Kỹ thuật thở giúp bạn giải tỏa lo âu

Căng thẳng không chỉ khiến bạn lâm vào tâm trạng bi quan mà còn làm giảm năng suất làm việc, khiến những thành công của bạn bị trì hoãn nên việc tìm cách chế ngự được trạng thái này là rất cần thiết.

Đôi khi đối mặt với căng thẳng chưa chắc đã là không tốt. Bởi căng thẳng sẽ thúc đẩy bạn phải tìm hướng giải quyết mới, hiệu quả cho công việc của mình. Khéo léo vượt qua giai đoạn thử thách này không chỉ giúp bạn thuận lợi trong công việc mà còn khiến bạn tự tin hơn khi tìm được cách chế ngự được những căng thẳng thành công. Dưới đây là 4 kỹ thở giúp bạn giải tỏa lo âu.

1. Hít thở từ từ

Nếu bạn rơi vào trạng thái lo lắng, bồn chồn, đừng vội vàng nói với một ai đó mà hãy lặng lẽ ngồi xuống và tự mình lấy lại bình tĩnh. Hãy hít thở từ từ, tuyệt đối không hít sâu và thở hắt ra ngay bởi như thế sẽ càng làm giảm lượng carbon dioxide trong phổi, nhịp tim của bạn tăng lên dồn dập, khiến tâm trạng khủng hoảng hơn.

Vì thế, trước tiên hãy cố gắng tự nhắc mình rằng cần phải giữ nhịp thở bình thường, làm ổn định hơi thở để nắm quyền điều khiển các giác quan và khả năng làm chủ tư duy. Việc hít thở từ từ sẽ giúp bạn trấn tĩnh tâm lý, suy nghĩ mọi việc thông suốt, đầu óc bình tĩnh hơn. Bạn hãy lặp lại việc hít vào, thở ra từ từ, nhịp nhàng và lặp lại này cho ít nhất 5-10 lần.

2. Chậm và giám sát hơi thở

Kỹ thuật thở này là rất hiệu quả nhưng đòi hỏi khả năng chú ý hoàn toàn của bạn. Khi bạn đã ngồi xuống, thì hãy cố gắng suy nghĩ tích cực, bình tĩnh và chú trọng quan sát hơi thở của mình. Hãy thở bình thường nhưng chậm hơn. Tập trung vào ý định của bạn, vừa thở, vừa đếm trong đầu khi bạn hít thở. Điều này sẽ giúp bạn tập hợp các ý nghĩ và phân bổ năng lượng hợp lý để suy nghĩ một cách tốt hơn.

3. Thở sâu

Hít vào, thở ra. Thở sâu chính là một biện pháp cực hữu hiệu giúp bạn chống lại stress. Bạn có thể nhắm mắt lại và thở sâu trong một vài phút để giúp bạn giảm bớt sức ép. Đầu tiên bạn hãy hít mạnh luồng không khí. Lúc này, phổi nên mở rộng tối đa, sau đó bạn từ từ thở ra. Lặp lại này 5-10 lần. Đối với kỹ thuật thở này, bạn có thể áp dụng bất cứ lúc nào cảm thấy bận rộn để giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi và giảm thiểu lo lắng tồn tại.

4. Mở miệng thở ra hơi thở

Điều này giống y như với kỹ thuật thở sâu. Đầu tiên, bạn hãy hít thở một hơi thật mạnh tương tự như khi bạn thở sâu. Tuy nhiên khi thở ra, bạn đẩy luồng hơi qua khoang miệng bằng cách từ từ mở miệng và đẩy không khí ra. Kỹ thuật thở này rất tốt đối với việc làm dịu thần kinh đang rơi vào trạng thái hoảng loạn.

Có thể bạn quan tâm