Yêu không cần lý do, nhưng chia tay thì… | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Yêu không cần lý do, nhưng chia tay thì…
Em và người yêu em vừa mới chia tay được 4 ngày. Cô ấy năm nay lớp 12. Em hỏi lý do tại sao, thì cô ấy nói cô ấy giờ vô cảm rồi, giờ chỉ nghĩ đến học hành với công việc thôi, cả 2 nên làm bạn như trước. Em rõ biết cô ấy chỉ đang che dấu cảm xúc đi, giờ em phải làm sao đây ạ? Mấy ngày nay em băn khoăn, buồn quá ngủ không được?
Loading...

Chào em!
Có lẽ tất cả mọi người chúng ta ai cũng mong muốn có một tình yêu êm đềm, lãng mạn, vui vẻ, hạnh phúc; nhưng thực tế đa số chúng ta yêu vẫn cứ yêu nhưng vẫn cứ hờn giận, vẫn cứ làm nhau buồn; thậm chí là quyết định chia tay. Và từ trước đến nay, việc phải chia tay, rời xa người mình thực sự yêu, thực sự thương chưa bao giờ là điều dễ dàng đối với bất kì ai em trai ạ! Chính vì vậy, chương trình hiểu và cảm thông với nỗi buồn, những khó khăn em đang phải trải qua lúc này.
Trong câu chuyện của em, tôi băn khoăn không biết em và người yêu đã quen nhau bao lâu rồi? Gần đây, trong mối quan hệ của hai em hay trong cuộc sống riêng của bạn ấy có vấn đề gì xảy ra? Để đi đến quyết định chia tay là bởi mối quan hệ hai em đã lạnh nhạt dần từ trước đó một thời gian, hay tự nhiên đang yêu nhau sâu đậm mà bạn ấy quyết định chia tay? Những điều này, có lẽ em nên nhìn nhận lại và tìm câu trả lời cho chính bản thân mình để rõ ràng hơn trong suy nghĩ, cũng như định hướng được tiếp theo bản thân cần, nên làm gì em nhé.
Người ta vẫn thường nói, yêu nhau thì không cần có lý do, còn một khi đã không còn yêu nữa thì điều gì cũng có thể trở thành lý do để chia tay. Thực tế, có những cặp đôi chia tay là bởi vì hết yêu, nhưng cũng có nhiều người vì nhiều lý do khác nhau mà phải chấp nhận rời xa đối phương dù vẫn còn yêu thương họ rất nhiều. Lúc này, có lẽ em nên dành cho mình một chút thời gian bình tĩnh lại cảm xúc của mình, nhìn nhận lại mối quan hệ của hai em trong thời gian qua, cũng như tìm thêm thông tin về bạn gái mình để hiểu hơn về quyết định chia tay của cô ấy. Liệu có phải khoảng thời gian này bạn ấy phải đối mặt với nhiều áp lực về học hành, thi cử nên không muốn chuyện yêu đương ảnh hưởng đến học tập; hay do bạn ấy có điều gì không hài lòng về em hay có lý do nào khác?... Chuyện gì trên đời này cũng đều có nguyên nhân của nó, chẳng có gì tự nhiên xảy đến đâu em. Chỉ khi em biết được nguyên nhân rồi thì em mới có thể tìm được cách giải quyết, ứng xử phù hợp.
Nếu là do em, hay do những áp lực về học tập, cuộc sống thì hai em nên có cuộc nói chuyện rõ ràng với nhau sau khi bình tĩnh lại để hiểu hơn về nhau và cùng nhau xác định xem nên yêu và ứng xử trong tình yêu như thế nào cho phù hợp. Còn trong trường hợp bạn ấy chia tay vì hết tình cảm với em thì em phải cố gắng  để chấp nhận điều này. Bởi tình yêu là điều chẳng thể cưỡng cầu, có cưỡng cầu cũng không hạnh phúc đâu em.
Chúc em mọi điều tốt đẹp!