Vì sao bạn mệt mỏi, thiếu năng lượng suốt cả ngày? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục

Vì sao bạn mệt mỏi, thiếu năng lượng suốt cả ngày?

Dưới đây là một số lý do khiến bạn có thể cảm thấy mệt mỏi kéo dài mà không rõ nguyên nhân.

Thiếu nước: Hãy thừa nhận điều này vì nước là một trong những thành phần quan trọng không thể thiếu trong đời sống mỗi chúng ta. Nhiều nghiên cứu trước đây cho thấy nếu cơ thể bị mất nước hoặc không uống đủ nước mỗi ngày bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, thiếu máu đến não hoặc cơ bắpdẫn đến nhức đầu và mất tập trung.

 

 

Thiếu sắt: Thiếu sắt là nguyên nhân chính dẫn đến thiếu máu, nó không chỉ làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi kéo dài mà còn rất hay cáu kỉnh vô cớ, tình trạng thiếu sắt thường xảy ra ở khoảng 1/3 số phụ nữ trong chu kì đèn đỏ. Nên bổ sung các loại thực phẩm giàu chất sắt như: đậu, trứng, thịt nạc, rau màu xanh đậm, hoa quả sấy khô, trái cây họ cam quýt chứa nhiều vitamin C vào chế độ ăn là cách tuyệt vời giúp tăng cường sắt cho cơ thể.

 

Thiếu sắt là nguyên nhân chính dẫn đến thiếu máu

 

Bỏ bữa sáng: Chúng ta đều biết tầm quan trọng của bữa ăn sáng sẽ cung cấp đủ năng lượng để khởi đầu ngày mới.

 

Chính vì vậy, bỏ qua bữa ăn sáng có thể là nguyên nhân không kém phần quan trọng dẫn đến mệt mỏi suốt cả ngày. Một bữa ăn sáng hoàn hảo là sự kết hợp của tinh bột với protein và chất béo. Hãy thử ănsáng bằng 2 lát bánh mì với một cốc sữa nguyên kem và bạn sẽ cảm thấy một ngày đầy ý nghĩa để giải quyết mọi công việc.

Thiếu tập luyện: Đến phòng tập hoặc chạy bộ mỗi sáng khi thức dậy bạn sẽ đón nhận một ngày mới học tập và làm việc đầy hứng khởi và hiệu quả hơn bao giờ hết. Bởi tập luyện đều đặn giúp giải phóng một loại hormon mang lại cảm giác vui vẻ, hạnh phúc, bạn sẽ luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng và giải quyết công việc một cách linh hoạt.
 

 

Làm việc quá sức: Bạn luôn lo lắng và dành nhiều thời gian cho công việc, muốn thăng tiến và trở thành người có quyền lực, vòng xoáy đó vô tình đẩy bạn ngập chìm vào công việc lúc nào không hay.

 

Một chút áp lực công việc có thể giúp bạn cảm thấy phấn khích, nhưng lâu dài sẽ làm cạn kiệt năng lượng cơ thể gây cảm giác mệt mỏi, chán nản triền miên. Đừng quên, căng thẳng chính là thủ phạm giết người thầm lặng số 1 của con người.

Uống rượu trước khi đi ngủ: Uống một ly rượu vang hoặc một chút rượu yêu thích trước khi ngủ có vẻ như là một cách tuyệt vời để kết thúc một ngày làm việc mệt mỏi để dễ dàng chìm vào 1 giấc ngủ ngon.

 

Song thói quen này không thực sự tốt chút nào cho sức khỏe ngược lại nó còn gây mệt mỏi đến cả ngày hôm sau. Các chuyên gia cho rằng việc uống rượu này ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ ban đêm do tạo ra đột biến bất ngờ trong hệ thống adrenalin cơ thể, nó làm thức tỉnh hệ thần kinh gây khó ngủ khiến bạn không thể chợp mắt.

Dán mắt vào điện thoại hay máy tính: Bạn luôn có cảm giác bồn chồn và thường xuyên kiểm tra điện thoại cũng như mở máy tình kiểm tra thư mới. Việc này diễn ra thường xuyên trong quá trình lâu dài sẽ vô cùng gây hại cho sức khỏe. Nó làm xáo trộn giấc ngủ khiến bạn thiếu tỉnh táo, mệt mỏi và dẫn đến ngày làm việc hôm sau kém hiệu quả.

Nghiện caffein: Thực tế uống caffein có tác dụng giúp bạn tỉnh táo ngay tức thì, song tác dụng phụ có thể làm tăng mệt mỏi do ảnh hưởng đến chất lượng và thời gian ngủ.

 

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, việc hạn chế caffein sẽ làm tăng năng lượng trong thời gian dài song cần cắt giảm từ từ để tránh đau đầu và khó chịu gây mệt mỏi suốt cả ngày./.

 

Theo VOV
Có thể bạn quan tâm