Xin em đã từ chối rồi thì đừng "đong đưa" như vậy nữa... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Xin em đã từ chối rồi thì đừng "đong đưa" như vậy nữa...
1. Em xin phép gọi cô ấy là T. Chuyện của em hơi dài nên mong anh chị thông cảm! Em tình cờ biết T khi đang làm phục vụ ở quán cafe. Từ đó em có hay nói chuyện và tiếp xúc với T nhiều hơn. Lúc đó em cũng có cảm tình với T một chút nhưng mà em sợ em không dám nói với cô ấy, chỉ là lâu lâu lại nhắn tin hỏi thăm thế thôi.
2.
3. Em  là sinh viên nên có đôi chút bạn bè chơi với nhau, thì em có giới thiệu T cho bạn em. Bạn ấy cưa đổ T thì em cũng vui cho bạn nhưng được vài tháng thì em nhận ra mình thích T rất nhiều. Mỗi lần T đi chơi với bạn em thì cảm xúc nó không vui cho bạn được như lúc đầu, một cái gì đó nó buồn ở trong lòng mình. Nhưng em vẫn giấu thứ tình cảm của em đó chỉ một mình em biết. Nhưng rồi tình cảm của bạn em và T nó không đi được đến lâu dài.
4.
5. Được 5, 6 tháng T có nhắn tin cho em bảo chia tay rồi. Em có hỏi lí do thì cả 2 đều nói không hợp nhau và không còn tính cảm. Biết là không đúng với bạn em nhưng em cũng có tình cảm với T nên khi chia tay em có quan tâm T nhiều hơn, an ủi nhiều hơn. 2 người xa nhau nên em chỉ quan tâm cô ấy qua điện thoại và chỉ lúc nào gặp mới rủ cô ấy đi chơi cho khuây khỏa.
6.
7. Những lần như thế cô ấy có tâm sự nhiều hơn, kể về cô ấy nhiều hơn, và sau mỗi lần nhắn tin và đi chơi ấy em mới phát hiện ra em yêu cô ấy nhiều như thế nào. Quá tết vừa rồi em lấy hết can đảm thổ lộ với cô ấy nhưng nhận được sự từ chối với lí do cô ấy cũng không biết giờ cô ấy muốn gì, chỉ đơn giản là không muốn yêu. Mặc dù là từ chối thế nhưng em vẫn quan tâm T còn nhiều hơn cả lúc trước vì giờ đã nói ra tình cảm của mình và có thể tự nhiên quan tâm.
8.
9. Thà tỏ tình thất bại cô ấy có thể không nhắn tin cho em hoặc phớt lờ em để em có thể yêu đơn phương cô ấy vì em lỡ thương cô ấy nhiều. Giờ cô ấy không đồng ý nhưng lại nhắn tin theo kiểu cho em hi vọng, cứ đong đưa như kiểu 2 người đang yêu nhau thật, mặc dù em không biết cô ấy có tình cảm với em hay không nữa.
10.
11. Em bây giờ không biết phải làm thế nào cho đúng nữa ạ. Có nên chờ cô ấy không hay chịu khó dứt ra ạ. Mong ad có thể cho em lời khuyên!
Loading...

Chào em.
Qua thư tâm sự em gửi về chương trình chị cũng xin được chia sẻ với hoàn cảnh của em. Ai rơi vào hoàn cảnh của em cũng sẽ có những cảm xúc như vậy, thật là khó xử và bối rối không biết nên làm thế nào khi cô ấy từ chối tình cảm của em nhưng vẫn cho em một cảm giác hi vọng.
Em có chia sẻ là T. thường xuyên tâm sự với em, từ đó thì dần dần em nhận ra tình cảm của mình với bạn ấy, nhưng bạn ấy lại từ chối lời tỏ tình của em, nhưng vẫn nhắn tin với em như 2 người yêu nhau, cho em hi vọng. Có thể T. chỉ là muốn có một người bạn để cô ấy chia sẻ những tâm sự về chuyện tình cảm cũng như những chuyện trong cuộc sống, hoặc cũng có thể cô ấy đang cân nhắc về việc có quen em hay không, vì dù sao cô ấy mới có trải nghiệm tình cảm với kết quả không mấy vui vẻ với bạn của em.
Nếu thực sự em vẫn muốn theo đuổi T., em có thể dành thêm một thời gian nữa để tìm hiểu tình cảm thực sự của bạn ấy dành cho em là gì. Và tìm những cách thức để quan tâm và tiếp cận bạn ấy. Điều này cần một khoảng thời gian nhất định và sự khéo léo của em, cũng như làm sao để phù hợp với đối phương. Đến một thời điểm nào đó thích hợp và đủ chín, em có thể hỏi lại bạn ấy về tình cảm của bạn ấy dành cho em là gì. Từ đó em sẽ biết mối quan hệ này sẽ đi đến đâu hoặc sẽ dừng lại ở đâu.
Còn nếu em đã làm mọi cách, rất kiên trì mà bạn ấy vẫn không thay đổi, vẫn cứ từ chối, thì khi đó có thể thấy rằng T. không hề có tình cảm với em, lúc đó em nên nghĩ đến chuyện dừng lại và chọn cho mình một tương lai khác. Tình yêu cần sự rung động từ cả hai phía, sự chân thành và muốn ở bên nhau, và đặc biệt nó là sự tự nguyện, không thể ép buộc. Khi ấy em hãy học cách chấp nhận nó em ạ. Cuộc sống luôn rất rộng mở với em để em có thể tìm cho mình một nửa đích thực và phù hợp với mình, yêu thương mình thực sự. Em mở lòng mình và đặt niềm tin vào cuộc sống, vào tình yêu em nhé.
Chúc em luôn hạnh phúc!