Yêu một người "lớn tuổi" thật khó | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Yêu một người "lớn tuổi" thật khó
Em chào chương trình ạ. Hiện tại em đang gặp rắc rối trong chuyện tình cảm mà không biết phải xử lý như thế nào. Em xin nhờ chương trình tư vấn giúp em:
Em yêu một người nhưng lại ở xa nhau, ngày trước anh ấy rất quan tâm em nhưng thời gian gần đây anh ấy gặp trục trặc trong công việc, anh ấy nói bị áp lực mệt mỏi và ít quan tâm em hơn, đặc biệt những ngày gần đây anh ấy hầu như không quan tâm em nữa, tin nhắn em gửi cũng không trả lời mặc dù công việc của anh ấy em biết đã giải quyết tạm ổn.
Em yêu anh ấy không muốn mất anh nhưng không biết phải nói gì trong lúc này. Em năm nay 26 tuổi còn anh ấy hơn em những 22 tuổi cho nên mọi lời em nói với anh ấy hay bị vấp ngã nên trong lúc này em không biết phải làm sao và nói những gì nữa em mong chương trình tư vấn giúp em với bởi lúc này đây em đang rất hoang mang... Em xin cảm ơn chương trình ạ!
Loading...

Chào bạn!
Mỗi cá nhân đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng. Có thể người đàn ông bạn dành tình cảm là người chững chạc, trưởng thành, và khi đối diện với anh ấy thì bạn luôn cảm thấy tự ti, thua kém anh ấy trong lời nói, hành động vì mình ít tuổi hơn. Tuy nhiên, tuổi của bạn cách xa anh ấy nên trong nhiều vấn đề quan điểm, suy nghĩ của hai người sẽ trái ngược nhau, đó là điều có thể hiểu được. Bên cạnh đó, khi anh ấy gặp trục trặc trong công việc mà bạn luôn mong anh ấy quan tâm mình thì anh ấy sẽ chịu thêm áp lực từ phía bạn và đôi khi không thể đáp ứng hết cho bạn. Khi những mong muốn của bạn không được đáp ứng thì bạn sẽ cảm thấy hụt hẫng, thất vọng. Anh ấy thì luôn muốn bạn thấu hiểu cho công việc bận rộn của anh ấy, còn bạn thì luôn muốn được anh ấy quan tâm, yêu thương. Cả hai nếu không ai chịu hi sinh hoặc nghĩ cho đối phương thì mối quan hệ của hai bạn sẽ trở nên căng thẳng, mệt mỏi và không có lối thoát.
Thêm vào đó, khi hai người yêu xa thì khoảng cách giống như một bức tường ngăn cách tình cảm của hai người. Nếu những cặp đôi ở gần gặp khó khăn một phần thì những cặp đôi ở xa phải đối diện với khó khăn nhiều hơn gấp bội. Khi hai bạn không có điều kiện gặp gỡ, tiếp xúc mà việc duy trì liên lạc lại ít đi thì điều đó càng khiến cho bức tường ngăn cách hai người càng ngày càng dày thêm. Tuy nhiên, nếu tình yêu của hai người đủ lớn và cả hai đều có những cố gắng, nỗ lực để duy trì tình yêu thì sẽ không có khoảng cách nào có thể cản ngăn hai bạn đến với nhau đúng không?
Nếu bạn không muốn mất anh ấy và lo lắng về sự im lặng của anh ấy trong thời gian gần đây thì bạn có thể gặp gỡ trực tiếp anh ấy để bày tỏ những suy nghĩ, mong muốn của bản thân. Có thể những lời bạn nói ra không được trơn tru, mượt mà nhưng đó là những suy nghĩ xuất phát từ tình cảm chân thành với mong muốn bảo vệ, giữ gìn tình yêu của mình thì nó không có gì sai cả. Trong tình yêu, việc chia sẻ, trao đổi là cần thiết, nó sẽ giúp hai người có thể trải lòng để thấu hiểu nhau hơn. Ngoài việc tạo điều kiện để cả hai có thể gặp gỡ thì bạn nghĩ sao về việc sẽ luôn tạo ra những điều mới mẻ, bất ngờ để hâm nóng tình cảm của hai người? Thêm vào đó, bạn và người yêu có thể cùng nhau tham gia vào một hoạt động chung như cùng xem một bộ phim, cùng đọc một quyển sách, xem cùng một chương trình giải trí, cùng tham gia một môn thể thao… Quan trọng nhất là dù xa nhau nhưng cả hai vẫn dành sự tin tưởng, quan tâm, chia sẻ những buồn vui, khó khăn trong trong cuộc sống…
Hi vọng bạn và người yêu sẽ cùng nỗ lực vượt qua khó khăn này để đến được bến bờ hạnh phúc!