Yêu xa...trăm ngàn nỗi khổ. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Yêu xa...trăm ngàn nỗi khổ.
Em chào chương trình cửa sổ tình yêu!
Em và bạn trai quen nhau 2 năm rồi. Tụi em đang yêu xa khoảng 4 tháng, trong 4 tháng này tụi em cãi nhau nhiều lắm. Rồi một lần cãi vã anh ấy nói chia tay vì mệt mỏi với em. Em rất buồn bởi vì em yêu anh ấy rất nhiều.
Em nhận ra chúng em không thể yêu xa được; nhưng em không thể nào chia tay bởi vì em yêu rất nhiều. Tình cảm hai đứa đang nhạt dần. Giờ em không biết phải làm sao nữa? Mong chương trình tư vấn giúp em
Loading...

Em gái thân mến!
Có lẽ lúc này đây em đang cảm thấy buồn khi phải ở xa người yêu và tình cảm của hai em từ ngày sống xa nhau thì cũng đang nhạt nhòa dần đi. Để yêu một người đã khó; để giữ cho mối quan hệ đó được lâu dài, hạnh phúc lại khó khăn hơn nhiều đúng không em? Bây giờ, chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi về câu chuyện của em nhé!
Trong thư em có chia sẻ rằng, em với người yêu đã quen nhau được 2 năm; thế nhưng 4 tháng yêu xa lại khiến cho mối quan hệ giữa 2 em xảy ra nhiều mâu thuẫn, cãi vã. Điều đó khiến cho người yêu em cảm thấy mệt mỏi và muốn chia tay. Tôi băn khoăn không biết trong 4 tháng yêu xa đó đã có vấn đề gì xảy ra trong mối quan hệ của hai em? Em và người yêu thường mâu thuẫn, cãi vã vì những vấn đề gì? Mỗi lần có mâu thuẫn hai em đã giải quyết bằng cách nào?
Thực tế, trong bất kì mối quan hệ nào cũng đều xảy ra những mâu thuẫn, bất đồng; bởi hai người là hai cá thể khác biệt, có những quan điểm, suy nghĩ, cách sống riêng; chẳng ai ngay từ khi sinh ra đã hòa hợp với người khác một cách hoàn toàn. Trong tình yêu, điều đó lại càng không thể nào tránh khỏi khi kỳ vọng của ta vào đối phương rất lớn. Yêu một người ở xa cũng là một sự thiệt thòi rất lớn, khi không phải lúc nào họ cũng có thể ở bên cạnh, quan tâm, chăm sóc, chia sẻ cùng ta. Rồi những hiểu lầm, những nghi ngờ, những hờn giận, trách móc lại đẩy ta xa nhau hơn. Tuy nhiên, ai cũng mong muốn có một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc; có người yêu là để được quan tâm, chia sẻ, cảm thông; chứ chẳng ai mong muốn có một mối quan hệ suốt ngày cãi vã, hờn giận, trách móc lẫn nhau đâu em. Em nên nhớ rằng, một chút hờn giận khiến cho tình yêu thêm thú vị; một chút cãi vã để ta có thể hiểu nhau nhiều hơn; Nhưng cái gì nhiều quá cũng không tốt. Sự cãi vã quá nhiều dễ khiến người trong cuộc cảm thấy mệt mỏi, bất lực, bế tắc, cuối cùng là đổ vỡ.
Trong tình huống của em lúc này, có lẽ em nên dành một chút thời gian nhìn nhận lại mối quan hệ của cả hai em trong thời gian qua xem vì sao cả hai lại mâu thuẫn nhiều đến vậy? Là do anh ấy không đủ quan tâm đến em, do em không tin tưởng anh ấy hay vì lý do nào khác? Liệu cả hai nên làm gì, thay đổi điều gì để khiến mối quan hệ trở nên tốt đẹp hơn? Tôi không biết vì lý do gì mà em khẳng định rằng em không thể yêu xa, nhưng liệu có cách nào để hai em có thể ở gần nhau không? Trong trường hợp anh ấy chưa thể về ở gần em thì em định sẽ như thế nào? Tìm cách để hiểu và thích ứng với hoàn cảnh hay chấp nhận buông tay?
Em gái à! Thường trong tình yêu, không phải ai cũng có thể thuận lợi đến với nhau; mà có rất nhiều yếu tố ngăn trở; đó có thể là sự khác biệt về tính cách, hoàn cảnh, địa vị; sự ngăn trở của gia đình; khoảng cách địa lý… chỉ khi tình yêu dành cho nhau đủ lớn thì ta mới có thể vượt qua những thử thách đó để đến với nhau. Yêu, giận dỗi, rồi chia tay đấy là những điều không thể tránh khỏi trong mối quan hệ tình cảm. Tuy nhiên, muốn đi cùng nhau lâu dài thì phải biết cách giải quyết mâu thuẫn phù hợp để không làm tổn thương nhau và đặt vào vị trí của nhau để hiểu và thông cảm cho nhau. Còn khi ta lấy lý do vì ở xa nên không thể yêu nhau trọn vẹn; hay chỉ nhìn mọi việc theo góc nhìn của mình mà không thể đặt mình vào đối phương thì có lẽ tình yêu ta dành cho nhau chưa đủ lớn. Vậy, ta hãy cho nhau cơ hội để tìm được người phù hợp hơn em nhé!
Thân ái,