12 cách giảm cân hiệu quả mà không cần tập luyện

Bằng cách áp dụng một số phương pháp đơn giản kết hợp với chế độ dinh dưỡng lành mạnh, bạn có thể giảm cân một cách hiệu quả.

giảm cân, giảm cân tại nhà, tăng cường sức khỏe, thử thách giảm cân, thói quen giảm cân

Uống nước ấm mỗi ngày: Nước ấm có khả năng làm tăng hoạt động trao đổi chất tới 24-30% trong khoảng thời gian từ 1-1,5 tiếng, giúp đốt cháy calorie.

giảm cân, giảm cân tại nhà, tăng cường sức khỏe, thử thách giảm cân, thói quen giảm cân

Uống cà phê đen: Cà phê chứa rất nhiều chất chống oxy hóa giúp tăng cường hoạt động trao đổi chất và tăng tốc độ đốt mỡ thừa từ 10-29%.

giảm cân, giảm cân tại nhà, tăng cường sức khỏe, thử thách giảm cân, thói quen giảm cân

Ăn nhiều rau xanh và trái cây thật thay vì uống nước ép: Rau và hoa quả chứa ít calo nhưng lại có rất nhiều chất xơ, giúp giảm cân hiệu quả hơn.

giảm cân, giảm cân tại nhà, tăng cường sức khỏe, thử thách giảm cân, thói quen giảm cân

Để cho cơ thể được di chuyển: Lười vận động, sẽ làm cơ thể tích tụ mỡ dưới da, làm tăng cân nhanh chóng.

giảm cân, giảm cân tại nhà, tăng cường sức khỏe, thử thách giảm cân, thói quen giảm cân

Hạn chế tiêu thụ đường: Đồ uống có đường, hoặc tạp chất ngọt, nước ép chứa đường có thể gây ra béo phì, gây hại cho sức khỏe.

giảm cân, giảm cân tại nhà, tăng cường sức khỏe, thử thách giảm cân, thói quen giảm cân

Dùng bát đĩa ăn nhỏ hơn: Việc sử dụng bát đĩa ăn có kích thước nhỏ giúp người ăn tự động giảm lượng calorie nạp vào cơ thể.

giảm cân, giảm cân tại nhà, tăng cường sức khỏe, thử thách giảm cân, thói quen giảm cân

Hãy nhai thức ăn thật chậm: Ăn chậm, nhai nhiều lần sẽ "đánh lừa" não bộ rằng bạn đã ăn nhiều và ăn no, theo đó giúp bạn hạn chế việc tiêu thụ thức ăn.

giảm cân, giảm cân tại nhà, tăng cường sức khỏe, thử thách giảm cân, thói quen giảm cân

Không được bỏ bữa sáng: Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất vì thế thói quen nhịn ăn sáng là một sai lầm nghiêm trọng, có thể gây hại đến sức khỏe.

giảm cân, giảm cân tại nhà, tăng cường sức khỏe, thử thách giảm cân, thói quen giảm cân

Chọn thức ăn làm bạn no lâu: Lựa chọn những thức ăn giàu chất đạm như: thịt nạc, trứng, cá... sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, hỗ trợ giảm cân.

giảm cân, giảm cân tại nhà, tăng cường sức khỏe, thử thách giảm cân, thói quen giảm cân

Ăn salad rau trước các bữa ăn: Thói quen này sẽ giúp giảm đáng kể cảm giác thèm ăn và làm bạn có cảm giác no, giảm lượng calo nạp vào cơ thể.

giảm cân, giảm cân tại nhà, tăng cường sức khỏe, thử thách giảm cân, thói quen giảm cân

Ngủ nhiều và đủ giấc: Thiếu ngủ sẽ gây ra cảm thấy mệt mỏi, đồng thời khiến cơ thể tích tụ nhiều mỡ hơn bình thường.

giảm cân, giảm cân tại nhà, tăng cường sức khỏe, thử thách giảm cân, thói quen giảm cân

Sử dụng thực phẩm chưa qua chế biến: Thực phẩm đã qua chế biến chứa nhiều chất gây hại cho sức khỏe đồng thời kiến tăng cân nhanh chóng.

VOV.VN
Có thể bạn quan tâm