Yêu nhau 7 năm, cô ấy nhất quyết chia tay để yêu đồng nghiệp!
Chào ban biên tập chương trình và các chuyên gia tư vấn! Em và bạn gái yêu nhau đã được 7 năm suốt thời gian từ thời cấp 3 cho đến khi sinh viên thì bọn em đều ở gần nhau, chăm sóc nhau. Đến khi ra trường mỗi đứa làm một nơi nhưng vẫn gặp nhau nhưng không thường xuyên và em cũng ít quan tâm hơn. Rồi đến một hôm cô ấy nói với em là đã thương một anh đồng nghiệp. Em cứ nghĩ là cô ấy đùa nhưng rồi em vô tình đọc được tin nhắn cô ấy với người kia em mới biết đó là sự thật.
Sau đó thì một đêm em với cô ấy nói chuyện với nhau rất nhiều, khóc rất nhiều. Em nói với cô ấy nếu chấm dứt với người kia thì em vẫn bỏ qua nhưng cô ấy xin lỗi em và muốn chia tay dù còn rất thương em nhưng không thể dừng tình cảm với người kia được và đêm đó tụi em vẫn có quan hệ với nhau.
Em rất hụt hẫng vì đã yêu nhau sâu đậm đến vậy nhưng cô ấy đã chọn chia tay với em thay vì là chấm dứt với người kia chỉ gặp nhau mấy tháng, cô ấy nói muốn trải nghiệm, nhưng chuyện tình cảm mà chuyên gia em không thể chấp nhận chia sẻ, nhưng em lại quá mềm lòng không thể chia tay cô ấy em vẫn nhắn tin vẫn gặp cô ấy, trong đầu em giờ rất mẫu thuẫn giữa việc em có nên níu kéo mối tình này vì em yêu cô ấy rất nhiều và em biết cô ấy vẫn còn yêu em hay nên từ bỏ vì tại sao khi vì một người chỉ vì những rung động ban đầu đã có thể chọn chia tay em liệu có đáng để em níu giữ họ, em xin chuyên gia tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn chương trình!

Chào em.
Quả thực thời đại hiện nay nếu hai người yêu nhau được 7 năm là rất đáng quý trọng. Tình cảm con người thường dễ thay đổi hoặc dễ bị tác động bởi những cái bên ngoài. Tình cảm của em và cô ấy đang ở mức độ nào? Hai em có tính tới chuyện kết hôn chưa? Tôi cũng có thể cảm nhận được tình cảm em dành cho cô ấy là rất lớn qua những gì em vừa chia sẻ ở trên. Em rất đau lòng khi người yêu nói rằng đã thương một đồng nghiệp cùng công ty. Em có nói rằng em đã ít quan tâm nhiều đến người yêu, đây có phải một nguyên nhân cô ấy có quan hệ tình cảm với người kia không?
Trong tình yêu, khi hai người đã yêu nhau trong một thời gian dài thì điều này đồng nghĩa với việc cả hai đã hiểu rất rõ về nhau đặc biệt là tính cách. Tôi thiết nghĩ trong thời gian 7 năm tìm hiểu, chắc hẳn em và người yêu của mình đã hiểu rất rõ về nhau, vì 7 năm không phải là khoảng thời gian ngắn. Cô ấy có tính cách như thế nào? Việc cô ấy từ chối quay lại với em trong khi bạn đã tha thứ cho cô ấy khiến em có cảm xúc như thế nào? Em suy nghĩ gì về tình cảm hiện tại của cả em và cô ấy như thế nào?
Em ạ, 7 năm yêu nhau là một khoảng thời gian khá dài, nhiều cặp đôi mới đầu yêu nhau rất hạnh phúc, nhưng sau một thời gian họ cảm thấy nhàm chán trong tình yêu, trường hợp của em có lẽ cũng như vậy. Sau khi chia tay, cô ấy cảm thấy sự thú vị và cuốn hút ở người mới, vì thế có tình cảm cũng là điều dễ hiểu. Tình cảm là điều khó nói. Có thể hôm nay còn yêu nhau, còn nợ nhau rất nhiều lời hứa. Thế nhưng một lúc nào đó, tình cảm đó có thể thay đổi bởi vì cảm xúc của con người rất dễ bị thay đổi.
Cô ấy nói muốn trải nghiệm cảm giác mới, nhưng một tình yêu thật sự chỉ dành cho 2 người mà thôi. Em hãy nói về tình cảm và suy nghĩ của em, mong đợi của em, cũng như lắng nghe cô ấy trình bày. Nếu thái độ của cô ấy thực sự không muốn lắng nghe, cũng như không muốn tiếp tục mối quan hệ này nữa, em có thể xem xét một cách lý trí rằng liệu có nên tiếp tục mối quan hệ tình cảm với người con gái này nữa hay không?
Khi em đã làm tất cả những gì mình có thể làm để tạo cơ hội làm cho tình yêu nở hoa trở lại mà bạn gái em vẫn không đồng ý quay lại, thì em cũng nên mạnh mẽ đón nhận và can đảm từ bỏ, dù đó là quyết định khó khăn và rất đau lòng cho em. Níu kéo một tình yêu đã không còn thuộc về mình nữa liệu em sẽ nhận được hạnh phúc hay chỉ tự giày vò chính mình?
Chúc em sáng suốt và gặp nhiều may mắn!