu và muốn tha thứ cho anh, nhưng em sợ mình không sáng suốt, lấy nhầm chồng để phải ân hận suốt đời. Mong chương trình tư vấn giúp em. Em chân thành cám ơn!

Chào em!
Bạn trai em nhận thức được hành động của mình là không nên không phải với em, rằng điều đó có thể làm em tổn thương. Và rồi anh ta vẫn không có ý định thành thật với em, vẫn muốn che giấu sự thực cho thấy đó là hành vi cố tình gây tổn thương cho em và còn đổ lỗi “vì em không cho nên anh mới vậy”. Trên thực tế việc anh ta phản bội em, dễ dàng ngủ với nhiều cô gái khác mình không yêu chỉ để thỏa mãn ham muốn tình dục của bản thân đã đủ để cho thấy nhân cách của anh ta như thế nào. Anh ta chẳng những là một kẻ phụ tình với em mà còn là một gã sở khanh với tính cách bạc nhược của con người sống theo bản năng, làm tổn thương các cô gái khác khi anh ta không có ý xác định với họ mà vẫn buông lời yêu thương, tán tỉnh và ngủ với họ.
Bên cạnh đó, 4 năm quen nhau em nhận thấy anh ta yêu mình nhưng thật mâu thuẫn khi anh ta không quan tâm, chăm sóc em. Vậy tình yêu của anh ta thể hiện ra sao, bản thân em có đủ tỉnh táo để nhận thức tình cảm cũng như con người của anh ta và lường trước tương lai của mình hay không?  Làm sao có thể yêu thương người dẫm lên tình cảm, sự trân trọng đáng lẽ phải có dành cho người sắp làm vợ mình như vậy? Lấy gì để đảm bảo rằng chuyện đó sẽ không xảy ra nữa, anh ta sẽ còn biện hộ cho hành vi sai trái của mình bao nhiêu lần nữa? Khi em bầu bí sinh con, khi em đau yếu bệnh tật hay khi tuổi xuân thì của em qua đi anh ta sẽ lại đi với lý lẽ “tại em” hay sao. Em có thể chấp nhận, tha thứ và thương yêu hay không?
Phụ nữ sướng khổ cốt ở tấm chồng. Tình cảm không phải thứ duy nhất quyết định tình yêu và với hôn nhân thì càng không. Hôn nhân cần tình cảm nhưng nhiều hơn cả là sự lý trí, suy nghĩ thấu đáo mọi  điều. Còn yêu em có thể tha thứ nhưng hãy cho mình thời gian để kiểm nghiệm xem em có còn lòng tin vào  người đàn ông với tính cách và phẩm chất đạo đức như vậy để gắn bó tương lai hay không? Anh ta có thể thay đổi để em tin tưởng hơn vào tình yêu, con người của anh ta không? Và rồi cũng xem xét lại nguyên nhân ly hôn cuộc hôn nhân trước đó có phải là yếu tố nguy cơ khi em đến với anh ta hay không. Lựa chọn đúng cho em niềm vui và hạnh phúc nhưng nếu lựa chọn sai em sẽ phải chịu đau khổ, hối hận thật nhiều đấy em ạ.
Chúc em mọi điều tốt đẹp!
.