Yêu người đã từng đổ vỡ... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Yêu người đã từng đổ vỡ...
Tôi năm nay 28 tuổi, quê Hà Nội, người yêu tôi hơn tôi 1 tuổi và đã có một đứa con gái riêng. Gia đình hai bên đều đã biết mối quan hệ của chúng tôi nhưng chuyện bạn gái tôi đã từng có gia đình và con riêng là gia đình tôi chưa ai biết, vì tôi vẫn giấu. Tôi sợ bố mẹ tôi biết sẽ ngăn cấm. Sau 1 năm trời quen nhau giờ bạn gái tôi có bầu, giờ tôi không biết phải nói với bố mẹ tôi như thế nào? Mong chuyên gia tâm lý tư vấn cho tôi.

Chào bạn!
Nhiều người thường cho rằng người phụ nữ đã qua một đời chồng thì chứng tỏ người đó cũng không tốt đẹp gì thì gia đình mới tan vỡ. Nhưng trên thực tế, có rất nhiều lý do khiến một cuộc hôn nhân không bền vững. Người ngoài cuộc khi nhìn vào thường sẽ không có thiện cảm và hơn hết là bậc làm cha mẹ luôn mong muốn làm sao cho con cái được hạnh phúc và họ sẽ cảm thấy lo lắng, bất an khi con trai mình dành tình cảm cho những cô gái đã từng có gia đình. Như vậy để thuyết phục gia đình là rất khó khăn, cộng với việc hiện nay cô ấy lại đang mang bầu. Vì thế cần có những giải pháp kịp thời vì nếu cứ chần chừ thì mọi chuyện sẽ càng khó giải quyết hơn.
Bạn có thể thăm dò ý kiến của bố mẹ trong việc "trai tân lấy gái nạ dòng" bằng việc đưa ra các tình huống xoay quanh câu chuyện của người khác để xem ý kiến của bố mẹ như thế nào. Nếu bố mẹ bạn có cái nhìn tích cực trong chuyện trai tân lấy gái đã từng có chồng thì bạn có thể dựa vào đó để thưa chuyện tình cảm của mình với bố mẹ. Còn nếu bố mẹ bạn đưa ra những quan điểm không tích cực và kèm theo các lí do thì bạn có thể lấy đó làm căn cứ để khắc phục. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đưa cô ấy về nhà chơi nhiều hơn để cô ấy có điều kiện tiếp xúc, trò chuyện để tạo thiện cảm với bố mẹ, người thân trong nhà. Sau khi gia đình bạn có cái nhìn thiện cảm với con người cô ấy thì bạn có thể khéo léo thưa chuyện và thể hiện quyết tâm đến với nhau. Bạn cũng cần chủ động trao đổi về việc bạn gái có thai để gia đình biết và biết đâu vì điều này mà gia đình chấp thuận.
Còn trong trường hợp bạn và bạn gái đã cố gắng thuyết phục nhưng bố mẹ vẫn không chấp nhận thì nếu bạn yêu và xác định gắn bó cả đời với cô ấy thì hai người cần phải chuẩn bị mọi thứ về tinh thần và sức khỏe để đối mặt với những gì phía trước. Thời gian đầu có thể bố mẹ vẫn không tác hợp cho hai bạn, nhưng hổ có dữ đến mấy cũng không ăn thịt con. Khi hai bạn về chung sống với nhau mà hạnh phúc, hòa hợp thì bố mẹ bạn cũng sẽ có cái nhìn tích cực hơn và dễ chấp nhận cuộc hôn nhân của hai người hơn.
Chúc hai bạn luôn mạnh khỏe và hạnh phúc!