Bổ sung chất xơ cho cơ thể khỏe mạnh với món salad ức gà áp chảo | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục

Bổ sung chất xơ cho cơ thể khỏe mạnh với món salad ức gà áp chảo

Thịt trắng như thịt gà là loại thịt rất giàu protein nhưng lại tốt cho sức khỏe hơn các loại thịt đỏ. Rau xanh thì vừa nhiều chất xơ, thanh mát, giúp cơ thể khỏe mạnh. Vậy nên nếu bạn là tín đồ của những món ăn đơn giản nhưng bổ dưỡng thì hẳn không nên bỏ qua món Salad ức gà áp chảo đâu.

NGUYÊN LIỆU

    Thịt nguội 120g
    Phô mai cheddar 100g
    Ức gà 1 cái
    Trứng gà 1 quả
    Xà lách các loại: escarol / frisse / radicchio 300g
    Cà chua bi 8 quả
    Hành tím băm 1M
    Nước cốt chanh 1m
    Mù tạt vàng 1m
    Muối, tiêu, đường, ớt bột Paprika, dầu salad
    Giấm gạo lên men
     
    M: muỗng canh - m: muỗng cafe

1. SƠ CHẾ:

– Ức gà ướp với 1/2m muối, tiêu, 1m ớt bột paprika, 1m nước cốt chanh, để thấm 5 phút.  
– Phô mai, thịt nguội cắt sợi 2li, dài 7cm. Trứng gà cắt múi cau. Cà chua bi cắt đôi. Xà lách cắt dọc thân lá, rồi cắt khúc vừa ăn.


2. THỰC HIỆN:

– Cho ức gà vào áp chảo với lửa nhỏ đến khi chín, để nguội. Cắt sợi xuôi sớ dày 2 li.  
– Nước sốt: cho 1m đường, 1m muối, 1/2m tiêu, 3M giấm gạo lên men, vào nồi, đun cho tan gia vị, để nguội. Cho hỗn hợp giấm đã nguội và 1m mù tạt vàng vào máy xay, vừa xay vừa cho từ từ 9M dầu salad vào. Cho hỗn hợp sốt ra chén, rồi cho hành tím băm vào, trộn đều.


3. CÁCH DÙNG:

– Trình bày rau các loại xà lách, phô mai, thịt nguội, thịt gà và rưới sốt lên trên. Trộn đều trước khi ăn.

Mách nhỏ

– Ướp thịt gà với nước cốt chanh để ức gà thơm và mềm.  
– Cắt dọc thân lá xá lách để xốt dễ thấm vào trong, khi thưởng thức sẽ đều vị hơn.

Loading...

 

salad, món trộn, thit ga, salad uc ga ap chao, gà áp chảo, salad ức gà, cua so tinh yeu

Theo Youtube
Có thể bạn quan tâm
Loading...