Yêu nhau sao anh cứ giày vò quá khứ của em
Em là nữ năm nay em tròn 20 tuổi. Trước đây cuối lớp 9 em có quen bạn thân của mình, được 6 ngày thì anh chuyển đi nơi khác, chúng em vẫn giữ liên lạc nhưng không thường xuyên khoảng một tuần một lần và nói chuyện rất ít. Khoảng 1 tháng thì anh chia tay em.
Em rất đau khổ. Sau thời gian đó anh lại nhắn tin muốn quay lại. Bọn em quen nhau được thời gian thì anh lại chia tay em, rồi lại quay lại. Trong thời gian hai đứa vẫn còn quen thì em trò chuyện với một bạn nam khác và em quen người mới được 1 tuần thì em nhắn tin chia tay anh. Em quen người mới được 3 năm và em cũng đánh mất cái ngàn vàng với người mới đó. Sau này chúng em xảy ra quá nhiều chuyện, người mới đánh đập hành hạ em nhiều lần, vì nghĩ bản thân đã mất với người ta nên cố gắng chịu đựng nhưng dần sau chịu không nổi nên quyết định chia tay và có nói chuyện với người cũ.
Em kể hết lòng mình cho anh nghe nhưng không hề dám mong quay lại. Vậy mà anh an ủi em, nói sẽ bỏ qua hết và làm lại từ đầu. Hứa không bao giờ nhắc chuyện cũ của em nữa. Anh cho em tia hi vọng lớn lao. Anh bao dung và ấm áp làm em lại lần nữa lao vào tình yêu của anh. Chúng em quen nhau hạnh phúc được 9 tháng, trong thời gian yêu nhau cũng nhiều lần cãi nhau về chuyện cũ của em. Anh lần mò facebook đọc tin nhắn của em với người kia. Anh bắt đầu đem chuyện quá khứ của em ra để tra tấn em. Ngày nào anh cũng nhắc. Đi đâu làm gì anh cũng nhắc. Em cảm thấy bị khủng hoảng nghiêm trọng vì anh cứ chỉ trích em mãi như vậy. Đành rằng là em sai em có lỗi. Nhưng anh cũng nói sẽ bỏ qua và cả hai cùng nhau trân trọng mối quan hệ này.
Nhưng hôm nay anh nói anh không thể tiếp tục nữa. Quá khứ của em cứ giày vò anh mãi. Càng yêu em anh càng đau. Trong khi cả hai quen nhau rất hạnh phúc. Anh cứ quan tâm yêu thương em sâu sắc. Trừ khi nhắc tới chuyện quá khứ của em ra. Anh cũng từng ngủ với nhiều người. Qua đường với nhiều người. Còn liên lạc với họ dù đang quen em. Ai cũng có lỗi mà. Tại sao lại dày vò nhau như vậy. Em thực sự yêu anh quá nhiều. Nhưng em không biết phải làm sao nữa ạ. Anh chị giúp em với.

Em thân mến.
Qúa khứ đau thương như một con dao không cán mà lưỡi dao thì rất sắc bén, bất kỳ ta chạm vào đâu nó cũng rất dễ làm ta bị thương. Bởi thế ai cũng mong muốn quá khứ ấy mãi mãi được ngủ quên. Nhưng đớn đau khi chính người mình yêu thương nhất lại cố từng lục tung quá khứ ấy. Vết thương chưa kịp lành lại chồng chéo những vết thương mới.
Em à! Cuộc đời của mỗi người không ai tránh khỏi những sai lầm của tuổi trẻ. Tuổi trẻ của chúng ta được phép nông nỗi, được phép cháy hết mình và cuồng nhiệt hết mình trong cuộc sống cũng như trong tình yêu. Bởi thế chẳng có gì là đáng trách khi em đã từng trót trao “cái ngàn vàng” cho một người con trai khác mà không phải là người yêu hiện tại. Đơn giản vì khi đó em được sống trong những cảm xúc thật của bản thân em.
Con người chúng ta sinh ra trong cuộc đời sẽ có những quá khứ riêng và quá khứ ấy có quyền được người khác tôn trọng. Nếu như có ai đó không thể chấp nhận được điều đó ở ta thì họ không bao giờ xứng đáng được phép gần ta để hiểu về ta thêm một lần nữa. Việc người yêu em khi lắng nghe câu chuyện của em, anh ấy đã dang rộng vòng tay để yêu thương em, đón nhận em quay trở về. Nhưng thời gian 9 tháng yêu nhau anh ấy đã không thể vượt qua được những ám ảnh trước đây, luôn tục giày vò em thì có lẽ chúng ta cũng không thể trách được anh ấy. Bởi nó thuộc về suy nghĩ của anh ấy. Thông thường con trai luôn cho họ có quyền được phép lên giường với nhiều cô gái nhưng họ lại yêu cầu khắt khe bạn gái của họ phải còn trong trắng. Đó là sự ích kỷ. Nhưng không phải người con trai nào cũng có lối suy nghĩ đó.
Chúng ta chẳng có một cách thức nào có thể thay đổi suy nghĩ của họ khi chính bản thân họ không muốn buông bỏ suy nghĩ đó. Khi người yêu em ngày nào cũng lấy quá khứ của em để tra tấn, giày vò em, em có cảm nhận như thế nào? Liệu anh ấy có thể thôi nhắc về quá khứ của em hay không? Nếu cứ tiếp tục như thế này em có chắc mối quan hệ được bền lâu? Về lâu dài khi lấy nhau anh ấy vẫn tiếp tục như thế này thì em sẽ làm gì? Cuộc sống của em sẽ mãi hạnh phúc? Chúng ta sống là để yêu và được yêu, chứ không phải sống để chịu đựng tổn thương do người khác mang lại. Có thể vì trước đây em đã từng nên bây giờ em không thể trách cứ anh ấy khi anh ấy đi với nhiều cô gái khác. Em gái à! đừng vì câu chuyện trong quá khứ mà khiến em phải khiêm nhường, chấp nhận cho anh ấy ngay cả khi anh ấy làm tổn thương em và có những hành động không đáng có. Liệu rằng sau này khi lấy nhau anh ấy cũng đi với các cô gái khác em vẫn chấp nhận được sao? Em mong muốn cuộc sống hôn nhân của em sẽ như thế nào?
Nếu như anh ấy thú nhận không thể tiếp tục được nữa thì mạnh mẽ và đối diện với vấn đề là điều em nên làm. Có thể ban đầu em sẽ mất nhiều thời gian để quên anh ấy nhưng thời gian sẽ là phương thuốc hữu ích nhất. Em 20 tuổi, độ tuổi này còn quá trẻ để bất đầu cho cuộc sống mới. Có thể trong thời gian đó em mở rộng các mối quan hệ, đi chơi với bạn bè. Ngoài ra, em có thể tập trung vào việc học tập để dành một thành tích cao.  Em đã từng nghĩ đến việc chơi một bộ môn thể thao nào đó? Biết đâu tinh thần của em lại sảng khoái hơn. Bên cạnh đó em cũng có thể tham gia các câu lạc bộ để tăng cừơng sự năng động cho bản thân và gíup em bận rộn hơn. Vững tin lên em nhé!
Chúc em luôn hạnh phúc!