Yêu 4 năm nhưng bạn gái không cho ai biết "sự tồn tại" của người yêu... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Yêu 4 năm nhưng bạn gái không cho ai biết "sự tồn tại" của người yêu...
Em chào chuyên gia ạ!
Em và cô ấy yêu nhau được 4 năm rồi ạ. Nhưng cô ấy giấu gia đình và bạn bè cùng quê cô ấy không cho ai biết sự tồn tại của em. Một năm trở lại đây, em có đề cập với cô ấy chuyên công khai 2 đứa với gia đình cô ấy, chính xác là 4 lần. Nhưng cô ấy đều hứa rồi không làm. Lần gần đây nhất cô ấy nói với em là cô ấy chưa đủ can đảm để nói với bố mẹ và bảo em có thể chờ đến hết năm nay không. Và cô ấy nói cô ấy không hứa trước điều gì vì không biết kết quả thế nào. Kể từ lần đầu em đề cập chuyện đó đến giờ cũng đã 1 năm nhưng giờ cô ấy vẫn bảo em chờ trong khi cô ấy không có kế hoạch gì cho tương lai 2 đứa. Em mệt mỏi em có nên dừng lại không ạ.
Chuyên gia tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn!
Loading...

Em trai thân mến!
Khi yêu nhau chỉ cần hai người bên cạnh, yêu thương, lắng nghe, thấu hiểu, trân trọng, chung thủy… với nhau là được; Nhưng để đi đến hôn nhân hay muốn lâu bền thì nhiều người mong muốn được “công khai” với bạn bè hay với gia đình để bản thân mỗi người cảm thấy có phần nào cam kết trong tình cảm của mình. Tuy nhiên, điều em mong muốn được “ra mắt” với bố mẹ cô ấy lại không được đáp ứng từ phía người yêu mình, hơn nữa cô ấy cũng không có kế hoạch gì cho tương lai, mặc dù hai em yêu nhau cũng đã lâu. Tất cả làm em mệt mỏi, lo lắng và băn khoăn không biết có nên dừng lại mối quan hệ này. Tôi và em sẽ cùng nhìn nhận lại vấn đề của em.
Em có chia sẻ, em và người yêu yêu nhau được 4 năm – thời gian cũng không phải là ngắn cho một mối quan hệ tình yêu. Thời gian như vậy cũng có thể để hai em hiểu nhiều về tính cách của nhau và biết phần nào tình cảm đối phương dành cho mình có thật lòng hay không. Có thể em không hiểu vì lý do gì mà người yêu của em lại không muốn công khai tình của em với bạn bè và gia đình cô ấy. Liệu đâu là lý do cho việc cô ấy giấu tình cảm này thì chỉ có cô ấy là người biết rõ. Tuy nhiên có nhiều lý do để cho một người muốn giấu tình cảm của mình và người yêu như: Tuổi và công việc còn chưa đủ trưởng thành, ổn định để chắc chắn vào tương lai với nhau; Bản thân đối phương không muốn công khai khi chưa tin tưởng vào sự bền lâu của tình cảm; Đối phương có người yêu nhưng vẫn mong muốn có những mối quan hệ tình cảm thân mật với những người khác; chưa phải thời điểm thích hợp để đối phương công khai với mọi người… Có rất nhiều những lý do khác nhau cho việc này, vì thế để chắc chắn lý do là gì thì bản thân em nên cân nhắc nói chuyện rõ ràng, chân thành với  người yêu của mình về vấn đề này, cũng như những lo lắng của em về mối quan hệ này ra sao. Chỉ khi em biết được lý do thực sự là gì thì câu hỏi cho việc tiếp tục hay dừng lại mới được giải quyết. Vì những thông tin em gửi về cho chương trình hết sức ngắn gọn nên chương trình chưa thể tư vấn cho em kĩ hơn về vấn đề của mình.
Chúc em thực sự hạnh phúc!