Nhảy nhót hăng say giúp ta vừa đẹp vừa khỏe

Bạn sẽ phải bất ngờ trước lợi ích của khiêu vũ đấy!

Có lợi cho tim

Theo nghiên cứu của các chuyên gia Mỹ, khiêu vũ có thể làm giảm thiểu nguy cơ mắc các chứng bệnh mạch vành, cao huyết áp, các căn bệnh về tim mạch… Đồng thời, nó còn giúp cải thiện sức khỏe cho trái tim của chúng ta một cách hiệu quả.

Khiêu vũ được xem như một quá trình để “bảo dưỡng” cho tim. Các bước nhảy nhịp nhàng kết hợp với sự vận động của đôi tay chính là một “liều thuốc” thúc đẩy sự tuần hoàn máu, rèn luyện trái tim khỏe mạnh và tăng cường thể lực.

Giúp xương khỏe mạnh

Các chuyển động liên tục trong mỗi điệu nhảy giúp phát tán chất bôi trơn đến các mô và khớp. Vì thế, quá trình tập luyện khiêu vũ thường xuyên có thể thúc đẩy xương khỏe hơn, rắn chắc hơn, làm chậm quá trình loãng xương, đồng thời còn giúp xương của chúng ta nhận được đầy đủ các chất dinh dưỡng trong cơ thể.

Theo lời khuyên của các chuyên gia, những người bị loãng xương hoặc các căn bệnh về xương có thể áp dụng các bài tập khiêu vũ nhẹ nhàng với những bước di chuyển chậm rãi, đều đặn. Nó sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ và cải thiện đáng kể cho những khớp xương của bạn đấy nhé!

Ảnh hưởng tích cực tới não bộ, giảm stress

Các vận động khi khiêu vũ giúp cải thiện tuần hoàn, thúc đẩy quá trình cung cấp oxy cho não, giúp chúng ta tỉnh táo và có trí nhớ tốt, tự tin, cởi mở, năng động, sáng tạo hơn…

Không chỉ thế, khiêu vũ còn là một liệu pháp giải tỏa tâm lý, tạo nên những yếu tố tích cực cho tinh thần của bạn. Sự hòa quyện với âm nhạc khi tập luyện tạo nên một không khí thoải mái có thể giúp bạn giảm stress một cách đáng kể.

Chống lão hóa và chữa bệnh

Những nghiên cứu mới nhất đã cho thấy, khiêu vũ có khả năng cải thiện các căn bệnh như đau lưng, bệnh khớp, bệnh về hệ thần kinh, béo phì, chán ăn, đau đầu, tiểu đường và cả bệnh trầm cảm… Ngoài ra, môn thể thao này còn giúp giảm sự rối loạn thăng bằng ở một số người và làm chậm quá trình lão hóa nữa đó!

Tác dụng làm đẹp của khiêu vũ

Sự vận động trong mỗi bước nhảy giúp cơ bắp của chúng ta trở nên dẻo dai hơn, đồng thời làm tiêu hao một năng lượng không nhỏ. Chính vì thế, khiêu vũ giúp cân bằng vóc dáng, mang lại một thân hình thon thả, săn chắc hơn.

Đặc biệt, khiêu vũ làm cho cơ bụng và cơ hông hoạt động lên tục. Vì thế, đây là một cách hiệu quả để thu gọn vòng hai, làm săn chắc vòng ba, giúp cơ thể của bạn trở nên cân đối hơn đấy!

Tips “dành riêng” cho những người học khiêu vũ

- Đối với những người có tiền sử bệnh tim mạch, thiếu máu, mắc các bệnh về huyết áp, các bạn chỉ nên áp dụng những bài tập ở mức độ đơn giản, nhẹ nhàng.

- Bên cạnh việc tham gia các lớp học khiêu vũ, bạn cũng có thể tự học tại nhà với sự hướng dẫn của các chuyên gia qua tivi, video, internet…

- Mỗi tuần, bạn nên khiêu vũ từ 3 – 4 lần, mỗi lần một giờ để rèn luyện sức khỏe. Đặc biệt, hãy bắt đầu từ những bài tập nhẹ nhàng trước nhé!

 

Có thể bạn quan tâm