Sao lại có thể "rung rinh" một lúc với tận hai người?

Em có nhắc bạn ra ngoài vì các bạn khác sắp vào, sẽ dễ hiểu lầm, nhưng bạn không nghe, lục lọi túi đồ. Xong bạn lôi ra cây ghi ta đạo cụ lớp bên cạnh, gảy một khúc. Em bất ngờ lắm. Lúc ấy bạn ngồi cạnh cửa sổ, còn cười toe toét nhìn em, hỏi em thấy bạn có giỏi không. Em đơ ra, tim đập thình thịch.

Chào chuyên gia ạ.

 

Em là D , hiện còn đi học. Từ 3 năm trước, em bắt đầu có tình cảm với 1 bạn nam cùng lớp. Em thấy bạn cũng hiền và dễ tính. Bạn học rất giỏi các môn tự nhiên, lại nhiệt tình. Sau đó 2 đứa còn học chung. Em tiếp tục thích thầm bạn ý, và vốn em và bạn ít giao tiếp nên không có gì xảy ra. Được 1 năm thì cô sắp bọn em ngồi cạnh nhau. Ban đầu em rất vui , nhưng tới lúc nhìn thấy bạn ấy kiểu thất vọng thì lại hơi buồn.

 

Bạn và em cũng bắt đầu nói chuyện nhiều hơn. Em rất muốn giúp bạn cái gì đó nên cố học các môn xã hội rồi chỉ lại cho bạn. M- tên bạn- tính cách khá vô tư nên đôi khi có thể hiện một số cử chỉ dễ gây hiểu lầm như hay nhường em lấy đồ trước, thỉnh thoảng lại đòi xem chung sách vì lười mở sách của mình. Một lần em tới lớp muộn, bạn lấy ghế cho em trước mặt cả lớp, còn cho em mượn vở xem lại bài. Không lâu sau thì trong lớp bắt đầu có tin đồn M thích em. Ban đầu chỉ là xì xào nhỏ, em cũng vui vui, dù biết chỉ là tin nhảm. Nhưng sau thì đồn ầm lên cả sang lớp bên cạnh, làm em ngại và sợ sẽ ảnh hưởng tới M. M không tỏ vẻ tức giận gì cả, thậm chí còn nói mấy tin đồn nhảm đấy sẽ nhanh biến mất và tiếp tục cư xử bình thường.

 

Thế là tin đồn ấy lắng đi thật còn em cũng rất mừng. Kì sau bọn em bị đổi chỗ, em ngồi với bạn thân M, M lên ngồi đằng trước bọn em. Ban đầu em hơi khó chịu với bạn mới tên N, vì bạn ấy hay quậy nên em và M mới phải đổi chỗ, lúc nào bọn em cũng cách nhau hết mức. Ngày nào em cũng chỉ đợi M quay xuống nói chuyện với N để góp chuyện. Tới lúc ấy, M vẫn là động lực học của em, vì bạn vẫn hay hỏi em bài. Sau một thời gian thì em thấy M có vẻ thích bạn nữ cùng bàn, hay nhìn trộm bạn ấy. Bạn nữ ấy lại thích những anh mang phong cách nổi loạn một chút. Thế là M bắt đầu hay quậy phá, hay nói tục, học kém đi. Em vừa buồn vừa lo, tuy rằng bạn càng lười học thì càng dựa dẫm em hơn.

