Để mọi người nghĩ rằng mọi người biết nhiều hơn bạn (kể cả là không phải như vậy) - Quản lý nhóm (Quy tắc 27) | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục

Để mọi người nghĩ rằng mọi người biết nhiều hơn bạn (kể cả là không phải như vậy) - Quản lý nhóm (Quy tắc 27)

Sách hay, những quy tắc trong quản lý, người quản lý, quản lý nhóm, kỹ năng trong công việc, bí quyết thành công, hiểu biết, nhân viên, để mọi người nghĩ rằng biết nhiều hơn bạn

“Tất nhiên là tôi chẳng có gì vội vàng cả, ngay từ lần đầu tôi đã làm ổn thỏa rồi”.

Lời trên một biển hiệu

 

Đây là quy tắc rất đơn giản nhưng tôi chắc rằng rất nhiều nhà quản lý không sử dụng nó. Tại sao vậy? Áp dụng quy tắc này sẽ khiến cho nhân viên của bạn cảm thấy họ thực sự đặc biệt và quan trọng.

 

Tất cả những gì bạn cần làm là nói với nhân viên: “Bạn biết về chuyện này, bạn nghĩ thế nào?” Các yếu tố cơ bản chính của quy tắc này là:

 

  • Hỏi ý kiến nhân viên
  • Ghi nhận quan điểm và cách nhìn nhận về vấn đề của họGiao cho họ nhiều trách nhiệm hơn so với trước đây. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy người ta luôn mong muốn được đón nhận nhiều thử thách hơn
  • Thảo luận về những chủ đề và tin tức quan trọng với nhân viên * Đánh giá cao việc họ đóng góp ý kiến
  • Không bao giờ sa thải chỉ bởi họ “chỉ là những nhân viên tầm thường”.

 

Ngay cả bạn biết là mình biết về một lĩnh vực nào đó nhiều hơn họ thì hãy cứ làm theo quy tắc trên. Nhân viên của bạn sẽ cảm thấy tự tin thoải mái hơn. Họ sẽ làm việc tốt hơn. Họ học từ bạn và có thể bạn cũng học được điều gì đó ở họ.

 

Trong khi bạn làm theo tất cả những điều tôi nói tới ở trên thì bạn cũng phải cho nhân viên của mình được dịp quan sát hết tất cả các khâu sản xuất trong ngành của bạn. Như vậy họ sẽ không bị giới hạn trong phòng ban của họ. Bạn phải cho họ thấy vai trò quan trọng của họ trong kế hoạch tổng thể. Họ cũng cần biết những đóng góp của họ có giá trị và có ích như thế nào. Nhấn mạnh với họ rằng nếu không có sự đóng góp của họ thì sự nghiệp chung sẽ không bền vững.

 

Bạn nên đối xử với họ như khi bạn đang chỉ dẫn cho một khách hàng quan trọng thăm quan công ty của bạn. Bạn hãy cho họ được cập nhật thông tin về công nghệ riêng trong ngành của bạn:

 

“Tôi muốn cho các bạn biết điều này, không như hãng Mathers và Crowley vẫn đang sử dụng vỏ XP5 loại cũ, chúng ta sử dụng lớp phủ XP8 mới trong các vi mạch silicon của chúng ta. Tuy nhiên, các bạn phải giữ bí mật về việc này vì chính nhờ nó mà năm ngoái chúng ta đã đi trước đối thủ của mình một bước và ký được hợp đồng có giá trị lớn với DVLA”.

 

Bạn phải luôn cập nhật những tiến bộ trong ngành của bạn cho nhân viên bằng cách đặt các loại sách báo, tạp chí kỹ thuật hoặc những báo tương tự cho nhân viên đọc. Bằng cách này họ sẽ nghĩ rằng bạn coi họ là những người rất quan tâm tới công việc, những người được cập nhật kiến thức mới. Họ cũng nghĩ có lẽ họ là người hiểu biết nhiều hơn bạn. Điều này sẽ thúc đẩy họ không ngừng học tập và muốn được mở mang kiến thức.

 

PHẦN 1: QUẢN LÝ NHÓM
- RICHARD TEMPLAR
Có thể bạn quan tâm