Yêu nàng nhưng lo sợ bị dị nghị vì nàng đã có 2 con. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Yêu nàng nhưng lo sợ bị dị nghị vì nàng đã có 2 con.
Em chào anh chị! Em sinh năm 1990. Anh chị cho em hỏi, em có yêu một cô gái sinh năm 1991 cùng ở một tỉnh miền Trung, nhưng khác huyện. Sau một thời gian yêu nhau, cô ấy mới nói ra sự thật là đã có 1 đời chồng; nhưng họ đã ly dị cách đây 3 năm, có một con trai 7 tuổi, con gái 5 tuổi, sau khi ly hôn 2 con được bên nhà chồng nuôi.
Nhà chồng cũ ở miền Nam. Em rất yêu cô ấy; nhưng lại sợ mọi người dị nghị. Các chuyên gia có thể tư vấn giúp em nên làm thế nào? Em xin cảm ơn ạ!
Loading...

Em thân mến!
Có lẽ lúc này đây em đang cảm thấy bối rối và lo sợ khi khó khăn lắm mới tìm được người để có thể yêu thương, nhưng sau khi yêu nhau một thời gian em mới biết được cô ấy đã có gia đình, có hai đứa con và đã ly hôn được 3 năm. Ai khi ở vào hoàn cảnh của em chắc hẳn cũng sẽ cảm thấy khó khăn để lựa chọn giữa một bên là tình cảm, một bên là những lời dị nghị, những rào cản khi bạn gái mình đã trải qua một đời chồng. Tôi hiểu và chia sẻ với những trăn trở, suy nghĩ mà em đang phải trải qua lúc này.
Thực tế, con đường tình yêu chưa bao giờ là con đường êm ái, dễ đi; mà sẽ có những lúc gập ghềnh sóng gió, sẽ có lúc phân vân đau khổ… Sau tất cả, đó có thể là khó khăn, nhưng cũng có thể là thử thách để kiểm chứng tình yêu của cả hai người dành cho nhau. Bởi khi người ta yêu nhau, người ta sẽ tìm cách vượt qua mọi khó khăn, rào cản để được ở bên cạnh nhau. Mọi người vẫn thường hay nói, tình dễ đến thì dễ đi; còn khó khăn để đến được với nhau thì người ta lại càng trân trọng hơn những khoảng thời gian ta được gần kề bên nhau.
Trong bức thư ngắn em gửi về cho chương trình em chưa chia sẻ được nhiều, tôi băn khoăn không biết em và bạn gái mình đã quen nhau được bao lâu? Khi cô ấy bày tỏ với em về quá khứ của mình, cô ấy có chia sẻ lý do cô ấy chia tay người yêu trước là vì lý do gì, là do người đó không tốt, cuộc hôn nhân không hạnh phúc, hay vì lý do nào khác? Đối với em, về tính cách, cô ấy là một người như thế nào? Tình cảm cô ấy dành cho em ra sao? Em hãy nhớ rằng, cuộc đời là một chuỗi dài những sự lựa chọn, nhưng để có thể đưa ra được lựa chọn đúng đắn thì ta phải hiểu rõ câu chuyện, và những được mất trong mỗi sự lựa chọn.
Em ạ! Mỗi người chúng ta không phải ai cũng có thể may mắn ở bên cạnh nhau từ khi bé con cho đến khi lớn lên trưởng thành; thế nên khi gặp nhau thì thường ai cũng đều có quá khứ đã từng, quá khứ đó có thể vui vẻ, tốt đẹp, hạnh phúc; cũng có thể đó có thể là quá khứ đầy nỗi buồn và nước mắt. Thế nhưng, quá khứ dù sao vẫn là quá khứ, là những điều đã xảy ra, dù đúng dù sai; dù tốt dù xấu thì ta vẫn không thể nào quay lại để có thể thay đổi được điều gì nữa.
Khi bạn gái chia sẻ với em về quá khứ không vui của cô ấy, chứng tỏ là cô ấy tôn trọng em, thành thật với em và cho em có quyền được lựa chọn. Việc em nên tiếp tục hay dừng lại trong mối quan hệ này, quyền quyết định là do em. Em có thể cho mình một chút thời gian để cân nhắc lại xem tình cảm của mình dành cho đối phương ở mức độ nào? Em mong muốn có một người yêu, một người ở bên cạnh mình ra sao? Đối phương liệu có phải là người phù hợp với em, là người mà em tìm kiếm?
Em trai à! Nếu em quyết định giữ gìn tình cảm này vì em yêu cô ấy, vì cô ấy là người tốt, là người mà em tìm kiếm, chờ đợi thì em phải chấp nhận đối mặt với một số những rào cản, khó khăn nhất định. Tuy nhiên, cuộc sống của em cuối cùng vẫn là do em tự quyết định, hạnh phúc thì em hưởng, đau khổ thì em chịu; nên lựa chọn em đưa ra là phụ thuộc vào tình cảm nơi em, là em thực sự cần gì, muốn gì; chứ không phải mọi người xung quanh nghĩ gì, phán xét như thế nào, kỳ vọng em lựa chọn ra sao. Khi tình yêu em dành cho cô ấy đủ lớn, niềm tin trong bản thân em đủ mạnh thì em sẽ có thể đưa ra được quyết định của mình dễ dàng hơn.
Chúc em hạnh phúc!