 

Trong khi ấy, bạn N ngồi cạnh em lại hay bắt chuyện và giúp em môn ngoại ngữ. Bạn hơi nghịch nhưng đa phần là trêu đùa chứ không gây hại. Đôi khi bạn cố tình trêu để em quên đi chuyện buồn ( bạn không biết em thích M, chỉ đoán em đang đơn phương ai đó). Em và N thân hơn, em bắt đầu thấy bạn có rất nhiều điểm tốt, nhưng các bạn trong lớp không thích N, vì ngoài ngoại ngữ ra bạn ấy không có tài lẻ nào, lại hay trêu chọc mấy bạn nữ. Em là một trong số ít người biết N có thể chơi ghi ta. Lúc ấy lớp có văn nghệ, em ở đội múa, N chỉ nghịch ngợm lẻn vào phòng chờ. Em có nhắc bạn ra ngoài vì các bạn khác sắp vào, sẽ dễ hiểu lầm, nhưng bạn không nghe, lục lọi túi đồ. Xong bạn lôi ra cây ghi ta đạo cụ lớp bên cạnh, gảy một khúc. Em bất ngờ lắm. Lúc ấy bạn ngồi cạnh cửa sổ, còn cười toe toét nhìn em, hỏi em thấy bạn có giỏi không. Em đơ ra, tim đập thình thịch.

 

cùng bàn, trêu trọc, học giỏi, hỏi bài, thích, tán, buồn, tủi thân, chọn ai

 

Cả 1 tuần sau đó em không thể ngừng nghĩ về N. Kết quả là không học bài cũ và bị nhắc nhở. N cáu em, bảo sắp thi rồi mà em vẫn suốt ngày yêu đương ( lúc trước em có nói động lực học của em là 1 người “nào đó” ). Em nghĩ mình đang bắt đầu thích N, nên cố học thêm cả các môn tự nhiên và kèm N, lấy cớ trả ơn vì N kèm em ngoại ngữ. Nhưng em rất kém về tự nhiên, thế là N ra hạn, nếu bài kiểm tra tới ai điểm kém hơn thì phải bao trà sữa người kia. Từ đó bọn em cùng học, kì thi thường cùng ôn. Trong khi đó, em vẫn không thể ngừng quan sát M như 1 thói quen, thất vọng thấy M sa sút đi rất nhiều, thậm trí đã bị mời phụ huynh ra lớp.

 

Sau khi nghỉ hè, em và N lại ngồi cạnh nhau vì cô chủ nghiệm thấy N có biểu hiện rất tích cực, M bị chuyển lên bàn đầu và không còn ngồi cạnh bạn nữ kia nữa. Một hôm M ra chỗ em, nhờ em chỉ bài. Em không hề từ chối, N bên cạnh cũng ngồi nghe và đóng góp ý kiến. Hôm sau, M đưa em một cốc nước ngọt, bảo cảm ơn vì trước giờ giúp bạn ấy rất nhiều. Em lại rung động, cầm mà không dám uống, nhưng M lại nhờ em tư vấn xem bạn ấy có nên tỏ tình với bạn nữ kia không. Em giận, cố tình nói không nên, vì đã cuối cấp, hơn nữa hai người không hợp. M không nói gì, chỉ cảm ơn rồi đi. Tối ấy , cả lớp rầm rầm đăng tin M đã đi tỏ tình và được chấp nhận. Không hiểu sao em lại khóc, rất tủi thân, nhưng vừa khóc vừa nghĩ tới N.

 

Tới giờ em và N vẫn thân, còn M và bạn gái đã quen được lâu rồi. Em không hiểu tại sao mình lại cảm thấy như vậy, rốt cuộc là em thích ai. Có thể nào là em thích cả hai người không? Hơn nữa có phải N đang thích em không, nếu thật thì em có nên chủ động trước hay nên chờ tới khi tình cảm với M mất hẳn? Cảm ơn chuyên gia rất nhiều ạ.

Chị chào em. Những rung động của tuổi học trò đôi khi khiến cho em cảm thấy bản thân mình thật khó hiểu. Khi thì tưởng chừng em thích bạn này, rồi bỗng một ngày em lại nhớ về một bạn khác, bởi các em đang lớn dần lên mỗi ngày, tình cảm của các em chưa ổn định. Nếu em cứ mơ màng trong những cảm xúc của mình thì điều đó sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến việc học của chính bản thân em.


