Bí kíp giúp bạn "tự tin" hơn | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục

Bí kíp giúp bạn "tự tin" hơn

Khi tự tin hơn, bạn sẽ thu được nhiều cái lợi cùng một lúc, cái lợi với thể chất, cái lợi trong mọi mối quan hệ và thậm chí còn có cái lợi với cả “ví tiền” của bạn nữa. Dưới đây là 6 thủ thuật đơn giản giúp bạn “nâng cao” lòng tự tin vào bản thân để thành công hơn trong cuộc sống.

 

 

1. Hãy lắng nghe cách nói với nội tâm mình

 

Theo các chuyên gia, có tới 70 đến 80% suy nghĩ của chúng ta thường tiêu cực và hậu quả là lòng tự tin cứ bị “gặm nhấm” dần theo năm tháng. Nghe thì có vẻ cũ rích nhưng quả thực, nếu biết thay đổi những lời độc thoại theo chiều hướng tích cực, rất tự nhiên bạn sẽ tự tin hơn lên trong cuộc sống.

 

Đây là một vài ý tưởng:

 

- Đặt hẹn giờ nhắc việc ngẫu nhiên trong nhiều quãng khác nhau, không nhất thiết phải liên tục. Mỗi khi chuông báo reo vang, hãy thử tìm xem lúc đó bạn đang nghĩ gì. Nếu suy nghĩ khi đó là tiêu cực, hãy dùng lý trí quẳng chúng đi và thế vào đó những điều tích cực hơn.

 

- Viết ra những điều khẳng định của bạn. Nói lại chúng mỗi ngày hai lần, bạn cũng có thể thâu vào băng và nghe lại trong ô tô hay khi đang làm những việc vặt khác.

 

- Nhờ người bạn nào đó cùng “kiểm thính” những điểm tiêu cực trong khi hai người trò chuyện. Nếu phát hiện những điểm này, ngay lập tức bạn hãy thay đổi quan điểm tích cực hơn.

 

- Nếu có thể hãy nghe những băng hướng dẫn thay đổi hành vi hướng tới giải quyết thói quen tự chỉ trích bản thân. Điều này thực tế rất hiệu quả, cả về mặt tiềm thức lẫn ý thức.

 

2. Tạo vẻ ngoài ưa nhìn nhất

 

Thoạt nghe thì tưởng ý tưởng này hơi nông nổi, nhưng cách bạn cảm nhận về bề ngoài bản thân mỗi ngày có ảnh hưởng rất nhiều tới quan niệm sống tự tin của bạn. Hãy lướt qua vài chồng tạp chí về thời trang, chọn một vài ảnh giới thiệu các kiểu tóc, trang phục bạn quan tâm. Không quá cầu kỳ đâu, chỉ cần dành ra vài phút mỗi ngày “đánh bóng” diện mạo bên ngoài, chắc chắn bạn sẽ ưa nhìn hơn và cảm thấy tự tin hơn. Khi quan điểm và cảm giác tự tin hơn, bạn sẽ làm việc tự tin hơn. Và khi làm việc tự tin hơn, bạn sẽ tin vào chính mình hơn.

Loading...


 

3. Đứng thằng

 

Khi buồn nản, bạn dễ có xu hướng buông xuôi bờ vai, mặt mày cau có, điều này có khi tạo nên tâm trạng tồi tệ hơn rất nhiều. Nếu những khi chán tới mức “không thể cười nổi”, bạn cũng hãy cố kéo thẳng hai vai lên, đứng thẳng và cố tươi tỉnh mỉm cười ở mức có thể. Nhưng hãy luôn nhớ rằng, dù có như vậy thì nụ cười của bạn cũng phải thật chân thành, khi đó, bạn sẽ thấy mình đang “trưng ra” một con người cực kỳ tự tin với thế giới xung quanh.

 

4. Kiểm tra mức ảnh hưởng tâm trạng của những người xung quanh

 

Thái độ của bạn ảnh hưởng tới bạn bè ra sao và ngược lại như thế nào? Hãy làm một thử nghiệm nho nhỏ thế này: Bạn cảm thấy thế nào sau khi chia tay với bạn bè trở về nhà. Nếu cảm thấy chán nản và luôn tự chỉ trích bản thân, hãy cố gắng điều chỉnh thời gian để được ở bên những người có quan điểm lạc quan và tự tin hơn. Môi trường hưng phấn sẽ tác động mạnh mẽ tới bạn.

 

5. Lập ra những ưu điểm của bạn

 

 

Đừng ngần ngại viết ra một danh sách dài những thành quả bạn luôn tự hào vì đã làm được, hãy để nó ở bất cứ chỗ nào bạn có thể nhìn thấy hàng ngày. Thêm nữa hãy liệt kê những tính cách bạn cho là điểm mạnh của bạn. Điều gì khiến bạn là bạn mà không phải là ai khác? Hãy trân trọng chính bản thân bạn và tất cả những điều đó.

 

6. Khởi đầu và kết thúc mỗi ngày với tinh thần lạc quan

 

Hãy bắt đầu mỗi ngày bằng việc viết ra 5 điều bạn đang kỳ vọng đạt được và cũng như thế mỗi khi ngày kết thúc, hãy viết ra 5 điều bạn tâm đắc nhất trong ngày. Biết cách “uý lạo” bản thân như thế, bạn sẽ tạo dựng cho mình một cuộc sống có nhiều mục đích hướng tới, nhiều mục tiêu chứ không phải là trở ngại khiến bạn căng thẳng.

Có thể bạn quan tâm
Loading...