Yêu nhau thật lòng cũng khó đi đến đích... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Yêu nhau thật lòng cũng khó đi đến đích...
Em và bạn gái em yêu nhau tính đến nay đã năm năm, nhưng bị gia đình ngăn cản vì mối quan hệ thông gia. Tức là cô ruột của bạn gái em lại lấy anh trai nhà bác ruột em, bây giờ 2 bên gia đình đang ngăn cấm, nhưng chúng em yêu nhau thật lòng và cả 2 đều không muốn mất đi tình cảm này. Mong chuyên gia tư vấn giúp em trong trường hợp này em phải làm như thế nào ạ?
Loading...

Chào em.
Việc gia đình không ủng hộ mối lương duyên này do dì hai bên gia đình có quan hệ thông gia, cô ruột của bạn gái em lại lấy anh trai nhà bác ruột em, tuy hai em không chung huyết thống tuy nhiên mối quan hệ chồng chéo như vậy với nhiều gia đình có quan niệm xưa cũ lại là điều khó chấp nhận. Vậy nên em sẽ cần trao đổi với bạn gái kỹ lưỡng hơn về vấn đề này.
Để vượt qua thì sự đồng lòng, quyết tâm từ hai người đóng vai trò rất quan trọng. Hai em đã có sự đấu tranh, thuyết phục gia đình để bảo vệ tình yêu này hay chưa? Mong muốn cô ấy như thế nào? Trong gia đình có ai ủng hộ mối quan hệ của hai em không?
Em và cô ấy hãy tìm hiểu Quy định về điều kiện kết hôn theo Luật hôn nhân và gia đình, giải thích cho gia đình hai bên hiểu việc hai em đến với nhau không có sai phạm về mặt đạo đức cũng như pháp luật. Bên cạnh đó cũng có thể nhờ những người có quan điểm cởi mở trong họ hàng tác động. Hoặc hai em cũng có thể tìm đến sự giúp đỡ của cán bộ văn hóa nơi hai em sinh sống để giúp mình thuyết phục người lớn.
Thời điểm này cả hai em cứ tiếp tục hoàn thành việc học tập cũng như lo công việc ổn định cuộc sống. Khi đỉnh điểm của sự phản đối qua đi thì việc thuyết phục hai bên gia đình có thể sẽ dễ dàng hơn. Trải qua tùng ấy thời gian và quãng đường mà các em vẫn còn tha thiết gắn bó với nhau thì có lẽ gia đình hai bên cũng không nỡ phản đối nữa. Trong trường hợp gia đình phản đối đến cùng không biết hai em có đủ mạnh mẽ để bảo vệ tình yêu của mình không? Nếu như sau tất cả mọi thứ không thể được hai em có đủ can đảm để tự đăng ký kết hôn với nhau mà không cần sự cho phép của gia đình không? Hai em lúc ấy đã đủ trưởng thành để quyết định tương lai hạnh phúc của mình. Có thể điều này khiến họ buồn lòng không muốn nhìn nhận hai em, nhưng nếu các em yêu thương nhau sống hạnh phúc thì bố mẹ trước sau cũng nhìn nhận hai em mà thôi. Bởi không một bậc cha mẹ nào có thể bỏ con cái được. Có thể ban đầu họ phản đối nhưng bằng minh chứng hạnh phúc của các em sẽ khiến bố mẹ đổi ý, chúc phúc và ghi nhận cuộc hôn nhân này. Hãy suy nghĩ chín chắn các em nhé!
Chúc hai em hạnh phúc và sớm giải quyết được vấn đề của mình!