Cả M và N ban đầu khiến cho em rung động vì tài năng của các bạn ấy. M học giỏi các môn tự nhiên, lại nhiệt tình, đôi khi vì tính cách vô tư của bạn ấy mà khiến em hiểu nhầm rằng bạn dành tình cảm cho mình. Còn N thì giỏi ngoại ngữ, thậm chí em còn phát hiện ra cậu ấy có tài lẻ là chơi đàn ghita, em và N có những quãng thời gian cùng học cùng ôn bài rất hợp nhau. Cả hai bạn đều mang đến cho em sự thân thiện, gần gũi và những động lực để em cố gắng học, đó thật sự là một điểm rất tốt em ạ.


Tuy nhiên, đôi khi em lại để việc học bị ảnh hưởng bởi những cảm xúc ấy, bằng chứng là em đã mất hẳn 1 tuần "ngẩn ngơ" để nghĩ về N và sao nhãng việc học. Đến hiện tại em lại nghĩ đến việc M có bạn gái rồi khóc, rồi tủi thân, rồi lại nghĩ tới N. Em có nghĩ rằng em đang lãng phí thời gian khi để cảm xúc chi phối đến mình quá lớn như vậy không. Trong khi đó, em cũng đang ở trong năm học cuối cấp, ưu tiên hàng đầu là dành cho việc học. Bên cạnh đó ở lứa tuổi này tâm sinh lý của các em còn thay đổi rất nhiều vì vậy nay em thích bạn này mai có thể lại chuyển sang đối tượng khác mà thôi vì vậy em cũng đừng quá suy nghĩ đến chuyện tại sao mình lại có thể "rung rinh" đến 2 người cùng lúc như vậy Các em đã bị mất 3 tháng trời gián đoạn việc học vì dịch Covid, giờ em cứ tiếp tục tư tưởng đến cả M và N, cứ đi tìm câu trả lời rằng mình đang dành tình cảm cho ai thì vô tình những điều đó sẽ ảnh hưởng lớn tâm lý, sức khỏe của bản thân và đến kết quả học tập của em đấy.


Em nghĩ lại xem cả M và N thích chơi với em là vì điều gì? Chẳng phải là vì các bạn cũng thường hỏi bài, trao đổi bài với em sao. Có thể em cũng có một lực học khá trong lớp và khiến cho các bạn muốn gần em hơn. Vậy thì em hãy tranh thủ điều đó để cố gắng học tập, vừa giúp cho các bạn nhìn vào em như một tấm gương để học tập và hơn hết là giúp cho chính bản thân em đấy. Tạm gác chuyện tình cảm sang một bên em nhé, hãy giữ những điều tốt đẹp nhất hiện nay và hãy cùng nhau tăng tốc vào việc học trong thời gian này. Chúc cho tất cả các em đạt được kết quả tốt trong kì thi tới và thực hiện được ước mơ của mình!

Theo CuaSoTinhYeu
2.6.2020 - Nhưng đến hiện tại bây giờ, đã gần kết thúc năm học 11 thì em lại cảm thấy bản thân...
2.6.2020 - Nhưng ngoài những lúc hỏi về bạn gái em, em có trêu đùa bạn ý, quá đáng, kiểu thả...
2.6.2020 - Em không biết tại sao bản thân lại chịu ảnh hưởng tác động từ những câu chuyện yêu...
2.6.2020 - Em cũng đồng ý vì muốn quay lại với anh ấy. Những ngày tháng quay lại tụi em vẫn bình...
1.6.2020 - Do em tin tưởng người làm mai nên em đồng ý cưới, cưới về em mới biết anh ý không được...
1.6.2020 - Em không còn có thể làm những hành động thân mật như lúc 2 đứa còn cấp 3 nữa, mỗi lần...
1.6.2020 - Cách đây hơn 1 năm chồng em có ngoại tình với chị làm chung công ty, và rồi chị ấy báo...
1.6.2020 - Con 16 tuổi và con có thích 1 bạn bằng tuổi con và nhà bạn ấy ở gần nhà con luôn. Bạn...
Có thể bạn quan tâm