Vì quá yêu, em chấp nhận anh nghiện ngập và không chung thủy | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Vì quá yêu, em chấp nhận anh nghiện ngập và không chung thủy
Chào các chuyên gia tư vấn. Em tên Như, em có 1 vài dòng tâm sự rất muốn chương trình cho em 1 lời khuyên ạ.
Em và người yêu em quen nhau được 8 năm nhưng tình yêu ấy là yêu xa mỗi năm chúng em chỉ gặp nhau được mấy ngày Tết. Qua Tết chúng em chỉ liên lạc qua điện thoại mà ngặc 1 nổi gia đình em không cho em quen anh ấy, nhưng em thì rất yêu và cần anh ấy. Gia đình em có ngăn cấm em cũng nhất quyết phải quen anh ấy. Người ta thường nói yêu xa có những trở ngại, em không quan tâm. Em chỉ biết yêu và yêu anh ấy. Nhưng từ lúc quen em cho tới tận bây giờ, anh ấy đã phạm rất nhiều lỗi.  Mai anh ấy quen người này, mốt anh lại cặp kè với người khác.
Bây giờ còn nghiện ngập. Em nghe như chết đứng, gia đình em vì chuyện này mà bắt em phải xa anh ấy. Rồi anh ấy cũng đi cải tạo trong thời gian dài. Anh đi cải tạo em vẫn không quen ai, em vẫn chờ từng ngày để gặp anh, em hy vọng anh có thể trở lại như lúc xưa. Ngày biết anh ra trại em mừng lắm nhưng gia đình em nhất quyết không cho em gặp hay biết bất cứ tin nào về anh nhưng tình yêu tuổi trẻ mà, em ngang bướng, em tìm đủ mọi cách để liên lạc với anh. Em nhờ những người thân ở chung nhà anh ấy cho em số điện thoại của anh, liên lạc được vài ngày anh nói nhớ em muốn gặp em mà gia đình em thì không cho. Em ra khỏi nhà, vì biết em còn thương anh ấy. Em rất khó xử, 1 bên là gia đình, 1 bên là người em rất yêu. Em đành phải nghe lời mẹ em ngày hôm đó em không gặp anh ấy. Qua mấy ngày sau, anh ấy không còn điện thoại cho em như những ngày đầu nữa.
Em phải làm sao đây ạ? Em rất thương cha mẹ em nhưng người đàn ông ấy cũng rất quan trọng trong cuộc sống của em. Em đã khóc vì nhớ anh ấy, em không biết em có nên chủ động gọi cho anh ấy không nếu như chọn cách im lặng như thế này? Làm sao em có thể sống nổi đây? Xin cho em một lời khuyên được không ạ? Em cám ơn rất nhiều.

Chào em,
Có thể cảm nhận được rằng lúc này em đang rất rối bời khi chưa biết phải làm sao để hài hòa giữa tình yêu của mình với mong muốn của cha mẹ khi 1 bên là người em yêu còn 1 bên là gia đình của em.
Bất cứ ai cũng đều muốn tình cảm của mình được người lớn ủng hộ, tuy nhiên không phải ai cũng may mắn được như vậy. Cha mẹ nào cũng đều muốn tốt cho con của mình, xuất phát từ tình yêu thương, sự quan tâm, lo lắng. Có lẽ việc anh ấy nghiện ngập và phải đi cải tạo càng khiến sự phản đối của cha mẹ càng trở nên gay gắt và quyết liệt hơn. Như vậy, để thuyết phục được cha mẹ em quả không phải điều dễ dàng. Nếu 2 em thực sự yêu nhau và quyết tâm muốn được ở bên nhau, thì cần phải có sự đồng lòng và kiên trì vượt qua khó khăn của 2 người. Để cha mẹ em hiểu được rằng tình cảm của em và bạn trai là chân thành và nghiêm túc. Điều quan trọng đó là làm cho cha mẹ em tin tưởng vào em, vào anh ấy và tình yêu của cả hai. Nếu nhìn thấy em hạnh phúc, có lẽ cha mẹ sẽ không ngăn cấm nữa, bởi đó cũng là mong muốn lớn nhất của họ rồi.
Tuy nhiên, nhìn vào thực tế khi yêu, con người thường bị tình cảm chi phối và che mờ lý trí. Qua những gì em chia sẻ có thể thấy rằng ngay từ đầu bạn trai là người không chung thủy và chẳng nghiêm túc trong mối quan hệ này. Hơn nữa anh ấy còn sa vào các tệ nạn xã hội. Với những yếu tố đó, khó có thể đảm bảo cho em có một tương lai vững bền.  Em có tin tưởng ở chàng trai này không và em có nghĩ đây sẽ là "bờ vai" vững chãi để em có thể dựa vào? Đặc biệt sau một thời gian thuyết phục bố mẹ không thành anh ấy lại không còn liên lạc với em. Anh ấy có đủ mạnh mẽ để thay đổi và cùng em thuyết phục gia đình không?
Để có câu trả lời cho riêng mình, em có thể cân nhắc đến việc tìm gặp bạn trai để trao đổi về mong muốn, nguyện vọng của em khi muốn anh ấy cùng em thuyết phục bố mẹ. Anh ấy cũng cần chứng minh cho em thấy sự thay đổi trong việc tìm kiếm việc làm, tu chí làm ăn để tạo niềm tin cho một cuộc sống tương lai ổn định sau này. Nếu bạn trai vẫn chứng nào tật ấy, chẳng quyết tâm thay đổi bản thân thì em cũng cần tỉnh táo để xác định con đường của riêng mình. Em  còn rất trẻ, tương lai rộng mở ở phía trước, đừng vì quá yêu một người để rồi chấp nhận hết những khuyết điểm của họ. Bởi nếu em chấp nhận nó thì sau này trong cuộc sống chung em sẽ khó có được sự bình yên, hạnh phúc, đặc biệt yếu điểm đó lại là sự thiếu chung thủy, là nghiện ngập. Mạnh mẽ từ bỏ cuộc tình không lối thoát cũng là cách để em bắt đầu một cuộc sống mới với những cơ hội mới.
Chúc em luôn hạnh phúc!