Những sự thật "mười mươi" mà người muốn giảm cân phải biết

Bạn đang “điên tiết” về việc cân nặng của mình cứ “nhảy múa” liên hồi? Đừng lo, vẫn có những loại thực phẩm bạn có thể ăn không hạn chế mà chả ảnh hưởng gì đến chỉ số cân nặng của mình.

 

Sau đây là danh sách các thực phẩm sẽ giúp ích cho quá trình giảm cân của bạn. Chúng rất giàu chất xơ nhưng lại có lượng calo thấp, vì thế vừa giúp bạn cảm thấy no lâu vừa giảm nguy cơ tăng cân.


Bắp rang bơ


Nếu bạn chiên bỏng ngô mà không dùng bơ và đường (ví dụ như với một ít muối), bạn có thể ăn món này hàng ngày mà không sợ ảnh hưởng gì đến chuyện cân nặng của mình. Một phần bắp rang bơ (khoảng một cốc) chỉ cung cấp cho cơ thể 31kg calo.

 

thực phẩm giảm cân, sự thật giảm cân, bí quyết sống khỏe, cua so tinh yeu

 

Cần tây


Thân cây cần tây có đến 95% nước, vì thế chúng vừa giúp bạn giảm cân vừa giúp cơ thể thải độc rất tốt nhờ vào tác dụng lợi tiểu. Tốt nhất là bạn nên ăn cần tây khi còn tươi sống vì chúng sẽ mất nhiều chất dinh dưỡng sau 5 ngày kể từ ngày cắt.

 

thực phẩm giảm cân, sự thật giảm cân, bí quyết sống khỏe, cua so tinh yeu

 

Cà tím


Một phần của cà tím nướng (hoặc nướng mà không có dầu ăn) chỉ cung cấp 24kg calo, vì vậy, bạn có thể thưởng thức thoải mái món ăn này mà không có bất kì mối lo nào về chuyện tăng cân.

 

thực phẩm giảm cân, sự thật giảm cân, bí quyết sống khỏe, cua so tinh yeu

 

Cam, bưởi và quýt


Loại quả có múi quen thuộc này có hàm lượng vitamin C rất cao. Chúng còn chứa nhiều chất xơ và flavonoid - các chất này giúp bạn cảm thấy ngon miệng, cải thiện hệ tiêu hóa, gan và da, đồng thời giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

 

thực phẩm giảm cân, sự thật giảm cân, bí quyết sống khỏe, cua so tinh yeu

 

Dưa hấu


Mỗi lát dưa hấu chỉ cung cấp cho cơ thể từ 60-70 kg calo, thế nên bạn có thể ăn chúng hàng ngày. Loại trái cây quen thuộc này còn giúp bài tiết chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể và làm cho bạn cảm thấy ngon miệng.

 

thực phẩm giảm cân, sự thật giảm cân, bí quyết sống khỏe, cua so tinh yeu

 

Rong biển, tảo


Tảo, rong biển là nguồn cung cấp i-ốt tốt nhất cho cơ thể. Các món ăn làm từ nguyên liệu này sẽ giúp chức năng tuyến giáp của bạn ổn định, giữ cho kích thích tố của bạn ở mức bình thường và ngăn ngừa tăng cân rất hiệu quả.

 

thực phẩm giảm cân, sự thật giảm cân, bí quyết sống khỏe, cua so tinh yeu

 

Bí ngòi


Một phần ăn chế biến từ bí ngòi chỉ cung cấp cho bạn khoảng 42kg calo. Bí ngòi còn giúp bình thường hóa tỉ lệ muối/nước trong cơ thể, cải thiện chức năng ruột và bạn cũng có thể được sử dụng chúng thay thế các món chính trong bữa ă hàng ngày để giảm mức năng lượng bạn phải “nạp” vào.

 

thực phẩm giảm cân, sự thật giảm cân, bí quyết sống khỏe, cua so tinh yeu

 

Dưa leo


Dưa leo luôn được xem là một loại quả không thể thiếu cho tất cả những người đang muốn giảm cân. Ít người biết rằng, vỏ dưa leo mới là nơi chứa hầu hết các giá trị dinh dưỡng, đặc biệt là beta-carotene, rất tốt cho mắt của bạn. Vì vậy, tốt hơn là bạn không nên bỏ vỏ khi ăn dưa leo.

