3 lý do chủ yếu khiến nhân viên quyết 'dứt áo ra đi' | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục

3 lý do chủ yếu khiến nhân viên quyết 'dứt áo ra đi'

Người lao động ở châu Âu, châu Á và Bắc Mỹ đồng tình đưa ra ba lý do chủ yếu khiến họ 'dứt áo ra đi' với doanh nghiệp: mức tăng lương thấp, thiếu cơ hội thăng tiến và yêu cầu làm thêm giờ quá nhiều.

 

Thiếu cơ hội thăng tiến, mức tăng lương thấp và yêu cầu làm thêm giờ quá nhiều là ba lý do khiến người lao động nghỉ việc

Thiếu cơ hội thăng tiến, mức tăng lương thấp và yêu cầu làm thêm giờ quá nhiều là ba lý do khiến người lao động nghỉ việc - Ảnh chụp màn hình trang CNN

 

Nghỉ việc không phải là một quyết định dễ dàng đối với nhiều người, và các quản lý cũng thường đau đầu tìm ra lý do để giữ chân nhân viên. Song nếu đó là một trong các lý do như mức tăng lương thấp, thiếu cơ hội thăng tiến và yêu cầu làm thêm giờ quá nhiều, nỗ lực cứu vãn tình hình của các ông chủ có thể không hiệu quả.

 

Thông tin trên có được từ cuộc khảo sát vừa công bố của Ernst & Young - công ty cung cấp dịch vụ kiểm toán, giao dịch tài chính và tư vấn.

 

CNN cho hay khảo sát thực hiện trên 9.700 nhân viên toàn thời gian tại các nước có nền kinh tế lớn nhất ba khu vực Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á. Các nước này là Mỹ, Brazil, Mexico, Anh, Đức, Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản.

 

Một số lý do còn lại khiến nhân viên nghỉ việc bao gồm: Công ty hoặc phòng ban làm việc không khuyến khích làm việc theo nhóm (71%), các ông chủ không cho phép nhân viên linh hoạt trong địa điểm và thời gian làm việc, đơn cử như làm việc từ xa (65%) và công ty khiến người lao động cảm thấy rằng họ sẽ bị phạt nếu lựa chọn một lịch làm việc linh động (67%).

 

Quá nhiều chuyến công tác qua đêm - đây là một lý do khác để nhân viên “tạm biệt” ông chủ của mình với 62% người được hỏi chọn phương án này.

 

Bên cạnh đó, một nửa số người được hỏi cho hay sẵn sàng nghỉ làm nếu công việc khiến họ khó tiếp cận với các cố vấn, hoặc môi trường làm việc có những quản lý cấp cao bận rộn giữa công việc và cuộc sống riêng, đơn cử như họ cũng có con cháu hoặc bạn đời cùng làm việc chung công ty.

 

 

Theo Thanh Niên Online
Có thể bạn quan tâm