Việc yêu 1 người là rất khó nhưng bây giờ để quên lại càng khó hơn... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Việc yêu 1 người là rất khó nhưng bây giờ để quên lại càng khó hơn...
Em xin chào các cô, chú, anh, chị trong Cửa sổ tình yêu ạ!
Em chia tay mối tình đầu được hơn 1 năm. Quãng thời gian ấy thật không dễ dàng gì. Bây giờ, em lại mở lòng và yêu 1 người kém em 2 tuổi. Trớ trêu thay là khi cậu ta tán em, em không nhận ra tình cảm của mình. Em từ chối rất nhiều lần. Thế rồi cậu ấy đột nhiên quay lại với người yêu cũ, cậu ấy bảo từ khi chia tay người yêu cũ buồn và sống trầm hơn rất nhiều.
Trước đây, cậu ấy thường bảo trừ người yêu cũ  ra cậu ấy chỉ có tình cảm với em. Bây giờ em không biết được cậu ấy quay lại vì lí do gì. Nhưng hiện tại em đã yêu cậu ấy mất rồi. Khoảng 1 tuần trước em có nhắn tin bảo là em yêu cậu ấy. Cậu ấy xin lỗi. Bây giờ em phải làm sao ạ.
Với em việc yêu 1 người là rất khó. Bây giờ để quên lại càng khó hơn. Hiện tại áp lực cuộc sống tình cảm, gia đình khiến em mệt mỏi, em thật sự rất buồn. Bây giờ em nên làm sao ạ, em xin nhờ Cửa sổ tình yêu tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn ạ.
Loading...

Chào em.
Có một sự thật mà người ta vẫn thường nhận thấy đó là nhiều khi có ai đó tán tỉnh mình trong một thời gian nào đó, ta chẳng hề có cảm xúc với họ thậm chí là còn có cảm giác ghét họ nhưng đến lúc họ rời đi, ta mới bắt đầu nhận thấy sự thiếu vắng của họ trong cuộc sống của ta và đó cũng là lúc ta nhận thấy con tim này đã lỗi nhịp vì họ. Có những người sau khoảnh khắc nhận ra tình cảm ấy, người ta có cơ hội tìm lại người kia và có 1 tình cảm mãn nguyện, nhưng có những người khi nhận ra thì mọi thứ đã muộn vì tình cảm người kia dành cho bản thân mình đã không còn nữa. Và có lẽ bản thân em cũng đang rơi vào một tình huống trớ trêu như thế.
Trong tình yêu, cảm xúc của con người là điều rất khó lý giải. Có thể trong một giai đoạn nào đó, ta yêu một người đến độ say đắm và cuồng điên, nhưng rồi cảm xúc ấy tự nhiên cũng có thể mất đi. Bởi vậy, việc cậu bạn kia ban đầu yêu em nhưng sau lại quay về với người yêu cũ khi em không đồng ý nhận lời yêu cậu ấy cũng là điều dễ hiểu. Bản thân em có thể đang băn khoăn về lý do cậu ấy quay trở lại với người yêu cũ. Tuy nhiên, điều em nên quan tâm ở đây đó là việc giữa người yêu cũ và em cậu ấy đã có 1 sự lựa chọn dứt khoát đó là người yêu cũ.
Như thế để thấy rằng vị trí của người yêu cũ trong trái tim cậu ấy chiếm phần quan trọng hơn. Có thể bản thân cậu ấy chưa thực sự sẵn sàng quên người cũ nên mới có quyết định nhanh chóng như thế. Nếu như bản thân cậu ấy đã có sự lựa chọn thì cũng cần phải chấp nhận sự thật em gái ạ. Hãy nghĩ đơn giản rằng, người đó có lẽ chưa thực sự phù hợp với em, giữa em và cậu ấy cũng không có duyên nợ để làm người yêu của nhau. Bây giờ hãy tập trung bản thân mình vào những công việc khác, tạm gác lại chuyện tình yêu sang một bên.
Mạnh mẽ lên em gái nhé!