Yêu nhau đã lâu mà anh vẫn "hai bàn tay trắng"... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Yêu nhau đã lâu mà anh vẫn "hai bàn tay trắng"...
Xin chào! Em năm nay 26 tuổi, có một tình yêu hạnh phúc, em và anh quen nhau đã được 7 năm, em có công việc ổn định nhưng anh ấy thì không, thương anh vì anh luôn tự lực lo cho mình, gia đình anh không giúp đỡ hay tạo điều kiện để anh xây dựng sự nghiệp.
Nhưng quen nhau đã lâu mà giờ anh chưa có công việc ổn định, không có xe máy hay điện thoại như bao người khác, em biết anh rất tốt, rất yêu thương em nhưng cũng phân vân không biết có nên đợi anh nữa không, em sợ 1 tương lai không tốt đẹp sẽ làm tan vỡ những hạnh phúc này,
Mong nhận được lời khuyên,em xin cảm ơn ạ!
Loading...

Chào em.
Đứng trước tình yêu và hôn nhân gia đình chúng ta sẽ có sự cân nhắc, lựa chọn kĩ lưỡng đểm tìm ra người phù hợp với mình. Tình yêu là yếu tố cần nhưng còn rất nhiều yếu tố khác nữa để đảm bảo cuộc sống hôn nhân ổn định, hạnh phúc. Và công việc, sự ổn định, trưởng thành trong cuộc sống là một trong số yếu tố cần đó.
Em và bạn trai yêu nhau được 7 năm, và tình cảm hai người vẫn đang tốt đẹp. Cậu ấy hiện nay bao nhiêu tuổi? Cậu ấy có kế hoạch, định hướng tương lai ra sao? Em nhận thấy con người của cậu ấy như thế nào? Cậu ấy chưa có công việc ổn định, vậy hiện giờ cậu ấy đang làm gì? Em có thấy được những nỗ lực của người ấy trong việc tìm kiếm công việc, sự nghiệp riêng hay không? Anh ấy yêu em, muốn gắn bó lâu dài với em thì anh ấy sẽ tìm mọi cách để cho em thấy được sự "vững vàng" khi cần dựa vào bờ vai đó.
Khó khăn luôn tiềm ẩn trong cuộc sống của mỗi người nhưng nếu có quyết tâm, có ý chí thì sẽ không ai phải sống với "một túp lều tranh hai trái tim vàng đâu em". Thời gian 7 năm không phải là ngắn, và anh ấy phải có những ưu thế nhất định mới khiến em yêu thương như vậy chính vì thế hãy thực sự cố gắng tìm giải pháp để cải thiện tình trạng này bởi nếu chỉ lo lắng, băn khoăn nhưng không hành động thì mọi chuyện cũng sẽ "dậm chân tại chỗ" mà thôi.
Tương lai hạnh phúc và tốt đẹp hay không do chính sự nỗ lực, quyết tâm của mỗi người. Chương trình sẽ không khuyên em nên đợi hay không. Vậy nên em hãy cân nhắc kĩ lưỡng về tình cảm, mong muốn của bản thân và tích cực, chủ động hơn trong những quyết định về tình yêu và cuộc sống em nhé.
Chúc em hạnh phúc!