Khoa học chứng minh, đây là cách thiết kế cuộc sống thông minh giúp bạn đạt đến đỉnh cao của sự thành công

"Bạn sử dụng thời gian hay để thời gian "sử dụng" bạn", theo diễn giả nổi tiếng Jim Rohn.

 

 sử dụng thời gian, nghiên cứu khoa học, người thành công, lựa chọn khôn ngoan, thức dậy sớm, cua so tinh yeu

"Bạn sử dụng thời gian hay để thời gian "sử dụng" bạn", theo diễn giả nổi tiếng Jim Rohn.

 

Thời gian là nguồn tài nguyên quý giá nhất mà ai cũng có nhưng lại có hạn. Tuy nhiên, nhiều người trong chúng ta bị cuốn vào cơn cuồng phong của cuộc sống mà để cuộc sống trôi theo thời gian một cách vô định.

Mặt khác, những người cực kỳ thành công lại có khả năng nhận ra tầm quan trọng tuyệt đối của mỗi phút giây trong ngày. Họ hoạch định chiến lược để tối đa hoa năng suất và tăng cường sự lành mạnh của cuộc sống ngoài công việc.

Đây là chiến lược mà những người thành công thiết kế cho cuộc sống của họ để đạt được mục tiêu đỉnh cao:

1. Tránh mất thời gian vào việc đưa ra các quyết định nhỏ bé

Mark Zuckerberg và Barack Obama thường xuyên mặc cùng một loại trang phục mỗi ngày để không mất thời gian lựa chọn quần áo mỗi sáng.

Theo nghiên cứu khoa học, khả năng đưa ra quyết định cũng như cơ bắp của chúng ta, có thể hao mòn theo thời gian. Vì vậy, để tận dụng tối đa thời gian minh mẫn buổi sáng, những người thành công đã loại bớt các chi tiết và tự động hóa càng nhiều quyết định không cần thiết càng tốt. Bằng cách đó, "cơ bắp" tinh thần và sức mạnh ý chí của họ được tập trung vào việc đưa ra những lựa chọn khôn ngoan, có ý nghĩa.

Bạn không cần phải mặc một kiểu trang phục duy nhất mỗi ngày, nhưng bạn cũng nên học cách tinh giản cuộc sống của mình. Ví dụ như, sắp xếp tủ quần áo ngăn nắp theo thứ tự hàng tuần hoặc soạn sẵn các email cho khách hàng.

2. Thức dậy sớm

 

 sử dụng thời gian, nghiên cứu khoa học, người thành công, lựa chọn khôn ngoan, thức dậy sớm, cua so tinh yeu

 

CEO Tim Cook của Apple, CEO Indra Nooyi của Pepsi và hàng loạt những người thành công khác đều có thói quen thức dậy vào sáng sớm. Các nghiên cứu cho thấy, những người có thói quen dậy sớm có thể chủ động hơn, chịu trách nhiệm tốt hơn cuộc sống của chính họ.

Trong khi những người ngủ dậy muộn vội vàng đến mức không kịp ăn sáng, người thức dậy sớm có thời gian dồi dào để chuẩn bị mọi thứ cho một ngày dài, tận dụng buổi sáng lành mạnh.

3. Nguyên tắc 51-17

Hầu hết mọi người đều bận rộn suốt cả ngày với công việc đến mức không có thời gian thư giãn. Não bộ cũng chúng ta cũng cần nghỉ ngơi hợp lý, nhất là khi thường xuyên phải làm việc ở cường độ cao.

Theo nghiên cứu đối với những người có năng suất lao động cao nhất, công thức nghỉ ngơi/ làm việc tiêu chuẩn nhất là: 52 phút làm việc và 17 phút nghỉ ngơi. Nếu không thể căn chuẩn xác mối 52 phút, bạn nên dành một vài phút nghỉ ngơi sau mỗi giai đoạn làm việc và không nên quá gắng sức. Sau một vài phút thư giãn, bạn có thể quay trở lại công việc với tinh thần minh mẫn, sảng khoái hơn.

