Sau tuổi 45, trên cơ thể phụ nữ có 3 bộ phận càng “mỏng’ chứng tỏ cơ thể lão hóa chậm, sống khỏe tới già

Sau độ tuổi 45, cơ thể phụ nữ bắt đầu lão hóa nhanh, nếu nhìn thấy 3 bộ phần này trên cơ thể mỏng, cho thấy quá trình lão hóa càng chậm, đồng nghĩa với việc phụ nữ sống ngày càng thọ.

Lão hóa là một tiến trình tự nhiên của cơ thể và chúng ta không thể điều khiển được. Càng lớn tuổi, cơ thể con người càng giảm khả năng tạo collagen và elastin(*) khiến làn da mất đi tính đàn hồi. Sự suy giảm này dẫn đến việc hình thành những nếp nhăn, chùng, nhão ở da. Đặc biệt, làn da sẽ kém đàn hồi, lão hóa khi chúng ta thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Làn da sẽ trở nên mỏng, khô, dễ tổn thương vì lớp bên trong (hạ bì) bắt đầu mỏng dần và chất béo ở má, cằm và mũi biến mất, làm da thêm nhăn nheo.

 

Nam giới có xu hướng trẻ hơn phụ nữ nhờ vào lớp da trán của họ dày hơn phụ nữ đến 25%. Ngoài ra, nam giới có nhiều collagen hơn trong da và quá trình giảm collagen của họ không nhanh bằng nữ giới.

 

Cùng 45 tuổi, nhưng đàn ông thường vẫn trẻ hơn phụ nữ, vì vậy phụ nữ rất sợ già. Tuy nhiên, có rất nhiều phụ nữ trẻ trung và sống thọ.

 

3 bộ phận của phụ nữ càng “mỏng” càng chứng tỏ cơ thể lão hóa chậm

 

1. Bàn tay và bàn chân “mỏng”

 

Trong cuộc sống hàng ngày, phụ nữ không chỉ đi làm mà còn phải chăm lo cho cuộc sống gia đình, như chăm sóc con cái, làm việc nhà,… khiến da bàn tay và bàn chân ngày càng dày hơn. Nếu không chú ý nuôi dưỡng, vùng da bàn tay của phụ nữ sẽ trở nên thô ráp, đồng thời cũng làm tăng tốc độ lão hóa của da. Vì vậy, khi thấy bàn tay, bàn chân đang "xuống cấp" thì chị em nên bắt đầu lưu ý hơn đến tình trạng của cơ thể.

 

Sau tuổi 45, trên cơ thể phụ nữ có 3 bộ phận càng “mỏng’ chứng tỏ cơ thể lão hóa chậm, sống khỏe tới già

Khi thấy bàn tay, bàn chân đang "xuống cấp" thì chị em nên bắt đầu lưu ý hơn đến tình trạng của cơ thể. Ảnh minh họa: Internet


Ngược lại, nếu nhận ra bàn tay, bàn chân vẫn thanh mảnh, ít mỡ, hồng hào nghĩa là lão hóa đã bỏ quên bạn. Điều này cũng có nghĩa là cơ thể được giữ gìn sức khỏe tốt, khiến phụ nữ trông trẻ trung hơn nhiều. Đồng thời tay chân hồng hào còn cho thấy các cơ quan của cơ thể đang hoạt động khá tốt.

 

2. Vòng eo mỏng

 

Phụ nữ khi bước sang tuổi 45 hầu hết đều có vòng eo lớn, bụng to, đó là do vùng eo và bụng tích tụ nhiều mỡ dẫn. Những phụ nữ này thường trông già dặn hơn, đồng thời cũng gây nhiều gánh nặng cho các cơ quan nội tạng và đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể.

 

Theo một nghiên cứu của Viện lão hóa Mỹ, phụ nữ có vòng eo nhiều mỡ sẽ có nguy cơ tử vong cao hơn 20% so với người bình thường. Béo bụng không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ của cơ thể mà còn là tín hiệu báo trước vô vàn bệnh như cao huyết áp, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, và bệnh tiểu đường.

 

Sau tuổi 45, trên cơ thể phụ nữ có 3 bộ phận càng “mỏng’ chứng tỏ cơ thể lão hóa chậm, sống khỏe tới già

 

Đối với phụ nữ sau 45 tuổi mỡ thừa ở bụng sẽ tương đối khó giảm do sự thay đổi của hormone. Tuy nhiên nếu lúc này bạn vẫn còn có vòng bụng phẳng thì chứng tỏ cơ thể bạn vẫn còn trẻ trung và tốc độ trao đổi chất trong cơ thể cũng hoạt động rất hiệu quả.

 

3. Lưng mỏng

 

Phần lưng, bình thường đàn ông sẽ dày hơn, tấm lưng vững chãi chứng tỏ đàn ông mạnh mẽ, cường tráng. Tuy nhiên nếu một người phụ nữ có tấm lưng dày thực sự không tốt, điều đó có nghĩa là lưng phụ nữ có nhiều mỡ và trông rất xấu xí. Khi này cho thấy quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra bất thường, không thải được chất độc ra ngoài, lớp mỡ tích tụ trên lưng sẽ dày lên, tốc độ lão hóa cũng tăng lên. Vì vậy, một phụ nữ có lưng gầy, mỏng sẽ trông sẽ trẻ trung hơn, tuổi thọ kéo dài hơn.

 

Sau tuổi 45, trên cơ thể phụ nữ có 3 bộ phận càng “mỏng’ chứng tỏ cơ thể lão hóa chậm, sống khỏe tới già

Phụ nữ có lưng gầy, mỏng sẽ trông sẽ trẻ trung hơn, tuổi thọ kéo dài hơn. Ảnh minh họa: Internet


Phương pháp chăm sóc cơ thể giúp làm chậm quá trình lão hóa

 

Để làm chậm quá trình lão hóa, bạn cần có chế độ ăn uống, tập luyện và dưỡng da điều độ. Sau đây là một số gợi ý để bạn chăm sóc cơ thể tốt hơn:

Tập thể dục: tập thể dục giúp bạn giảm stress và ngủ sâu, giúp da khỏe mạnh và không lão hóa nhanh.

Ngủ đủ giấc: ngủ đủ 7 đến 8 tiếng giúp làn da bạn thư giãn và mềm mại hơn, ngăn chặn bụi bẩn trong không khí và khiến bạn trông trẻ hơn.

Ăn thực phẩm lành mạnh: bạn nên có chế độ ăn uống lành mạnh để cải thiện làn da, đặc biệt là nên bổ sung vitamin cho cơ thể.

Chọn thức uống lành mạnh: bạn nên uống nhiều nước để cung cấp ẩm cho da và không nên uống cà phê hay rượu, thức uống chứa cồn, soda vì chúng loại bỏ chất dinh dưỡng trong cơ thể, khiến da trở nên mệt mỏi và tối màu.

Theo Phụ nữ sức khỏe
Có thể bạn quan tâm