Xin đừng rời xa anh, anh biết em còn yêu anh rất nhiều! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Xin đừng rời xa anh, anh biết em còn yêu anh rất nhiều!
Chào các anh chị biên tập em có tâm sự mong được các anh chị tư vấn!
Em và bạn gái đã yêu xa được 2 năm em thì đang là 1 chiến sỹ trong quân đội chúng em chỉ tâm sự cùng nhau vào mỗi tối, cứ thế đã trãi qua 2 năm yêu nhau cố ấy luôn hứa sẽ chờ em quay về. Nhưng mọi chuyện không như mong muốn vì sự vô tâm của em cô ấy đã nói lời chia tay rất nhiều lần nhưng sau chúng em vẫn tiếp tục có lúc cả 2 đã gặp rất nhiều áp lực trong công việc và cuộc sống nên cố ấy đã nói chia tay em níu kéo thế nào cũng không được.
Em biết cố ấy còn yêu em rất nhiều nhưng cô ấy lại sợ rằng em sẽ đi theo con đường cũ rồi bỏ bê cố ấy 1 mình. Nhiều lần em tỏ ý muốn quay lại nhưng cố ấy quyết nghe theo lý trí chứ không theo tiếng gọi của trái tim.
Anh chị hãy tư vấn giúp em nên phải làm gì được không ạ?
Loading...

Chào em!
Cảm giác đau nhất trong tình yêu đó là khi ta vẫn còn yêu rất nhiều nhưng vẫn phải rời bỏ. Sẽ có cái gì đó nghẹn đắng trong lòng khiến ta chẳng thể nào có thể mỉm cười một cách hạnh phúc. Và đó có lẽ là tâm trạng của em ngay lúc này. Chương trình xin được sẻ chia cùng em!
Em ạ! Trong tình yêu, ngoài tình cảm dành cho nhau thì rất cần cả hai thấu hiểu, san sẻ và thông cảm cho nhau. Biết rằng con người không ai là hòan hảo, mỗi người đều có những ưu điểm và nhược điểm bởi thế khi yêu người ta đôi khi cũng phải hi sinh cái tôi, chấp nhận những nhược điểm của đối phương trong khuôn khổ cho phép, có như thế tình yêu mới được bền lâu. Và hơn thế nữa, sự quan tâm lại càng là yếu tố quan trọng nuôi dưỡng tình yêu, dù biết yêu xa đã khó nhưng yêu xa mà nhận lại sự “bỏ bê” từ phía người mình yêu thì quả thực sẽ tổn thương vô cùng. Có thể để quan tâm tới người mình yêu là điều thực sự khó với em khi em là một chiến sỹ quân đội, vì thế bản thân cô ấy khi lựa chọn yêu một người lính đã là một điều thực sự dũng cảm mà không phải ai cũng làm được. Vì thế khi cô ấy chọn chia tay cũng là điều không dễ dàng gì với cô ấy.
Nếu em cảm thấy mình có thể cố gắng níu kéo thì hãy chủ động và cố gắng để cô ấy hiểu được những suy nghĩ, lo lắng, mong mỏi và thực sự những gì em muốn thay đổi ra sao để tiếp tục tình cảm này. Còn nếu khi em thấy bản thân đã cố gắng hết khả năng mà không thay đổi được “lý trí” nơi cô ấy thì em nên cân nhắc có thể trong khoảng thời gian này em để cho cô ấy một khoảng trống để em và cô ấy suy nghĩ lại mọi vấn đề. Xét xem thời gian vắng em cô ấy sẽ có cảm giác ra sao? Biết đâu khi xa cô ấy lại có sự suy nghĩ khác.
Em ạ! tình cảm là một trong số ít những thứ trong cuộc sống này không thể điều khiển và thay đổi được. Giữa hàng vạn người xa lạ chúng ta gặp nhau và yêu nhau và rồi có thể chia ly, bởi tình cảm là điều tự nhiên, tự nguyện trong mỗi người. Em nghĩ sao với việc cho người ấy và cho mình thời gian để suy nghĩ. Cô ấy sẽ cần em nếu như cảm thấy thiếu vắng, trống trải khi không có em. Còn nếu thực sự cô ấy đã quyết định không muốn tiếp tục nữa thì em có thể chọn giải pháp tiếp tục chinh phục, quan tâm hay chọn cách dừng lại.
Yêu một người đã khó, giữ được người mình yêu lại càng khó hơn vì thế em cần kiên trì, nỗ lực trò chuyện, tâm sự, chia sẻ với cô ấy những suy nghĩ, cảm xúc của mình. Chẳng bao giờ là điều dễ dàng cho mỗi quyết định quan trọng trong cuộc đời mỗi người. Đôi khi hai người yêu nhau lắm mà vẫn phải chia tay. Nếu bạn gái nhất quyết chia tay thì em nên chấp nhận sự thật này. Hi vọng em sẽ sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này và giữ được tình yêu ở lại bên mình.
Chúc em mọi điều tốt đẹp!