5 món ăn cần thiết để ngăn ngừa lão hóa dành cho chị em tuổi 40

Chỉ cần thường xuyên ăn 5 món dưới đây thì dù bạn không dùng những loại mỹ phẩm đắt tiền đi nữa, cơ thể vẫn trẻ trung và xinh đẹp một cách tự nhiên nhất

Khi có tuổi làn da thì xuất hiện nhiều vết thâm nám do mất đi khả năng tái tạo phục hồi… Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng khi đã 40 tuổi thì chị em cần nghỉ ngơi và chăm sóc cơ thể nhiều hơn, bởi sức khỏe đã bước sang ngưỡng mới, không còn nhiều năng lượng như trước. Đặc biệt là cần bổ sung 5 món cơ bản sau.

 

1. Các loại trái cây có múi

 

Trái cây mang lại rất nhiều lợi ích không có giới hạn về tuổi tác. Nhưng sau 40 tuổi, bạn nên bổ sung nhiều trái cây hơn trong bữa cơm để tăng cường sức khỏe và đẩy lùi lão hóa. Các loại trái cây có múi dưỡng ẩm cho da. Nhờ hàm lượng nước tới 88%, chúng giúp cơ thể giữ nước và làm dịu cơn khát rất tốt. Vậy nên chị em hãy ăn thật nhiều trái cây có múi để vừa hỗ trợ làm đẹp lại còn giảm mỡ thừa.

 

5 món ăn cần thiết để ngăn ngừa lão hóa dành cho chị em tuổi 40

 

2. Trứng

 

Dù mãn kinh là hiện tượng sinh lý bình thường nhưng lại gây nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Vì vậy bạn cần phải thường xuyên ăn trứng để bổ sung thêm sắt và vitamin D – 2 chất quan trọng phụ nữ thường thiếu. Trứng cũng là một nguồn cung protein tuyệt vời khi mãn kinh. Nhờ lượng chất béo vừa phải cùng hàm lượng protein cao, cộng thêm carbonhydrate và đường khiến trứng trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho phụ nữ trên 40 tuổi.

 

3. Sữa chua

 

Sữa chua vừa ngăn ngừa bệnh tật vừa giữ gìn vẻ thanh xuân, tươi trẻ cùng một vóc dáng khỏe mạnh. Trong sữa chua chứa acid lactic có tác dụng ngăn ngừa sự xâm nhập và kiềm chế hoạt động của các loại vi khuẩn có hại, tạo nên một màng chắn an toàn bảo vệ cho da. Các chị em có thể ăn sữa chua thường xuyên, nhưng cần lưu ý là nên ăn sau bữa ăn 1 tiếng để đảm bảo “hưởng” toàn bộ lợi ích.

 

4. Cà rốt

 

Nhờ lượng vitamin A dồi dào, cà chua sẽ là “trợ thủ” đắc lực giúp phụ nữ giữ thị lực cùng làn da mịn màng. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều chất xơ và các thành phần hoạt tính hỗ trợ chống lại các vết thâm, nếp nhăn và mụn trứng cá sau 40 tuổi. Khi vào cơ thể, nó còn chuyển hóa thành vitamin A, B, E cùng các khoáng chất như canxi, magiê, mangan, sắt, đồng… là những chất mà cơ thể không thể thiếu.

 

5 món ăn cần thiết để ngăn ngừa lão hóa dành cho chị em tuổi 40

 

5. Các loại cá giàu Omega-3

 

Riêng phụ nữ sau 40 tuổi, chúng còn giúp cơ thể sản xuất ra các hormone cần thiết và hỗ trợ não bộ. Axit béo Omega-3 có trong các loại cá còn làm giảm các triệu chứng mãn kinh như nóng trong người hay đổ mồ hôi đêm. Tốt nhất là đồ tươi vì đồ hộp đã mất đi dưỡng chất rồi.

 

5 món ăn cần thiết để ngăn ngừa lão hóa dành cho chị em tuổi 40

Theo Phụ nữ today
Có thể bạn quan tâm