Vô tâm là nguyên nhân "giết chết" tình yêu... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Vô tâm là nguyên nhân "giết chết" tình yêu...
Chị ơi cho em hỏi: Nếu em làm tổn thương và làm anh ấy buồn quá nhiều lần khiến tình cảm anh ấy nhạt và anh ấy lạnh lùng, dù em đã nói sẽ cố gắng thay đổi nhưng anh ấy bảo anh ấy sẽ không quay lại, nói là anh ấy thù em kêu em đừng buồn mà hãy quen người khác đi, anh ấy sẽ kiếm người biết trân trọng và yêu thương anh ấy chứ không phải vô tâm như em để anh ấy không phải bận tâm.
Anh ấy nói anh ấy sẽ hạn chế gặp em để anh ấy có cuộc sống thoải mái vui vẻ như trước nhưng tụi em vẫn còn nói chuyện với nhau. Anh ấy nói em cần gì cứ nói anh ấy sẽ giúp còn bảo rước em đi học về đến khi anh ấy có người mới.
Anh ấy hết thương em rồi phải không ạ? Liệu em có thể cứu vãn được tình yêu này không ạ? Xin hãy tư vấn giúp em với ạ.

Chào em.
Người ta vẫn thường nói rằng “Có những thứ trong cuộc đời này, người ta phải mất đi rồi mới nhận ra rằng mình đã từng có được”. Khi nhận ra điều đó cũng là lúc họ nuối tiếc và tìm cách để có được điều đó thêm một lần nữa. Trong tình yêu cũng thế, khi biết người đó có thể mãi mãi không là của ta nữa, ta mới giật mình thảng thốt và khát khao mọi thứ sẽ trở về vẹn nguyên như xưa.
Qua những gì mà em chia sẻ với chương trình, tôi hiểu tình yêu của em lúc có thì không biết giữ gìn nuôi dưỡng, vô tâm làm tổn thương người yêu, đến khi anh ấy dứt khoát muốn kết thúc em mới nhận ra mình yêu anh ấy và sự níu kéo tình cảm với người yêu trong lúc này với em là một sự muộn màng trong tình yêu dù em có cô gắng thay đổi như thế nào đi chăng nữa anh ấy cũng không còn tin em nữa.
Tình yêu luôn đi liền với sự quan tâm và mong muốn ở bên nhau, dành thời gian cho nhau và chăm sóc nhau.
Tình yêu là thứ cần được vun đắp, chăm sóc hằng ngày, cần được quan tâm và trân trọng chứ không phải là cứ để mặc mà có thể tồn tại được. Nếu một trong hai người, hoặc cả hai người không có trách nhiệm trong tình yêu, không quan tâm đến đối phương cũng như nuôi dưỡng, chăm sóc tình yêu này thì kể cả cho dù rất yêu nhau, thì trước sau gì tình yêu ấy cũng không bền vững được em ạ. Quy luật của cuộc sống vẫn luôn là "có cho đi và nhận lại", nếu cứ mãi cho đi mà không nhận được sự đền đáp xứng đáng thì một lúc nào đó họ cũng buông tay thôi em à.
Vì thế, khi mà một người đã vì ta mà chịu đựng rất nhiều thứ nhưng ta lại không biết trân trọng, nâng niu tình cảm ấy của đối phương thì tình cảm ấy có sâu đậm hay là bền chặt đến mấy thì nó cũng sẽ phai nhạt và như em nhận ra những điều em đã làm là tổn thương anh ấy thì đã quá muộn màng khi mà anh ấy quyết định sẽ chọn cho mình một con đường khác để đi.
Hợp rồi tan, tan rồi hợp, đó là chuyện thường thấy trong cuộc sống này, bao gồm cả tình yêu. Khi em làm tổn thương và làm anh ấy buồn quá nhiều lần khiến anh ấy mất niềm tin vào tình yêu mà em dành cho anh ấy. Và rất có thể anh ấy sẽ có suy nghĩ lần này quay lại liệu có được lâu dài, liệu em có thể thực sự thay đổi bản thân để trân trọng, yêu thương anh ấy? Liệu có nên quay lại 1 tình yêu như thế, không có gì chắc chắn và rất mỏi mệt?
Chúng ta không thể biết anh ấy còn thương em hay không, tuy nhiên chính em hãy bình tâm và nhìn nhận lại bản thân mình. Em có yêu anh ấy không? Em muốn níu kéo anh ấy vì tình yêu hay chỉ vì không muốn mất đi một người ở cạnh mình? Nếu thật sự có thể quay trở lại với nhau, em có thể thay đổi được bao nhiêu? Sau khi có câu trả lời cho mình, nếu em còn muốn quay lại và tiếp tục tình cảm với anh ấy thì hãy cố gắng để làm lại từ đầu, xây dựng và giữ gìn nó, có thể bằng cách kiên trì liên lạc, chờ đợi để có cơ hội bày tỏ với anh ấy mong muốn được quay lại, chứng minh cho anh ấy thấy tình cảm chân thành, sự trưởng thành, nghiêm túc và trân trọng trong tình cảm, trong suy nghĩ của em.
Còn nếu anh ấy vẫn kiên quyết không muốn quay lại thì em cũng cần chấp nhận quyết định của anh ấy bởi trong tình yêu mong muốn đi tiếp phải đến từ cả hai phía. Chia tay không phải là cắt đứt hoàn toàn, hai người vẫn có thể làm bạn, chia sẻ, tâm sự cùng nhau những khó khăn trong cuộc sống. Khi ấy em cũng nên chấp nhận và đối diện với sự thật. Đồng thời xem đó như một kinh nghiệm xương máu, một bài học để em hoàn thiện bản thân hơn.
Hi vọng những chia sẻ của chương trình sẽ giúp em có định hướng để giải quyết vấn đề của mình.
Thân ái!