 

thực phẩm giảm cân, sự thật giảm cân, bí quyết sống khỏe, cua so tinh yeu

 

Củ cải đỏ


Củ cải đỏ là thực phẩm mang đến cho bạn rất nhiều dưỡng chất, trong đó có mangan, nhưng một phần ăn trung bình chỉ cung cấp 40kg calo. Chúng giúp đốt cháy chất béo, thúc đẩy hoạt động của cơ và kiểm soát lượng đường trong máu của bạn rất hiệu quả.

 

thực phẩm giảm cân, sự thật giảm cân, bí quyết sống khỏe, cua so tinh yeu

 

Trứng


Với trứng, bạn có thể ăn bất cứ lúc nào trong ngày, ngay cả vào ban đêm, mà hoàn toàn không sợ bị tăng cân. Tất nhiên, trứng luộc vẫn tốt hơn cho cân nặng của bạn so với trứng chiên thấm đẫm dầu mỡ.

 

thực phẩm giảm cân, sự thật giảm cân, bí quyết sống khỏe, cua so tinh yeu

 

Dứa


Loại trái cây vừa quen vừa rất cây ngon lành này là người bạn tốt nhất của những người đang trong quá trình giảm cân. Các bromelain chứa trong dứa sẽ giúp cơ thể phân tách chất béo và giúp chuyển hóa các protein.

 

thực phẩm giảm cân, sự thật giảm cân, bí quyết sống khỏe, cua so tinh yeu


Táo, mận

 

Một quả táo trung bình chỉ cung cấp khoảng 50kg calo, nhưng nó vẫn có thể làm cho bạn cảm thấy no bụng và còn giúp điều chỉnh tiêu hóa của bạn. Mận là loại quả giàu vitamin C và kali, giúp duy trì nhịp tim và mạch máu.

 

thực phẩm giảm cân, sự thật giảm cân, bí quyết sống khỏe, cua so tinh yeu


Rau xà lách


Rau xà lách là một nguồn cung cấp axit folic tuyệt vời, và bạn có thể ăn chúng… hàng tấn trong ngày cũng chẳng hề hấn gì đến cân nặng, vì một lá xá lách chỉ cung cấp khoảng 3 kilo calo.

 

thực phẩm giảm cân, sự thật giảm cân, bí quyết sống khỏe, cua so tinh yeu


Các loại quả mọng


Các loại quả mọng như cà chua, nam việt quất, cranberry, dâu tây… rất giàu vitamin C và chất xơ giúp lợi tiểu và loại bỏ lượng nước dư thừa trong cơ thể.

 

thực phẩm giảm cân, sự thật giảm cân, bí quyết sống khỏe, cua so tinh yeu


Bắp cải


Bắp cải được các nhà khoa học xem như là “đồng minh” của bạn trong “cuộc chiến” chống lại căn bệnh béo phì. Một phần ăn của bắp cải thái nhỏ chỉ cung cấp 7 kilo calo.

 

thực phẩm giảm cân, sự thật giảm cân, bí quyết sống khỏe, cua so tinh yeu


Lưu ý:


Nếu bạn muốn duy trì cân nặng ổn định, tốt nhất bạn nên ăn tối cách 3-4 giờ trước khi ngủ. Do đó, nếu bạn đi ngủ vào lúc 11 giờ tối, bạn có thể ăn vào lúc 7 giờ. Nếu thời gian ngủ của bạn bắt đầu vào lúc nửa đêm, thời gian ăn tối của bạn vào lúc 8 giờ là hoàn toàn ổn.

 

thực phẩm giảm cân, sự thật giảm cân, bí quyết sống khỏe, cua so tinh yeu


Tuy vậy, bạn nên luôn đảm bảo rằng chế độ ăn uống của mình đã được cân bằng với một loại thực phẩm hợp lý. Chúc bạn luôn giữ được thân hình lý tưởng!

Theo Bestie
Có thể bạn quan tâm