Yêu đơn phương, đớn đau lắm em biết không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Yêu đơn phương, đớn đau lắm em biết không?
Chào chương trình. Tôi năm nay 29 tuồi là 1 tomboy. Sau đây là 1 đôi lời tâm sự như là lời muốn nói với em, người tôi luôn muốn yêu thương cả đời. Với tôi em luôn có 1 nụ cười thật đặc biệt và 1 khuôn mặt thật khả ái, giống như con người của em vậy hiền hòa và cực kì năng động. Nhưng bên trong cũng không kém phận sâu lắng so với độ tuổi của em hiện tại. Và tôi biết cuộc đời phía trước của em hẳn còn là 1 chặng đường dài, và tôi cũng không biết từ bao giờ hình bóng của em đã ngự trị trong tim tôi? Cho đến 1 ngày gần đây tôi vô tình làm em giận! Tuy làm chung với nhau nhưng em không hề nói chuyện thậm chí không nhìn mặt tôi vì em giận tôi, và kể từ đó 1 ngày 2 ngày 3 ngày rồi đến ngày thứ 7, mấy ngày đầu tôi bình thường và em cũng thế vẫn không nói chuyện với tôi. Cho tới ngày thứ 4 bắt đầu trong tôi có cảm giác như không chịu nổi sự giận hờn của em, tôi ghét sự im lặng của em dành cho tôi, tôi ghét sự lạnh lùng của em nó khiến tôi tổn thương vô cùng, nghĩ thế nhưng tôi vẫn cố kiềm chế cảm xúc để hoàn thành tốt công việc, vì tôi không muốn tình cảm riêng ảnh hưởng đến công việc hiện tại. Vậy nên có những lúc bề ngoài tôi như băng giá ở Nam Cực. Nhưng có ai biết bên trong nó như Hỏa Diệm Sơn có thể thiêu cháy bất cứ thứ gì.
Đôi khi tôi cũng không biết mình đang làm gì? Tại sao lại có những yêu thương với người không hề để ý tới mình? Dù biết trước kết quả mà vẫn muốn thử 1 lần, nhưng thử rồi thì sao? Liệu kết quả có thay đổi không? Hay cuối cùng kết quả vẫn là con số 0 tròn trĩnh? Từ khi tôi phát hiện ra tình cảm của mình càng ngày càng dành cho em nhiều, cũng là lúc tôi phải tự ép bản thân sống dối cảm xúc và dối lòng, có nhiều khi muốn kiếm chuyện gì đó để em giận tôi em đừng nói chuyện với tôi nữa, để cái khoảng cách giúp tôi giảm bớt sự yêu thương mà tôi đang dành cho em. Tôi thử rồi nhưng kết quả không như mong đợi, mà ngược lại nó còn khiến tôi buồn và khó chịu hơn khi nói chuyện bình thường với em.
Tình yêu là thế đó nó luôn ẩn chứa muôn vạn cảm xúc nó là 1 mớ hỗn độn mà ai khi yêu cũng đều trải qua. Thế đó tình cảm mà đâu ai ngăn được 1 khi nó muốn phát sinh? Lúc đó thì nhịp đập con tim nó hoàn toàn lấn át lí trí, bình thường tỉnh táo thì vẫn còn giữ được chút lí trí, nhưng khi say rồi thì chỉ muốn nói ra hết cho người mình thương hiểu là mình thương họ ra sao? Kể cho họ nghe những ngày phải sống dối lòng như thế nào? Nói cho họ nghe mình cô đơn đến mức nào khi sự yêu thương chỉ xuất phát từ 1 phía? Đúng và tôi đã làm như vậy! Ít nhiều cũng 3 lần tôi nhắn tin và nói những gì tôi muốn, thế mà kết quả tôi nhận lại là sự im lặng đến lạnh người, nhưng em không hề xa lánh tôi khi biết tôi đang thương em, hằng ngày gặp nhau em vẫn nói chuyện với tôi vẫn cười giỡn với tôi, tôi nói gì hỏi gì em vẫn trả lời vui vẽ và 2 con người ngỡ như chưa có chuyện gì xảy ra, nhưng bên trong mỗi cá nhân điều biết chuyện gì đang xảy ra. Mọi hoạt động hàng ngày vẫn thế mà trôi qua, trừ cảm xúc vẫn hỗn độn thế đó. Điều làm tôi suy nghĩ tại sao em có quyền nói không với tôi nếu như cái gì làm em không thích, cũng như tình cảm của tôi em có thể từ chối nếu em không thích, bất cứ điều gì, và tôi cũng từng nói với em như thế và nói rất rõ ràng, nhưng kết quả vẫn cũng chỉ là sự im lặng. Có phải cô ấy sợ nếu nói ra suy nghĩ của cô ấy về cuộc tình lặng thầm này sẽ khiến tôi đau lòng? Hay sẽ làm tổn thương tình cảm của tôi chăng? Im lặng cũng có nhiều nghĩa? Nếu là nghĩa trên thì tôi xin chấp nhận vì tôi biết 1 khi yêu em là muôn vạn bể khổ. Tôi đã lường trước đáp án rồi mà, và tôi cũng đã sẵn sàng sẽ là tổn thường mà? Vậy tại sao cô ấy mãi lặng im như thế?
Loading...

Bạn thân mến!
Ai đó đã từng nói, yêu đương phương là thứ tình yêu cao thượng nhất nhưng cũng đau đớn và đắng chát nhất. Đó là thứ tình yêu không thể tiến thêm một bước cũng chẳng đành buông bỏ cứ thế tự mình bắt đầu rồi cũng tự đặt dấu chấm hết cho mối quan hệ lửng lờ không tên.
