Yêu xa luôn là thử thách cho mọi cặp đôi...
Em và người yêu yêu nhau hơn 3 năm, trong đó năm đầu tiên là yêu gần, hai đứa quấn quýt nhau lắm, ngày nào cũng gặp cũng đi ăn rồi thì tối về nhắn tin suốt. Sau khi ra trường anh ấy về quê, hai đứa bắt đầu yêu xa, giai đoạn đầu mặc dù bận nhưng nửa tháng anh ấy lại xuống thăm em một lần, rồi thì một tháng, hai tháng mới xuống. Hai đứa cũng hay cãi vã, nhưng rồi lại hoà, cũng nhiều lần anh ấy nói tình cảm nhạt, nhưng em nghĩ anh ấy giận nói vậy thôi.
Rồi gần đây hai đứa cãi nhau, anh ấy chủ động làm hoà nhưng em không chịu, vì thật sự lúc đó em cảm giác anh ấy đang lừa dối mình. Sau đó anh ấy nói cho hai đứa hai tuần suy nghĩ, em chưa bao giờ ngừng nhắn tin cho anh ấy quá 3 ngày, em đợi đến ngày thứ 3 nhắn tin anh ấy thì anh ấy bảo chia tay, yêu xa nhạt, yêu xa không có thời gian, rồi thì lí do gia đình em hơi khó khăn. Anh ấy quyết liệt chia tay, mặc dù em cố gắng níu kéo và giải thích cho anh ấy là em yêu anh ấy chân thành, sẽ có những lúc cuộc sống quá áp lực làm anh ấy mệt mõi. Tuy nhiên anh ấy vẫn muốn chia tay, em có còn cơ hội níu kéo anh ấy nữa không? Tình yêu của em còn lối thoát nào không?

Chào em!
Bất cứ ai khi yêu đều không muốn phải trải qua sự xa cách, chia tay bởi khi yêu thương trao đi điều chúng ta mong muốn nhận về là niềm vui, là hạnh phúc chứ không phải nỗi buồn, sự tổn thương. Chương trình hiểu rằng lúc này tinh thần em đang suy sụp và hụt hẫng khi bạn trai kiên quyết chia tay dù em đã dùng tình yêu chân thành của mình để cố gắng níu kéo.
Ba năm yêu nhau, khoảng thời gian không phải ngắn, hẳn em và anh ấy đã có rất nhiều kỉ niệm vui buồn, hạnh phúc cùng nhau, từng bên nhau hàng ngày. Thậm chí thời gian đầu khi anh ấy mới chuyển về quê làm, dù xa cách địa lý nhưng hai người vẫn cảm thấy vẫn rất gần gũi, gắn kết. Bởi vậy lúc này nói buông tay có lẽ không phải là một điều dễ dàng.
Tuy nhiên, khoảng cách chính là thử thách cho tình yêu mà em và anh ấy dành cho nhau. Khoảng cách địa lý không phải là nguyên nhân khiến hai em chia tay nhưng đó là điều kiện để em và anh ấy chứng tỏ tình cảm của mình, rằng có thực sự hết lòng, thực sự đủ lớn và vững vàng để những yếu tố bên ngoài không thể tác động và làm ảnh hưởng đến mối quan hệ này hay không? Và rồi, có lẽ thời gian đã cho em câu trả lời. Xa cách đã khiến em và anh ấy nảy sinh nhiều mâu thuẫn, cảm thấy nhu cầu tình cảm không được đáp ứng và sự tin tưởng đã bị lung lay khi em có cảm giác bạn trai “đang lừa dối mình”.
Song, một điều đáng lưu tâm ở đây, rằng anh ấy thể hiện sự không hài lòng về điều kiện gia đình em. Điều đó cho thấy rằng những suy nghĩ ấy đã từng xuất hiện trong đầu bạn trai em nhưng khi còn yêu nhau mặn nồng, anh ấy đã không thể hiện ra. Không biết em suy nghĩ, cảm nhận như thế nào về việc này? Em nghĩ liệu tình yêu của anh ấy có thực sự toàn tâm toàn ý và yêu em vì chính con người của em? Nếu như quay lại với nhau, em nghĩ mình có thể không suy nghĩ đến lời nói này? Em nghĩ tình cảm hai người dành cho nhau sẽ không bị ảnh hưởng khi mà anh ấy đã nói ra điều khiến em tổn thương như vậy? Lời nói của bạn trai cho thấy rằng anh ấy đã không thực sự trân trọng em, nếu nối lại tình cảm, em nghĩ mình có thể chấp nhận được điều này?
Em thân mến, khi tình cảm đã không còn vẹn nguyên thì dẫu có quay lại với nhau, hạnh phúc cũng sẽ không được đảm bảo. Hơn nữa, trước sự kiên quyết như vậy, thật khó để có thể thay đổi được. Có lẽ anh ấy chưa phải là một nửa đích thực của em, không phải là người gắn bó lâu dài với em. Chương trình hiểu rằng em sẽ rất khó khăn để vượt qua nỗi buồn này, nhưng thời gian sẽ giúp em chữa lành vết thương. Luôn tự tin, yêu thương bản thân mình và không để cuộc tình này ảnh hưởng đến niềm tin của em , em nhé! Chỉ khi em trân trọng chính mình, người khác mới trân trọng em mà thôi.
Mong em sớm quên đi nỗi buồn này!