Yêu nhưng biết chắc sẽ chẳng có kết quả...
Em năm nay 25 tuổi. Bạn trai em bằng tuổi và chúng em đã yêu nhau được hơn 4 năm rồi ạ. Em ra trường và đã đi làm còn anh ấy thì vẫn đang học y để sau này về tiếp quản sự nghiệp của gia đình. Hai đứa tính tới năm 27 tuổi sẽ xin phép gia đình để kết hôn thì gần đây em mới biết sự thật gia đình anh ý phản đối việc chúng em yêu nhau. Anh ấy dấu em vì không muốn em phải suy nghĩ lo lắng, cứ một mình âm thầm đấu tranh.
Tới gần đây bố anh ý ngày càng tạo áp lực lên anh ý, thậm chí mang cả cái chết ra. Vì bố anh ý bị bệnh tim, gắn tới cái stent tim thứ 5 rồi ạ nên anh ý không dám cãi lại lời bố nữa. Quá mệt mỏi và chán nản anh ấy mới nói tất cả cho em biết. Hai đứa em đau khổ tuyệt vọng vô cùng. Và lý do mà bác ý không chấp nhận em vì tham vọng mở rộng sự nghiệp, bác muốn con dâu cũng là bác sĩ để sau này có thể đỡ đần anh ấy trong công việc (trong khi 2 anh em nhà anh ấy đều học y đa khoa rồi), bác ấy sợ mình anh vất vả sẽ bị bệnh như bác sau này. Còn bác gái thì bảo sợ hai đứa bằng tuổi, con gái nhanh già sau này anh ấy sẽ đi theo vết xe đổ của bố bây giờ.
Em bế tắc và rơi vào trạng thái mất phương hướng. Từ hai năm trước anh đã khuyên em thi lại y đa khoa, nhưng lúc ấy em không hiểu lý do tại sao và luôn cho là anh áp đặt, nếu là trước đây việc thi vào y đối với em không khó, nhưng giờ em đã ra trường mấy năm và đi làm, thi vào y là điều không tưởng, em cũng đã có tuổi, không thể mãi chạy theo sự nghiệp của nhà anh được. Em phải làm gì đây ạ? Chúng em rất yêu nhau, nhưng không thể bất chấp để đến với nhau được, em không muốn anh khó xử, trở thành người con bất hiếu, nếu bố anh ấy có làm sao em cũng ân hận suốt đời và chúng em cũng không thể nào sống hạnh phúc được. Nhưng buông tay nhau cũng là điều em không làm được.
Mẹ em biết chuyện dạo gần đây cứ gọi là giục em về nhà lấy chồng, vì em cũng có rất nhiều người theo đuổi. Rồi mẹ giới thiệu cả con của bạn mẹ, những người đã có công việc ổn định và tiến tới hôn nhân. Em mệt mỏi vô cùng. Anh chị có thể cho em lời khuyên em nên làm gì bây giờ ạ, em nên buông tay hay tiếp tục tình yêu không có kết quả này?

Chào em!
Bất cứ cô gái nào cũng mong muốn tình yêu của mình sẽ “đơm hoa kết trái” trong sự chúc phúc của hai gia đình. Song tình yêu của em lại không được như vậy khi vấp phải sự phản đối từ gia đình bạn trai chỉ vì bố mẹ anh ấy cho rằng công việc và tuổi tác của em không hợp với anh ấy. Bởi vậy em đã làm em rất tổn thương và đau khổ khi biết được tin này. Có lẽ lúc này cả hai em đều cảm thấy mệt mỏi, áp lực từ phía gia đình của mình và bản thân em đang bế tắc khi không biết phải nên làm như thế nào trong hoàn cảnh hiện tại.
Chương trình hiểu rằng cả em và bạn trai đều muốn cố gắng để bảo vệ tình yêu của mình, nhưng cuộc đời vẫn có những lúc trớ trêu như vậy. Có lẽ thật khó để có một lựa chọn nào thật sự hoàn hảo lúc này. Sẽ không bao giờ là muộn nếu như chúng ta thực sự muốn làm điều gì đó, song nếu như em để chiều theo mong muốn của bố bạn trai mà em đánh đổi thời gian, công sức, tiền bạc của mình để học theo ngành y là khi đó em đang tự đánh mất chính bản thân mình và dẫu cho có làm như vậy thì sự tôn trọng của gia đình anh ấy đối với em cũng không thể đảm bảo được. Bên cạnh đó, tuổi tác hay ngoại hình không phải là yếu tố quyết định trong tình yêu của hai người dành cho nhau.
Vì vậy, trong hoàn cảnh này, có lẽ chỉ có thể trực tiếp đối điện với thử thách mà thôi. Em và anh ấy có thể cân nhắc cố gắng và kiên trì tìm mọi cách để thuyết phục bố mẹ anh ấy, sau đó xem xét thái độ của hai bác như thế nào, xem có biến chuyển nào tích cực nào không? Từ đó giúp em biết mình nên tiếp tục hay dừng lại mối quan hệ này.
Về phía mẹ của em, có lẽ trước tình hình như vậy nên mẹ em lo lắng sợ sẽ ảnh hưởng đến tương lai sau này của em. Tuy nhiên,  25 không phải là tuổi mà mọi người thường hay gọi là “quá lứa nhỡ thì”, yếu tố quyết định là ở tinh thần, cách suy nghĩ của em. Hơn nữa, em đã trưởng thành, vì vậy hoàn toàn có thể quyết định các vấn đề liên quan đến bản thân mình. Em có thể bày tỏ rõ ràng quan điểm của mình với mẹ để mẹ không gây khó dễ hay tạo áp lực cho em.
Song, quan trọng nhất lúc này là chia sẻ với bạn trai và dù quyết định như thế nào hai người vẫn phải tìm được tiếng nói chung để thống nhất trong hành động. Chúc em sớm có quyết định phù hợp nhất cho mình và chắc chắn với lựa chọn đó!