Tình cảm vốn là thứ cảm xúc tự nhiên trong mỗi người. Có những khi ta yêu một ai đó nhưng không biết bản thân đã yêu họ từ khi nào, bắt đầu từ đâu mà họ có thể bước vào trái tim ta một cách dễ dàng đến vậy.  Khi trái tim đã lỡ “chấm” một người, ta luôn mong muốn mang lại những điều tốt đẹp nhất cho người ấy và ta sẽ cố gắng tìm mọi cách để được tiếp xúc, được trò chuyện với họ. Yêu đơn phương một người, ta sẽ rất bối rối và hốt hoảng khi vô tình làm người đó giận dỗi. Cái cảm giác “sợ”, sợ họ sẽ ngó lơ mình, sợ mình sẽ không còn có cơ hội được gần gũi, được chuyện trò với họ nữa sẽ bủa vây lấy ta. Và nó giống như cảm giác của bạn ngay lúc này.
Trong chia sẻ của bạn, tôi hiểu rằng bạn đã trót thương một người con gái – cũng là đồng nghiệp của mình.  Nhưng vì bạn lỡ làm họ giận nên tính đến thời điểm hiện tại thì giữa bạn và cô ấy vẫn là 1 khoảng lặng vô hình, nó khiến bạn khó chịu và thậm chí là đớn đau. Tuy nhiên, ở đây chúng tôi không nhận thấy sự chia sẻ của bạn về mâu thuẫn tồn đọng giữa bạn và cô ấy? Bạn đã làm điều gì khiến cô ấy lại tức giận đến mức độ lặng im như thế? Đã bao giờ bạn tìm cách giúp cô ấy thôi giận để phá tan sự im lặng đó hay chưa?
Bạn thân mến! Khi mâu thuẫn xảy ra, dù là nhỏ hay lớn thì nó đều có nguyên nhân dẫn truyền và mâu thuẫn sẽ không bao giờ có hồi kết nếu 1 trong hai hoặc người gây ra lỗi không lên tiếng trước. Bởi thế, nếu như lỗi là ở bạn gây ra nhưng bạn chưa có sự chân thành để cô ấy có thể tha thứ thì ngay từ bây giờ bạn hãy thử. Bởi lẽ, cứ tiếp tục trong tình trạng như thế này thì nó sẽ có ảnh hưởng nhất định đến công việc, đến tinh thần của bạn. Khi bạn có sự gặp gỡ với cô ấy để nói chuyện thì bạn mới biết cô ấy đang nghĩ gì, mong muốn ra sao và bạn phải làm cách nào cô ấy mới thôi giận. Nhiều khi ngồi suy nghĩ nó sẽ chẳng giải quyết được vấn đề vì mâu thuẫn vẫn ở đó, người giận thì họ vẫn cứ giận.
Vấn đề bạn đang tự dằn vặt bản thân mình tại sao lại để tình cảm nó dành cho cô ấy nhiều đến thế, tại sao lại có những yêu thương với một người không để ý tới mình. Thực ra, tình cảm vốn là điều khó nói, chẳng thể nào ta có thể bắt trái tim ta phải yêu người này mà không phải người kia. Thế cho nên sẽ có những mối tình mà người ta nhận được sự hồi đáp nhưng có những mối tình nó sẽ được gọi là đơn phương. Yêu đơn phương bản thân mình sẽ phải chấp nhận tình cảm đó không được đền đáp và khi đó cả thế giới sẽ như sụp đổ. Nỗi đau là rất thật. Bởi thế, đừng tự trách bản thân mình khi trao đi tình cảm cho 1 người mà họ lại không bận tâm đến mình bạn à. Chúng ta không thể kiểm soát được cảm xúc của mình nhưng chúng ta có thể học cách vượt qua nỗi đau. Một trong những cách mà bạn có thể vượt qua nỗi đau đó chính là việc bạn đang làm, vẫn tập trung vào công việc, không để tình cảm ảnh hưởng; ngoài ra bạn có thể thay đổi cách sinh hoạt của mình một chút như tránh ở 1 mình, tránh nghe nhạc buồn hãy để cuộc sống của bạn luôn sống động.
Còn bây giờ để tìm câu trả lời cho việc tại sao cô ấy lại im lặng khi bạn tỏ tình, không có tình cảm cũng không nói rõ, có cũng không nói mà trong khi đó vẫn vui cười, đùa giỡn với bạn sau lời tỏ tình đó thì nó cũng chẳng dẫn đến 1 kết quả cụ thể.  Trước mỗi sự việc, mỗi người sẽ có cách đáp trả khác nhau. Có thể cô ấy im lặng là từ chối và cô ấy không muốn vì lời từ chối ấy mà mối quan hệ của chị em lại rạn nứt và có khoảng cách. Họ có quyền để trả lời hoặc im lặng bạn à. Sau lời im lặng đó cũng là câu trả lời cho bạn, vì nếu họ có tình cảm họ sẽ cho bạn cảm nhận được điều đó và có sự rõ ràng rồi. Nếu như không thể là yêu thì hãy mạnh mẽ cho nhau mối quan hệ là bạn bè. Đừng cố gắng giữ một mối quan hệ không rõ ràng, 1 người không yêu mình để rồi thêm đau đớn. Mạnh mẽ lên bạn nhé!
Chúc bạn sức khỏe và niềm vui trong cuộc sống!