4. Ra ngoài

Khi cảm thấy bế tắc trong công việc, hãy tạm dừng mọi thứ và đi ra ngoài trời. Nếu có thể, hãy cùng đồng đội thay đổi không gian làm việc. Bạn có thể học theo Richard Branson khi tổ chức một cuộc họp chiến lược bên bờ biển hay vừa đi dạo vừa bàn công việc. Đổi mới không gian sẽ kích hoạt các khớp thần kinh và tăng cường tư duy sáng tạo của bạn.

5. Không làm nhiều nhiệm vụ cùng một lúc

 

 sử dụng thời gian, nghiên cứu khoa học, người thành công, lựa chọn khôn ngoan, thức dậy sớm, cua so tinh yeu

 

Theo nhiều nghiên cứu, quá đa nhiệm làm giảm chất lượng công việc của tất cả mọi thứ bạn đang làm. Khi bạn phân tán sự tập trung cho nhiều nhiệm vụ, bạn sẽ không thể hoàn thành chúng một cách toàn vẹn.

Để làm việc hiệu quả và chất lượng nhất, hãy có kế hoạch sử dụng thời gian của bạn. Ưu tiên cho một nhiệm vụ quan trọng nhất và thực hiện nó với 100% sự tập trung.

6. Ưu tiên cho chính mình

Lập kế hoạch cho mỗi ngày dành cho bản thân bạn trước khi dành thời gian cho người khác. Theo đại học California, hầu hết chúng ta khó nói lời từ chối khi được người nhờ giúp đỡ. Nhưng việc ôm đồm quá nhiều việc của người khác sẽ khiến bạn căng thẳng và kiệt sức trong khi không giải quyết tốt công việc cá nhân. Khi nhận được lời đề nghị giúp đỡ, bạn nên cân nhắc và đặt việc của bản thân lên trước.

Theo Cafef
Trắc nghiệm tâm lý: Đoán xem ai không phải là gia đình, điều này sẽ tiết lộ tính cách ẩn khuất trong con người bạn
21/1/2021
Nhìn vào ba bức hình dưới đây bạn hãy nhanh chóng xác định đâu không phải gia đình. Thông qua...
Cách làm đậu phộng rang mắm đường tỏi ớt ngon "bá cháy"
20/1/2021
Lạc rang mắm ư? Cũng ngon đấy nhưng chỉ ăn với cơm được thôi. Lạc tẩm mắm đường tỏi ớt này...
Kinh nghiệm du lịch Thái Bình từ A đến Z: Đi đâu, ăn gì?
19/1/2021
Thái Bình là một tỉnh ven biển ở Đồng bằng sông Hồng, tới Thái Bình bạn sẽ được khám phá những...
6 câu chuyện ý nghĩa về cuộc sống bạn nên đọc một lần trong đời
18/1/2021
Đôi khi chúng ta đã quên mất, từng sự việc nhỏ diễn ra hàng ngày đều mang một ý nghĩa nhất định...
Tin cập nhật
Nghe lại Cửa Sổ Tình Yêu hôm nay 21-1-2021
35 min 5 sec - Chương trình CSTY
quen qua mạng, làm quen, đòi chia tay, yêu nhạt
40 min 12 sec - Tư vấn
Tại đây là lần em yêu 1 người nên việc nhắn tin chủ động quan tâm hay gọi điện em còn rất ngại và...
"Cô bé" bị rách đi rách lại nhiều lần sau khi điều trị sùi mào gà!
1 hour 35 min - Tư vấn
Em từng bị sùi mào gà và đã đi đến bệnh viện để trị hết ạ. Nhưng sau khi thoa thuốc thì phần da ở...
Lo ngại hay không khi thấy dịch nhầy màu nâu trước và sau kỳ kinh ???
2 hours 36 min - Tư vấn
Em năm nay 22 tuổi và có một vấn đề sức khỏe muốn được tham khảo ý kiến bác sĩ ạ. Em hay bị ra...